CafeLand – Những món đồ chơi mới lạ luôn thu hút trẻ hơn, nhưng những món đồ chơi cổ điển luôn có một giá trị và vị trí nhất định đối với trẻ. Năm nay, thay vì những mong muốn có được những món quà là những sản phẩm mới nhất, trẻ em thích những món quà mang tính cổ điển. Đối với những bậc cha mẹ không có thời gian, đây cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Và sau đây là 10 món đồ chơi cổ điển là món quà tốt nhất cho Giáng sinh năm nay:

1. Lego

Lego được xem là “đồ chơi xếp hình của thế kỷ”, là món quà được hầu hết các bé trai ưa thích. Những sản phẩm Lego cổ điển như lego thị trấn và thành phố, lego không gian, lego hải tăc, lego xe cộ, lego robot, lego khủng long, lego tàu hỏa,... là sự lựa chọn hợp lý cho các bé trai. Đồng thời, Lego ngày càng đa dạng chủng loại, mẫu mã, nhiều Lego đã được thiết kế riêng để giành cho các bé gái với tính nghệ thuật và thủ công nhiều hơn như dòng Lego Friends, Belville và Clikit.

Hiện nay, các sản phẩm Lego được bán rất nhiều tại các của hàng đồ chơi trẻ em, được các bậc phụ huynh rất ưa chuộng không chỉ do tính giải trí mà chơi Lego còn giúp trẻ phát triển trí tưởng tưởng, sáng tạo và cũng là cách để trẻ nhận biết thế giới thông qua đồ vật.

2. Xe ô tô và xe tải

Đồ chơi xe ô tô và xe tải thường dành cho những bé trai hiếu động. Đây cũng là món đồ chơi được lựa chọn nhiều nhất làm quà tặng trong những dịp lễ. Những sản phẩm liên quan đến nhóm đồ chơi xe này ngày càng đa dạng như xe cảnh sát, xe cứu hỏa, xe taxi, xe buýt... tạo nên nhiều sự lựa chọn hơn cho các bé cũng như các bậc cha mẹ.

Sản phẩm đồ chơi này không những giúp trẻ vận động tay chân mà còn phát huy khả năng tư duy, kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng phong phú.

3. Xe đồ chơi mô phỏng xe “Hot Wheels”

Hot Wheels là dòng sản phẩm đồ chơi dành cho các bé trai của hãng Mattel, Mỹ. Những chiếc xe Hot Wheels mô phỏng chính xác hình dáng của những chiếc siêu xe nhưng với kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Dòng đồ chơi này không chỉ được trẻ em yêu thích mà các bạn teen cũng rất ưa chuộng loại đồ chơi này. Chơi Hot Wheels sẽ có cảm giác được nâng niu trên tay một chiếc xe thật từ các chi tiết, đường nét... Tất cả đều hoàn hảo như một chiếc xe thật. Hot Wheels cũng đã trở thành một trào lưu của giới trẻ Việt Nam, nhiều bạn teen đã không ngại tìm cách để săn lùng những Hot Wheels độc, lạ.

4. Búp bê

Nếu đồ chơi kinh điển cho bé trai là xe ô tô, lego thì đối với bé gái chính là búp bê. Búp bê là sản phẩm đa dạng chủng loại, mẫu mã nhất và có thể tìm ở bất cứ cửa hàng đồ chơi nào. Đối với hầu hết bé gái, búp bê không chỉ là một món đồ chơi mà còn là một người bạn, một người mẫu thử nghiệm những điều mới lạ mà các bé sáng tạo ra. Búp bê giống như một thành viên trong gia đình được các bé nâng niu chăm sóc, giúp bé phát triển cử chỉ, ngôn ngữ tình cảm và sự sáng tạo.

Hiện nay, thị trường sản phẩm búp bê rất đa dạng với nhiều với các sản phẩm như búp bê Nhật Bản, búp bê Nga, búp bê nhân vật trong phim, nhân vật hoạt hình...

5. Skylanders

Đồ chơi Skylanders có lẽ không phải là món đồ chơi cổ điển, nhưng cũng đã được trẻ em ưa thích từ rất lâu. Skylanders được giới trẻ Việt biết đến như một thương hiệu phủ sóng từ game, hoạt hình đến đồ chơi. Trong vòng 2 năm qua, Skylanders đã trở thành một món đồ chơi không thể thiếu của các bé trai bên cạnh siêu nhân, người nhện...

Các sản phẩm Skylanders mô phỏng theo các nhân vật trong game cùng tên. Những người khổng lồ của Skylanders giúp các bé thỏa sức vui đùa, kích thích trí tượng tượng mà không hề có yếu tố bạo lực trong đó. Đây sẽ là sản phầm được các bé có tính hiếu động ưa thích, phù hợp với trẻ ở nhiều tuổi khác nhau.

6. Xe điều khiển từ xa

Xe điều khiển từ xa đã có từ những năm 60 của thế kỷ XX. Các bé trai vốn hay hiếu động và tinh nghịch nên chắc chắn sẽ luôn thích thú với những món đồ chơi có thiết kế sinh động và được điều khiển từ xa. Hiên nay, loại đồ chơi này được thiết kế đa dạng chủng loại, kích cỡ với nhiều mức tốc độ hơn để phù hợp với từng lứa tuổi nhất định.

Cũng tương tự như Hot Wheels, những chiếc xe này cũng thường mô phỏng hình dáng thật của những chiếc siêu xe, với những thiết kế đẹp mắt, trẻ sẽ dễ dàng bị thu hút. Đặc biệt hơn, khi chơi xe điều khiển từ xa, trẻ sẽ thích thú hơn khi xe có tốc độ và do chính tay mình điều khiển. Loại đồ chơi này không những phù hợp với trẻ nhỏ mà kể cả đối với các teen.

7. Nhân vật hành động

Đồ chơi nhân vật hành động thích hợp cho các bé muốn hóa thân vào những nhân vật siêu anh hùng, một ngôi sao hay một nhân vật trong phim. Loại đồ chơi này thường nắm bắt một trào lưu, xu hướng mới từ đó đưa ra các nhân vật nổi tiếng của trào lưu này.

Nếu được định hướng chọn lựa nhân vật thích hơp, trẻ sẽ học được những phẩm chất, những hành động tốt đẹp từ nhân vật đó, và xa hơn đó là định hướng tính cách của trẻ sau này dựa một phần vào tính cách của nhân vật đồ chơi đó.

8. Xe đạp

Đối với trẻ có độ tuổi từ 10 đến 15, xe đạp sẽ là món quà thích hợp hơn cả. Trong độ tuổi này, trẻ rất hiếu động và thích khám phá, xe đạp sẽ giúp trẻ tự mình làm được điều đó. Hiện nay, xe đạp dành cho trẻ ở độ tuổi này được đầu tư sản xuất nhiều hơn, kích cỡ phù hợp và thiết kế sinh động giúp bé tự tin khám phá thế giới xung quanh.

9. Búp bê Barbie

Búp bê Barbie được tách biệt so với búp bê vì tính phổ biến và đặc trưng riêng. Hầu như mỗi bé gái đều sở hữu một bộ búp bê Barbie với nhiều hình mẫu khác nhau. Búp bê Barbie đã tồn tại 56 năm và sức hút của nó đối với trẻ dường như là không suy giảm. Không đơn giản là một món đồ chơi, búp bê Barbie góp phần giúp bé định hướng được nhận thức về cái đẹp.

10. Video Games

Đối với những trẻ yêu công nghệ, video games là món quà được ưa thích nhất. Video games có nhiều thể loại khác nhau dựa trên nhiều yếu tố như lối chơi, mục tiêu, phong cách hình ảnh... Nội dung video games được sản xuất phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau. Hiện nay, video games càng giống thực và phức tạp hơn khi kết hợp với các yếu tố âm nhạc, kinh dị...

Chơi game giúp trẻ thư giãn, chơi đúng thời gian giúp trẻ phản ứng nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần phải chú ý lựa chọn loại video games phù hợp với lứa tuổi của trẻ và kiểm soát giờ chơi một cách hợp lý để tránh trường hợp trẻ bị nghiện game hoặc bắt chước những hành động bạo lực trong game hoặc giảm khả năng giao tiếp ngoài đời thực.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.