Công nghệ lâu nay thường được mặc định là lĩnh vực dành cho các đấng mày râu. Tuy nhiên, trong thời buổi nam nữ bình đẳng như hiện nay thì ngày càng có nhiều phụ nữ đang khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp cần nhiều bản lĩnh này. Thành công của họ không chỉ được ghi dấu bởi những đóng góp lớn lao cho công nghệ thế giới mà còn bởi khối tài sản "kếch xù" mà họ đang sở hữu.

11. Lucy Peng, CPO (giám đốc nhân sự) của Alibaba

Lucy Peng là một trong những người sáng lập ra Alibaba. Bà đã vừa lên chức CPO của công ty này vào tháng 6 sau khi hoàn thành xuất sắc công việc ở mảng tài chính Alibaba. Tuy số tiền mà Alibaba trả cho bà trong mỗi tháng chưa được làm rõ nhưng người phụ này sẽ sở hữu một khoản tiền không nhỏ khi Alibaba chính thức IPO. Bên cạnh Peng thì Yahoo cũng là công ty được hưởng lợi lớn lên tới 10 triệu USD từ đợt IPO của Alibaba khi sở hữu phần lớn cổ phiếu tại đây. Dự kiến đợt IPO có thể đưa giá trị của tập đoàn đến từ Trung Quốc lên mức 120 tỉ USD. Nên biết rằng giá trị của hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon hiện cũng chỉ ở mức 137 tỉ USD.

10. Angela Ahrendts, phó chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ và online của Apple

Angela Ahrendts đã từng là CEO của Burberry trước khi về đầu quân cho Apple và đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ và online của Apple. Cô cũng là người phụ nữ đầu tiên trong "nội các" của CEO Tim Cook. Con số mà Angela kiếm được từ Apple không được nói rõ, chỉ biết rằng riêng lượng cổ phiếu mà Apple đã thưởng cho cô thì người phụ nữ này đang nắm trong tay tới 76 triệu USD.

9. Amy Hood, CFO (giám đốc tài chính) của Microsoft

Amy Hood trở thành CFO của Microfsoft kể từ tháng 5. Chế độ đãi ngộ của Microsor dành cho cô lên tới 7,5 triệu USD. Trước khi trở thành giám đốc tài chính tại Microsoft thì Hood đã dẫn dắt đội ngũ kinh doanh của công ty này tiếp quản nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghệ như Skype và Yammer. Bên cạnh đó, cô cũng sở hữu bằng MBA của Harvard và từng làm việc cho Goldman Sachs sau đó mới gia nhập Microsoft vào năm 2002.

8. Renee James, phó chủ tịch của Intel

Renee James trở thành phó chủ tịch Intel từ tháng 5/2013 và nhanh chóng trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất giới công nghệ. Chỉ tính riêng trong năm 2012, tổng thu nhập của cô đã vượt ngưỡng 15 triệu USD và trong năm gia nhập Intel, con số này đã gần chạm ngưỡng 19 triệu USD. Từ đó cho tới nay, ước tính Renee James đã gia tăng lượng tài sản mình nắm trong tay lên thêm hàng chục triệu USD.

7. Susan Wojcicki, CEO YouTube

Susan Wojcicki đã trở thành CEO của YouTube sau khi một thời gian đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch cấp cao mảng quảng cáo của Google. Được biết, Wojcicki là nhân viên thứ 16 của Google. Thời điểm đó, những người lập nên Google là Sergey Brin và Larry Page đã thuê chiếc gara của cô với giá 1.700 USD/tháng để làm văn phòng đầu tiên của Google. Tuy số tiền cô kiếm được từ Google không được nói rõ nhưng với tư cách là một trong những nhân viên then chốt và đầu tiên của Google, tài sản của của Wojcicki có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

6. Ursula Burns, CEO của Xerox

Thực tập tại Xerox từ năm 1980, tới tháng 7/2009, Ursula Burns đã leo lên chức vụ cao nhất của Xerox đồng thời là người phụ nữ Mỹ-Phi đầu tiên lãnh đạo 1 trong 500 công ty hàng đầu thế giới theo đánh giá của Fortune. Thu nhập của Ursula Burns đã vượt con số 7,5 triệu USD trong năm ngoái. Bà cũng đã có bằng thạc sĩ kỹ sư cơ khí của đại học Colombia.

5. Safra Catz, chủ tịch kiêm CFO (giám đốc tài chính) của Oracle

Safra Catz bắt đầu trở thành lãnh đạo tại của Oracle từ năm 1999. Hiện tại cô đang đảm nhiệm vị trí cao thứ 2 của công ty này. Trong năm 2013, người phụ nữ này đã kiếm được hơn 44 triệu USD từ cổ phiếu. Cô cũng là người có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. Cô đã có bằng quản trị kinh doanh và tiến sĩ luật của đại học Pennsylvania.

4. Virginia "Ginni" Rommety, CEO của IBM

Ginni Rommety đã làm việc cho IBM từ năm 24 tuổi với vai trò là kỹ sư hệ thống trước khi trở thành CEO của công ty này từ 2 năm trước. Từ đó tới nay, doanh thu của IBM đã sụt giảm khoảng 5% vì nhu cầu máy tính giảm mạnh. Đánh giá lượng tài sản của Rommety là một công việc khó khăn. Tuy nhiên, vì bà không nằm trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ của Forbes nên nhiều khả năng tài sản của người đàn bà này sẽ ở mức dưới 1 tỷ USD. Được biết, thu nhập trong năm 2012 của Rommety đã đạt 16,1 triệu USD.

3. Marissa Mayer, CEO của Yahoo

Đã từng làm việc cho Google và Walmart, Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo từ tháng 7/2012. VentureBeat ước tính tài sản của Mayer có thể lên tới 300 triệu USD, một số không hề nhỏ. Kể từ khi lãnh đạo Yahoo, cô đã giúp công ty này từng bước vượt qua khó khăn với những sách lược hiệu quả mà mình đề ra trong đó có việc thuê được nhiều phóng viên kỳ cựu như David Pogue, Matt Bai và Katie Couric về viết cho tờ Yahoo News.

2. Sheryl Sandberg, COO (giám đốc kinh doanh) của Facebook

Tài sản mà vị giám đốc kinh doanh của Facebook này nắm giữ có thể chạm tới mốc 1 tỷ USD. Đóng vai trò là COO của Facebook, Sheryl Sandberg chịu trách nhiệm đưa ra các chiến lược truyền thông, nhân sự và phát triển kinh doanh cho nhiều hoạt động của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ngoài công việc chính tại Facebook, cô cũng nổi tiếng với cuốn sách bán chạy nhất của mình mang tên "Lean In: Women, Work, and the Will to Lead".

1. Meg Whitman, CEO của HP

Meg Whitman đã từng làm việc cho eBay trước khi trở thành CEO của HP vào năm 2011 và là một trong những người phụ nữ giàu có nhất trong giới công nghệ với tài sản có thể lên tới 1,9 tỷ USD. Hầu hết tài sản của bà đều đến từ giá trị cổ phiếu của eBay. Bà đã từng thất bại khi tranh cử thống đốc bang California vào năm 2010. Theo danh sách của Forbes thì bà cũng là lãnh đạo nữ duy nhất ở lĩnh vực công nghệ trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tùng Phạm (TTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.