Giáo hoàng Francis trải qua những giờ đầu tiên trên cương vị mới một cách giản dị và dễ gần giống như chính tính cách con người ông.

Từ ban công của Nhà thờ St. Peter tại Vatican, Giáo hoàng Francis vẫy tay chào các giáo dân, những người đã chờ đợi sự xuất hiện của ông từ lâu. Ấn tượng đầu tiên về sự dễ gần của Giáo hoàng là việc ông mong các giáo dân cầu phúc cho mình trước khi ông ban phước cho họ.

Vị Giáo hoàng đầu tiên tới từ Mỹ Latin đứng trước một máy quay trên ban công. Hình ảnh của ông nhanh chóng được truyền đi khắp thế giới để đến với 1,2 tỷ giáo dân.

Giáo hoàng Francis trước đó đã phá lệ khi tiếp tục đứng để đón nhận sự tôn kính từ các Hồng y sau khi ông được bầu là người đứng đầu Vatican, thay vì ngồi vào ngai Giáo hoàng.

Tân Giáo hoàng tới cầu nguyện tại Nhà thờ Santa Maria Maggiore (Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả) ở thủ đô Rome của Italy vào sáng sớm ngày 14/3.

Trước đó, Giáo hoàng đã trở lại ngôi nhà ông từng ở trước khi tham gia Mật nghị Hồng y. "Ông ấy gói đồ đạc, rồi sau đó tới trả hóa đơn cho phòng của mình", người phát ngôn Vatican, Cha Federico Lombardi nói.

Ông đặt hoa lên chiếc bàn màu trắng trước khi bước vào buổi cầu nguyện.

Giáo hoàng Francis (ngồi chính giữa) bắt đầu buổi cầu nguyện.

Giáo hoàng mới được nhìn nhận là người giản dị và dễ gần. Trước khi trở thành người đứng đầu Vatican, ông vẫn thường đi xe buýt và tự làm đồ ăn. Giáo hoàng Francis còn có học vấn uyên thâm và am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giáo hoàng thứ 266 của Giáo hội Công giáo La Mã tại một góc khác của Nhà thờ Santa Maria Maggiore. Giáo hoàng Francis có tên thật là Jorge Mario Bergoglio. Ông là người Argentina gốc Italy.

Tân Giáo hoàng rời Nhà thờ Santa Maria Maggiore sau buổi cầu nguyện. Đây là lần đầu tiên ông sử dụng xe riêng. Trước đó, không lâu sau khi trở thành Giáo hoàng, ông vẫn cùng các Hồng y di chuyển bằng một chiếc xe buýt.

Sau đó, Giáo hoàng Francis quay trở lại Nhà nguyện Sistine tại Vatican để chủ trì một buổi thánh lễ.

Thánh lễ đăng quang của Giáo hoàng Francis sẽ được tổ chức vào ngày 19/3.

"Chúng ta có thể đi bất cứ đâu chúng ta muốn, chúng ta có thể xây dựng nhiều thứ, nhưng sẽ là không ổn nếu chúng ta không nghe theo Chúa Jesus", Giáo hoàng nhắc nhở các giáo dân trong thánh lễ đầu tiên của ông trên cương vị mới.

Theo Hà Giang (vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giáo hoàng Francis: Nhân vật của năm 2013

    Giáo hoàng Francis: Nhân vật của năm 2013

    12/12/2013 8:22 AM

    Giáo hoàng Francis vừa được tạp chí Time vinh danh là nhân vật của năm 2013. Đức Giáo Hoàng Nam Mỹ đầu tiên trong lịch sử mới nhậm chức chưa đầy 9 tháng nhưng đã khiến hàng triệu trái tim trên thế giới thổn thức vì sự nhân từ và gần gũi của ông.

  • Giáo hoàng Francis lên ngôi

    Giáo hoàng Francis lên ngôi

    19/03/2013 4:06 PM

    Tân Giáo hoàng Francis sắp lên ngôi trước sự chứng kiến của hàng trăm nhà lãnh đạo thế giới và hàng nghìn giáo dân tại Quảng trường St. Peter, Vatican.

  • Tấp nập chờ đón lễ đăng quang của Giáo hoàng

    Tấp nập chờ đón lễ đăng quang của Giáo hoàng

    19/03/2013 3:15 PM

    Các lãnh đạo thế giới đã tấp nập đến Rome vào hôm nay, 19.3, để tham dự lễ đăng quang của Giáo hoàng Francis, dự kiến bắt đầu lúc 9 giờ 30 (15 giờ 30, giờ Việt Nam) tại Quảng trường Thánh Peter, nơi vị giáo hoàng người châu Mỹ Latinh đầu tiên sẽ tiếp nhận các biểu tượng chính thức của sứ vụ Thánh Peter.

  • 24 giờ đầu tiên của Giáo hoàng Francis

    24 giờ đầu tiên của Giáo hoàng Francis

    15/03/2013 11:34 AM

    Giáo hoàng Francis trải qua những giờ đầu tiên trên cương vị mới một cách giản dị và dễ gần giống như chính tính cách con người ông.

  • Giáo hoàng Francis là lựa chọn bất ngờ

    Giáo hoàng Francis là lựa chọn bất ngờ

    14/03/2013 4:21 PM

    Hồng y Jorge Mario Bergoglio không phải là cái tên nổi bật trước khi mật nghị bầu Giáo hoàng diễn ra, dù ông từng về nhì trong lần bầu giáo hoàng năm 2005.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.