-
Vướng nghi án “rửa tiền”, tài sản của ông chủ thương hiệu Louis Vuiton bị “thổi bay” 12 tỉ USD trong 1 ngày
12/10/2023 2:44 PMKết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
Chàng trai ngoại quốc và tham vọng xây dựng thương hiệu xe đạp điện đậm chất Việt Nam
09/03/2021 6:49 PMNhững câu chuyện thành công như dự án xe đạp Modmo, đang chứng minh tiềm năng của Việt Nam trong việc trở thành một cơ sở sản xuất hàng hóa công nghệ cao.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Cô gái gốc Việt tạo dựng thương hiệu "EM OI" trên đất Nga: Lăn lộn chiến đấu để giữ chân thực khách, rút ra 3 điều quý giá ai cũng muốn nghe
09/12/2020 1:11 PMThay vì an phận thủ thường, chọn lấy một công việc ổn định thì Lien Ngo lại muốn làm một thứ gì đó mới mẻ, để rồi cơ duyên đưa cô đến với ý tưởng kinh doanh quán cà phê ở xứ sở bạch dương.
Có khoảng 144 thương hiệu nước ngoài đã đăng ký nhượng quyền vào VN, với tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 20%, dự báo thị trường hoạt động nhượng quyền vẫn tiếp tục “nóng” khi ngày càng có nhiều thương hiệu mạnh quốc tế “lăm le” vào thị trường VN.
Khách hàng đến tìm hiểu hoạt động nhượng quyền tại triển lãm - Ảnh: N.Bình
Dẫn ra số liệu trên tại hội thảo bên lề triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền 2016 ở TP.HCM ngày 8-6, ông Sean T. Ngo, giám đốc VF Franchise Conulting, cho rằng thị trường nhượng quyền VN còn rất nhiều tiềm năng phát triển với dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng qua các năm. Đặc biệt, việc tích cực tham gia các hiệp định thương mại tự do gần đây giúp VN xóa bỏ hàng rào thuế quan với nhiều nước, hàng hóa trở nên rẻ hơn, thúc đẩy tiêu dùng tăng lên.
Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang được coi là có tốc độ nhượng quyền mạnh nhất, trong đó mảng thức ăn nhanh tăng trưởng hơn 50%.
“Trong vòng 5 năm trở lại đây, tiêu thụ thực phẩm của người tiêu dùng VN tăng 61,6%. Ước tính người Việt chi gần 50% thu nhập cho thực phẩm và đồ uống”, ông Sean T. Ngo nói.
Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền 2016 (VIETRF) do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Công ty COEX tại Việt Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 250 công ty hàng đầu đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm nay, VIETRF tập trung các đơn vị bán lẻ và nhượng quyền tiêu biểu của nhiều ngành nghề như thực phẩm và đồ uống, giáo dục, sức khỏe, thẩm mỹ và nhiều dịch vụ khác đã tạo nên sự sôi động cũng như đa dạng cho thị trường bán lẻ VN.
N.Bình (Tuổi trẻ)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.