Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố...
Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái.
Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%).
Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%).
Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).
Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ.
Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.
Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +12%
Lĩnh vực: Công nghệ
2. Google
Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +27%
Lĩnh vực: Công nghệ
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +20%
Lĩnh vực: Công nghệ
4. Amazon
Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +37%
Lĩnh vực: Công nghệ
5. Facebook
Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: -6%
Lĩnh vực: Công nghệ
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +3%
Lĩnh vực: Đồ uống
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +11%
Lĩnh vực: Công nghệ
8. Disney
Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +10%
Lĩnh vực: Giải trí
9. Toyota
Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +0%
Lĩnh vực: Ôtô
10. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +6%
Lĩnh vực: Nhà hàng
-
Vướng nghi án “rửa tiền”, tài sản của ông chủ thương hiệu Louis Vuiton bị “thổi bay” 12 tỉ USD trong 1 ngày
12/10/2023 2:44 PMKết phiên giao dịch ngày 11/10 tại thị trường chứng khoán Paris, cổ phiếu của LVMH giảm gần 6,5%, “thổi bay” 12 tỉ USD giá trị tài sản của nhà sáng lập Bernard Arnault.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
Chàng trai ngoại quốc và tham vọng xây dựng thương hiệu xe đạp điện đậm chất Việt Nam
09/03/2021 6:49 PMNhững câu chuyện thành công như dự án xe đạp Modmo, đang chứng minh tiềm năng của Việt Nam trong việc trở thành một cơ sở sản xuất hàng hóa công nghệ cao.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Doanh nghiệp phải sáng tạo đầu tư thương hiệu và thiết kế sản phẩm
08/01/2021 4:42 PMCafeLand – Sáng nay (8/1), Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) phối hợp với ITPC cùng sự hỗ trợ từ ConceptD đã tổ chức VDAS Design Summit với chủ đề “Sức mạnh sáng tạo lãnh đạo doanh nghiệp” tại LA VELA Saigon Hotel, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
-
Cô gái gốc Việt tạo dựng thương hiệu "EM OI" trên đất Nga: Lăn lộn chiến đấu để giữ chân thực khách, rút ra 3 điều quý giá ai cũng muốn nghe
09/12/2020 1:11 PMThay vì an phận thủ thường, chọn lấy một công việc ổn định thì Lien Ngo lại muốn làm một thứ gì đó mới mẻ, để rồi cơ duyên đưa cô đến với ý tưởng kinh doanh quán cà phê ở xứ sở bạch dương.