Người thành công không chỉ có những thói quen lành mạnh vào sáng sớm, mà họ còn biết cách hoàn thành một ngày của mình đúng cách. Dưới đây là 10 thói quen buổi tối của người thành công.

1. Thiền

Mọi doanh nhân đều biết đến tầm quan trọng của thiền định. Một số người thấy nó rất hữu ích. Họ nghe nhạc thư giãn và đưa nó vào thế giới riêng của họ. Đơn giản là chỉ cần ngồi xuống và tập trung vào hơi thở của bạn. Việc biết cách làm thế nào để thư giãn sau một ngày làm việc dài rất quan trọng, và cách tốt nhất để làm nó là đắm mình vào chế độ “suy nghĩ phi ngôn ngữ”.

2. Đọc một cuốn sách

Những doanh nhân thành công đọc sách hằng ngày. Tất cả họ đều biết đến tầm quan trọng của việc tự giáo dục bản thân mỗi ngày để đạt được những kết quả tốt hơn trong cuộc sống riêng và sự nghiệp. Đọc sách không chỉ làm bạn có nhiều khả năng thành công hơn, mà còn giúp bạn xả “stress” và giúp bạn bình tĩnh. Nó cũng rất hữu ích trong việc phát triển tư duy nhận thức sáng tạo.

3. Tránh xa mạng xã hội

Vào cuối mỗi ngày làm việc, việc quan trọng nhất là tắt các thiết bị gây phiền nhiễu như mạng xã hội, email, tin nhắn để dành thời gian cho bản thân. Làm việc gì đó mà bạn thích vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Lên giường sớm, đi tắm, tới lớp học zumba mà bạn đã trì hoãn quá lâu, hay dành khoảng thời gian chất lượng với người mà bạn yêu quý. Bạn sẽ cảm ơn mình khi dừng việc lãng phí thời gian vào mạng xã hội, bắt đầu chăm sóc bản thân và những người mà bạn yêu mến.

4. Sắp xếp công việc cho ngày hôm sau

Rất khó để nhớ tất cả mọi việc bạn cần làm trong ngày, vậy tại sao không viết ra một danh sách? Những người thành công biết tầm quan trọng của một ngày được lên kế hoạch và điều này cho phép họ tận hưởng thời gian buổi tối. Vì thế trước khi lên giường, hãy lấy một cuốn sổ ghi ra 3 mục tiêu quan trọng nhất của bạn cho ngày mai. Hãy trung thực với bản thân trong việc đưa ra đúng lượng thời gian để đạt được mỗi mục tiêu.

5. Dành thời gian cho gia đình

Cuộc sống không phải chỉ có công việc. Tất cả chúng ta đều cần có thời gian dành cho gia đình và những người mà chúng ta yêu quý. Người thành công biết cách dành thời gian cho gia đình và những người thân. Đi dạo, chơi game với bọn trẻ hay xem một bộ phim khuya… có thể là những hoạt động kết nối tuyệt vời để tăng cường và củng cố mối quan hệ của bạn.

6. Tập thể dục

Sau 8 tiếng làm việc, bạn nên đi ra ngoài và bắt cơ thể phải chuyển động. Tập thể dục có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tâm trí, tinh thần của bạn. Nó cũng giúp tăng cường sự tự tin, duy trì lối sống lành mạnh.

7. Biết ơn

Biết ơn và đánh giá cao tất cả những gì bạn có được trong cuộc sống là chìa khóa để tạo nên sự thành công. Hãy dành thời gian để cảm ơn tất cả mọi người đang ở bên cạnh bạn và biết ơn những thứ mà bạn đã hoàn thành. Bạn có thể không bao giờ thực sự hạnh phúc hoặc thành công nếu bạn không phải biết ơn những thứ mà mình đang có. Khi bạn thực sự biết ơn, bạn tích cực hơn, lạc quan hơn.

8. Kết nối đồng nhất

Mỗi tối chúng ta nên dành một chút thời gian cố gắng kết nối với bản thân, với tinh thần, tâm trí và cơ thể bạn. Thiền và yoga thực sự hữu ích cho việc đó bởi vì những bài tập về thở giúp bạn kết nối với những năng lượng chưa được khai thác của bạn. Nó giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn cơ thể và sau khi luyện tập một thời gian, bạn có thể cảm thấy được kết nối nhiều hơn với thế giới bên ngoài.

9. Tạo ra những tác phẩm nghệ thuật

Nếu bạn là cú đêm và thích làm mọi thứ vào buổi tối thì đây có thể là thời gian tốt nhất trong ngày để bạn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Nếu bạn thích vẽ, tại sao không cố tạo ra thứ gì đó có ý nghĩa? Hãy dành thời gian để phát triển, cải thiện và tìm ra đam mê và mục đích sống thực sự của mình. Bằng cách tạo ra thứ gì đó có tính nghệ thuật, thậm chí bạn có thể phát hiện ra một số tài năng ẩn giấu.

10. Hình dung ra mục tiêu

Người thành công biết cách hình dung ra những mục tiêu của họ. Hãy cố gắng có một kế hoạch 5 năm, 10 năm, trong đó có những mục tiêu ngắn hạn, bao gồm một số dấu mốc hàng tuần, hàng tháng. Một kỹ thuật khác mà bạn có thể dùng là viết ra những mục tiêu của mình và hoàn thành nó thường xuyên. Điều này sẽ đơn giản là giúp tăng cường ham muốn đạt được nó, tạo cảm hứng và động lực để theo đuổi mục tiêu.

Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.