Các tên tuổi đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam mới gia nhập danh sách tỷ phú USD cùng với Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Bill Gates.

Eric Tse (Hong Kong) được thừa hưởng 21,45% cổ phần tại Công ty Sino Biopharmaceutical mà cha anh thành lập. Ở tuổi 24, Eric Tse sở hữu khối tài sản trị giá 3,8 tỷ USD. Ảnh: Instagram.

Những đứa con của ông trùm kinh doanh Henry Sy Sr. là Teresita, Elizabeth, Henry Jnr, Hans, Herbert và Harley (Philippines) được thừa hưởng tổng cộng 17 tỷ USD trong năm 2019. Ảnh: David Wang.

Tỷ phú tự thân Chen Wenyuan ở Trung Quốc sở hữu khối tài sản trị giá 2,04 tỷ USD nhờ Suzhou HYC - một trong những nhà cung cấp thiết bị thử nghiệm hàng đầu cho LCD, thiết bị điện tử tiêu dùng và chất bán dẫn. Ảnh: CCTV.

Byju Raveendran, tỷ phú Ấn Độ, nhà sáng lập công ty công nghệ giáo dục Byju, sở hữu khối tài sản trị giá 1,91 tỷ USD. Ông trùm Facebook Mark Zuckerberg cũng là một trong những nhà đầu tư lớn của công ty này, theo Forbes. Ảnh: AFP.

Kim Sang Yeol là tỷ phú USD mới nhất tại Hàn Quốc với khối tài sản trị giá 1,8 tỷ USD. Ông là người sáng lập kiêm chủ tịch của Hoban Construction. Năm 2019, Hàn Quốc có thêm ba tỷ phú USD. Ảnh: Forbes.

Forrest Li, nhà sáng lập của Sea, công ty kinh doanh game, thương mại điện tử và thanh toán điện tử Singapore, đã trở thành tỷ phú nhờ 13,8% cổ phần. Anh hiện sở hữu 1,8 tỷ USD. Cao Ji, sáng lập Zhejiang Hangke Technology, cũng trở thành tỷ phú USD với khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD. Một tỷ phú USD khác đến từ Trung Quốc là Li Yongxin với 1,6 tỷ USD. Năm 2010, ông thành lập Offcn Education Technology nhằm phục vụ các sinh viên thi công chức. Ảnh: Singapore Press Holdings.

Ông Hồ Hùng Anh là một trong 2 tỷ phú mới đến từ Việt Nam có trong danh sách tỷ phú năm 2019 của Forbes. Cùng với ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh đồng sáng lập Tập đoàn Masan. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,4 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

Gang Ye, nhà đồng sáng lập Sea, nắm giữ khối tài sản trị giá 1 tỷ USD. Hiện anh nắm giữ chức vụ COO Sea và sở hữu 8,4% cổ phần. Ảnh: Handout.

Phương Thảo (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.