Thông tin trên được Công ty TNHH điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) cho biết tại triển lãm hội thảo công nghiệp hỗ trợ 2016 do Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch-Đầu tư phối hợp với công ty này tổ chức ngày 21-6 tại Hà Nội.
Các DN tìm kiếm cơ hội cung cấp linh kiện cho Samsung tại Triển lãm hội thảo công nghiệp hỗ trợ 2016
Đây là lần thứ 3 Samsung phối hợp tổ chức triển lãm hội thảo nhằm tìm kiếm đối tác phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn Samsung. Sự kiện trên thu hút hơn 250 DN trong nước tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác, tham gia phát triển công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực công nghiệp điện tử.
Theo Bộ Công Thương, sau 3 năm phối hợp giữa Tập đoàn Samsung và các bộ ngành trong lĩnh vực phát triển công nghiệp hỗ trợ số DN Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã tăng từ 4 lên 12 DN. Tính đến tháng 6-2016 số DN Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Trong số 190 DN Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung có 12 nhà cung ứng cấp 1 và 178 nhà cung ứng cấp 2.
Cụ thể, tại miền Bắc có 6 DN là nhà cung ứng cấp 1 và 155 DN là nhà cung ứng cấp 2 cho Samsung, tại miền Nam có 6 DN là nhà cung ứng cấp 1 và 23 DN là nhà cung ứng cấp 2 cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung. Samsung cho biết giá trị sản xuất tại Việt Nam hiện chiếm khoảng 40% giá trị sản xuất toàn cầu của tập đoàn này. Đây được coi là cơ hội rất lớn để các DN trong nước tiếp nhận công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực cung ứng linh, phụ kiện điện tử.
Đánh giá về tiềm năng của các DN công nghiệp phụ trợ Việt Nam, ông Han Myoungsup, Tổng giám đốc Khu Tổ hợp Sản xuất Samsung Việt Nam cho rằng, các DN Việt Nam rất có tiềm năng và năng lực về công nghiệp phụ trợ. Thời gian tới Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tiến hành nhiều đợt tư vấn, tổ chức các khóa đào tạo giúp nâng cao năng lực DN trong nước.
Thông qua hội thảo triển lãm công nghiệp phụ trợ 2016, Samsung hy vọng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để các DN Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung, giúp nâng cao tính cạnh tranh toàn cầu và phát triển lâu dài tại Việt Nam.
Bất cứ DN nào đáp ứng điều kiện của Samsung về chất lượng, thời gian giao hàng, giá cả phù hợp đều có cơ hội trở thành nhà cung ứng của Samsung, ông Han Myoungsup nhấn mạnh. Tuy nhiên, DN Việt Nam cần mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đăng Tuân (ĐTTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.