Hãy nhớ rằng. Chẳng có ai sắp bước sang thế giới bên kia mà ngồi đó và hối hận vì dành quá ít thời gian tại văn phòng làm việc.
Richard Branson bắt đầu khởi nghiệp từ năm 15 tuổi, khi cùng với bạn bè thành lập một tờ tạp chí. Theo tạp chí Forbes, ông là tỷ phú giàu thứ 12 tại Vương quốc Anh, với tổng giá trị tài sản khoảng 5 tỷ USD.
Richard Branson là một trong những doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, sánh ngang với những huyền thoại như Bill Gates, Steve Jobs. Ông nổi tiếng là người cá tính và có những triết lý khác biệt.
Dưới đây là 25 câu nói của người doanh nhân thành công có tinh thần lạc quan Richard Branson. Thoạt nhìn, những câu nói này đơn thuần chỉ liên quan đến kinh doanh nhưng nếu bạn suy nghĩ sâu hơn, có rất nhiều câu nói ai cũng nên áp dụng không những trong kinh doanh mà trong các lĩnh vực khác của đời sống.
1. Nếu bạn là một doanh nhân nhưng lại chưa bao giờ phạm sai lầm thì bạn không phải một doanh nhân thực thụ.
2. Nếu không thích những gì bạn đang làm thì tốt nhất đừng làm điều đó nữa.
3. Tôi luôn nhìn nhận kinh doanh không có sự khác biệt so với sự giải trí. Bất cứ lúc nào tôi rằng tôi đang làm việc thì cuộc sống cá nhân của tôi bắt đầu.
4. Lòng tự trọng chưa bao giờ ngăn tôi nhận ra sai lầm của mình
5. Tôi luôn hạnh phúc khi phải trải nghiệm dịch vụ khách hàng không tốt. Không phải tôi là một người dễ dãi, chỉ là những ý tưởng tốt nhất sẽ xuất hiện khi tôi nhìn thấy cách làm việc không tốt của người khác.
6. Sự sẵn sàng lắng nghe người khác và tiếp thu ý kiến của họ khi những ý tưởng đó tốt hơn của tôi không nghi ngờ gì đã giúp tôi suốt 40 năm qua với tư cách là một doanh nhân.
7. Bạn sẽ không thể kinh doanh nếu có suy nghĩ hạn hẹp và dè dặt. Đó là thứ cắt đi đôi cánh của bạn, làm cho bạn yếu đi và không thể hiện thực hóa những điều bạn muốn.
8. Đừng bao giờ để từ "không thể" ngăn bạn theo đuổi ước mơ và ý tưởng của bạn.
9. Đối với tôi, việc tạo ra một doanh nghiệp là một thứ tôi có thể tự hào – vì nó có thể tập trung những con người tài năng và thay đổi cuộc sống của những người xung quanh bạn.
10. Đừng sợ hại chấp nhận những rủi ro có tính toán. Chắc chắn bạn sẽ không giờ hối tiếc nếu nắm lấy cơ hội.
11. Hứa hẹn ít nhưng thực hiện nhiều tốt hơn rất nhiều so với hứa hẹn quá nhiều nhưng chẳng làm được mấy việc.
12. Đối với tôi, không có gì tồi tệ hơn khi nghe nhân viên phải xin lỗi vì cách cư xử của ông chủ của họ.
13. Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, làm việc thật tốt rất quan trọng.
14. Tôi thích nói chuyện với mọi người trực tiếp hơn là giao tiếp với họ qua một chiếc màn hình.
Richard Branson tuyên bố không giới hạn ngày nghỉ phép vì tin rằng sẽ kiếm được nhiều hơn nếu nhân viên có quyền kiểm soát thời gian của họ.
15. Hãy nhớ rằng. Chẳng có ai sắp bước sang thế giới bên kia mà ngồi đó và hối hận vì dành quá ít thời gian tại văn phòng làm việc.
16. Tôi vẫn luôn là một doanh nhân ngay cả khi tôi đang mặc một chiếc áo choàng tắm. Mặc một bộ đồ vét chưa bao giờ tạo ra điều kỳ diệu, khiến tôi có thêm những kỹ năng kinh doanh tuyệt vời cả.
17. Ngay khi có điều gì không khiến tôi hứng thú nữa, tôi sẽ bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi. Cuộc đời này quá ngắn ngủi để lúc nào cũng cảm thấy không hạnh phúc và trông bất hạnh.
18. Trong mọi doanh nghiệp, mỗi nhà lãnh đạo từ CEO đến những người quản lý đều thỉnh thoảng nên xăn tay áo lên và làm việc cùng nhân viên.
19. Một người doanh nhân không nên xem thất bại như một kinh nghiệm tiêu cực. Đó chỉ là một phần của đường cong học tập.
20. Đừng bao giờ nghĩ may mắn tự động đến với mình. Bạn phải cố gắng để đạt được may mắn.
21. Điều tôi luôn luôn hướng đến là giữ lời hứa của mình.
22. Một công ty được thành lập phải cải thiện và làm giàu thêm cuộc sống của người khác. Nếu đó không phải là lý do thì nó không nên tồn tại.
23. Hãy làm bạn với kẻ thù. Đây là nguyên tắc không chỉ được áp dụng trong kinh doanh mà nên được áp dụng trong cả cuộc sống.
24. Nếu bạn hỏi tôi, đâu là điều tôi tin tưởng nhất, tôi sẽ trả lời: Gia đình của tôi
25. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng không có gì trên cuộc đời này là không thể.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.