Công việc hiện tại vẫn chưa mang lại cho bạn mức thu nhập như mong muốn để trang trải các khoản phí cá nhân, vậy thì đây chính là bài viết dành cho bạn.
Bạn chỉ vừa tốt nghiệp và đã được nhận công việc đầu tiên? - Chúc mừng bạn! Điều đó nghĩa là bạn đã chính thức bước vào đường đời. Bạn sẽ phải tự chi trả hết mọi thứ kể cả các hóa đơn và những vật dụng bạn sắm sửa. Tất cả những thứ này đều tốn khá nhiều tiền và công việc đầu tiên vẫn chưa thể giúp bạn xoay sở trả hết mọi thứ. Tuy nhiên, thật may mắn rằng vẫn còn rất nhiều cách giúp các bạn trẻ có thể dễ dàng kiếm thêm tiền để nâng cao đời sống.
FlexJobs là một dịch vụ trực tuyến chuyên cung cấp các công việc tự do và linh hoạt có thể làm tại bất cứ đâu. Trang web này đã đưa ra một danh sách những công việc cộng tác viên (CTV) lương cao mà bạn có thể lựa chọn theo khả năng.
Để đáp ứng được yêu cầu trên danh sách của FlexJobs, các công việc đều rất linh hoạt và không phải làm toàn thời gian. Đặc biệt, chúng đều được trả mức lương ít nhất là gấp đôi con số 7,25 USD cho một giờ
Brie Reynolds, Giám đốc nội dung trực tuyến của FlexJobs chia sẻ rằng “nghề tay trái” được định nghĩa là một công việc bán thời gian, thời vụ, ngắn hoặc dài hạn, làm tại nhà hoặc có thể linh hoạt thời gian cá nhân. Chúng tôi đã lựa chọn 13 nghề mà bạn trẻ có thể làm trong thời gian rảnh của mình.
1. Xử lý dữ liệu thời vụ
Lương: 15 USD/giờ
Mô tả: Những công việc liên quan đến dữ liệu như việc xử lý dữ liệu rất lý tưởng cho những ai yêu thích làm việc độc lập, tập trung vào chi tiết và thích chinh phục thách thức của những dữ liệu.
Những chuyên viên xử lý dữ liệu sẽ phải đưa các dữ liệu từ rất nhiều nguồn đa dạng vào những vị trí đúng của chúng một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời công việc này cũng yêu cầu những bạn chịu được áp lực cao.
2. CTV viết bài và biên tập nội dung
Lương: Lên đến 17 USD/giờ.
Mô tả: CTV viết lách và biên tập có nhiệm vụ viết, thực hiện và đọc các tài liệu liên quan được gửi qua các phương tiện truyền thông hoặc bản in.
Tùy vào yêu cầu của người thuê, họ sẽ viết và biên tập cho các tài liệu marketing, nội dung biên tập, truyền thông xã hội hoặc các tài liệu liên quan.
3. Thợ chụp ảnh tự do
Lương: Lên đến 20 USD/giờ.
Mô tả: Công việc nhiếp ảnh tự do đòi hỏi những ai có kỹ thuật chụp giỏi và có kỹ năng trong việc xử lý và chỉnh sửa hình ảnh. Kinh nghiệm chụp hình vẫn là yêu cầu cần thiết nhất, bên cạnh đó thì kỹ năng thiết kế đồ họa và kinh nghiệm chỉnh sửa ảnh bằng photoshop sẽ là một lợi thế.
4. Cộng tác viên bán hàng
Lương: 21 USD/giờ.
Mô tả: Kinh nghiệm bán hàng là một trong những yêu cầu cần thiết cho công việc này. Bạn sẽ hỗ trợ việc bán hàng bằng các công việc duy trì và cập nhật thông tin trong các bản báo cáo, mẫu thử và các thông từ những nhóm khác.
5. Trợ lý truyền thông
Lương: Lên đến 21 USD/giờ.
Mô tả: Trợ lý truyền thông thường làm việc bán thời gian với các hoạt động như quản lý các kênh truyền thông và hỗ trợ công ty trong việc xây dựng nội dung marketing.
6. Đánh giá/phê bình video
Lương: 25 USD/giờ.
Mô tả: Vị trí đánh giá video là một công việc bán thời gian để bạn tận dụng kỹ năng và kinh nghiệm của mình để kiếm thêm thu nhập. Bạn sẽ hỗ trợ giáo viên trong một số lĩnh vực chuyên môn nhất định. Người đánh giá video sẽ được các giáo viên ở khắp các quốc gia gửi video về để quan sát lớp học và phần trình bày hướng dẫn giảng dạy của các giáo viên đó.
7. CTV truyền thông trực tuyến
Lương: Lên đến 25 USD/giờ.
Mô tả: Công việc quản lý truyền thông trực tuyến thường có rất nhiều vị trí bán thời gian. Nhiệm vụ thường bao gồm các công việc như cập nhật nội dung website, quản lý truyền thông, cung cấp các hệ thống quản lý, viết nội dung và tạo các báo cáo.
8. Người gây quỹ cho các hoạt động từ thiện phi lợi nhuận
Lương: Lên đến 30 USD/giờ.
Mô tả: Công việc này chủ yếu là hỗ trợ các công việc của tổ chức phi lợi nhuận và tham gia các hoạt động gây quỹ. Những kinh nghiệm giao tiếp xã hội là một kỹ năng cần thiết để làm công việc này.
9. Lập trình viên
Lương: Lên đến 30 USD/giờ.
Mô tả: Lập trình viên là một trong những nghề đang rất cần nhân lực và có rất nhiều công việc bán thời gian cũng như kiếm thu nhập theo dự án. Tùy thuộc vào hợp đồng, bạn sẽ phải làm một số công việc như cập nhật hệ thống website, tạo các màn hình mới hoặc hỗ trợ lập trình những trang web và ứng dụng mới hoặc những nhiệm vụ khác có liên quan đến công việc này.
10. Thiết kế web
Lương: 32 USD/giờ
Mô tả: Những người thiết kế web sẽ chịu trách nhiệm làm các yếu tố đồ họa của một trang web. Trong vai trò này, nhà thiết kế sẽ tạo ra, cập nhật và quản lý các thành phần đồ họa website cho nên họ cần có kinh nghiệm thiết kế cũng như những kỹ năng tương tác với khách hàng tốt.
11. Phiên dịch viên ngôn ngữ dấu hiệu
Lương: 36,5 USD/giờ
Mô tả: Công việc này dành cho những ai có khả năng và chứng nhận về ngôn ngữ ra dấu, có thể làm bán thời gian hoặc ký những hợp đồng làm việc tự do. Tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, bạn sẽ giúp những đối tượng có thính giác kém có thể tiếp nhận và truyền tải thông tin.
12. CTV khảo sát trực tuyến
Lương: Lên đến 37 USD/giờ.
Mô tả: CTV khảo sát trực tuyến hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện khảo sát khách hàng qua bảng hỏi có sẵn và phải đảm bảo chất lượng các câu trả lời và giải thích của khách hàng.
Kỹ năng khảo sát khách hàng tốt để đảm bảo chất lượng nội dung câu trả lời là một điều rất cần thiết. Ưu tiên cho những ứng viên có chuyên môn về những lĩnh vực nhất định cũng như là kiến thức cơ bản về kinh doanh.
13. CTV viết lách về hướng dẫn du lịch thành phố
Lương: 50 - 100 USD cho một dự án.
Mô tả: Các công ty du lịch lữ hành và bất động sản thường thuê những người này để viết các hướng dẫn về thành phố hoặc các vùng lận cận với những thông tin cụ thể như mật độ dân cư, mua sắm, giải trí, văn hóa, khí hậu, phương tiện hoặc những nơi nên đến.
Hà Phương (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.