Có khoảng 144 thương hiệu nước ngoài đã đăng ký nhượng quyền vào VN, với tốc độ tăng trưởng hằng năm hơn 20%, dự báo thị trường hoạt động nhượng quyền vẫn tiếp tục “nóng” khi ngày càng có nhiều thương hiệu mạnh quốc tế “lăm le” vào thị trường VN.
Khách hàng đến tìm hiểu hoạt động nhượng quyền tại triển lãm - Ảnh: N.Bình
Dẫn ra số liệu trên tại hội thảo bên lề triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền 2016 ở TP.HCM ngày 8-6, ông Sean T. Ngo, giám đốc VF Franchise Conulting, cho rằng thị trường nhượng quyền VN còn rất nhiều tiềm năng phát triển với dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng qua các năm. Đặc biệt, việc tích cực tham gia các hiệp định thương mại tự do gần đây giúp VN xóa bỏ hàng rào thuế quan với nhiều nước, hàng hóa trở nên rẻ hơn, thúc đẩy tiêu dùng tăng lên.
Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang được coi là có tốc độ nhượng quyền mạnh nhất, trong đó mảng thức ăn nhanh tăng trưởng hơn 50%.
“Trong vòng 5 năm trở lại đây, tiêu thụ thực phẩm của người tiêu dùng VN tăng 61,6%. Ước tính người Việt chi gần 50% thu nhập cho thực phẩm và đồ uống”, ông Sean T. Ngo nói.
Triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền 2016 (VIETRF) do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Công ty COEX tại Việt Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 250 công ty hàng đầu đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm nay, VIETRF tập trung các đơn vị bán lẻ và nhượng quyền tiêu biểu của nhiều ngành nghề như thực phẩm và đồ uống, giáo dục, sức khỏe, thẩm mỹ và nhiều dịch vụ khác đã tạo nên sự sôi động cũng như đa dạng cho thị trường bán lẻ VN.
N.Bình (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.