Tất cả chỉ mất 10 giây để bạn nhớ những điều cần làm từ đó biến mình từ nhà lãnh đạo tốt trở nên vĩ đại.
Trong bất kỳ thời điểm lịch sử nào đều sinh ra những nhà lãnh đạo vĩ đại. Họ là những người tự tin và dũng cảm, nhất quán trong nghệ thuật lãnh đạo để chỉ cho mọi người đường đi tới thành công. Không dễ dàng để trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại nhưng chúng ta có thể học hỏi theo tấm gương, bài học từ họ để trở thành nhà lãnh đạo tốt hơn trong một tổ chức.
1. Tạo một tầm nhìn rõ ràng
Những nhà lãnh đạo vĩ đại tập trung vào tương lai. Họ có một bức tranh rõ ràng về những gì họ muốn và biến nó thành hiện thực. Họ rất phấn khích về tương lai và không lãng phí thời gian bởi việc bị mắc kẹt trong quá khứ.
2. Chia sẻ rõ tầm nhìn của bạn cho người khác
Các nhà lãnh đạo vĩ đại có khả năng mô tả tương lai và tầm nhìn bằng cách sử dụng những từ ngữ, hình ảnh và cảm xúc từ đó quyến rũ và lôi kéo những người xung quanh. Họ thoải mái chia sẻ nghệ thuật lãnh đạo với những người tìm đến họ để có được chỉ dẫn và sự hỗ trợ.
3. Nhất quán trong tính cách
Những nhà lãnh đạo vĩ đại không thay đổi như thủy triều lên xuống. Mặc dù họ linh hoạt và cở mở với những ý tưởng mới nhưng luôn nhất quán với những niềm tin và giá trị của mình. Tất cả mọi người xung quanh đều biết họ có thể dựa vào sự nhất quán trong tư tưởng và hành động này của nhà lãnh đạo để thực thi nhiệm vụ.
4. Khiêm nhường
Những nhà lãnh đạo tuyệt vời biết rằng nếu không có sự khiêm nhường bạn không thể học hỏi được bất kỳ điều gì. Họ sẵn sàng thừa nhận sai lầm, đón nhận phản hồi và cởi mở với những lời gợi ý, đề nghị. Một trong những điều đặc biệt của họ là luôn hứng thú với việc học hỏi và hoàn thiện bản thân.
5. Giữ tập trung và tiến về phía trước
Những nhà lãnh đạo lớn tập trung vào kết quả. Họ là miễn dịch với các yếu tố gây phân tâm, những vòng lặp, các rào cản và họ giữ những người khác tập trung và di chuyển tốt về phía trước.
6. Thể hiện sự kiên trì và lòng can đảm
Những nhà lãnh đạo xuất sắc bắt tay hành động ngay lập tức và làm việc siêng năng. Họ không thay đổi hoặc trở bối rối khi gặp một vấn đề phát sinh thay vào đó luôn kiểm soát mọi việc với sự tự tin. Niềm tin này dẫn dắt họ luôn di chuyển về phía trước.
7. Kết nối các dấu chấm
Đây cũng là đặc điểm của công việc sáng tạo, yếu tố không thể thiếu với các nhà lãnh đạo vĩ đại. HỌ có thể thấy được bức tranh lớn và hiểu được sự kết nối giữa các thành phần- một kỹ năng mà phải cần tới những thói quen làm việc vĩ đại của bộ não để xây dựng được.
8. Suy nghĩ chiến lược
Những nhà lãnh đạo vĩ đại luôn tập trung ánh mắt hướng tới tương lai. Họ có một ý thức rõ ràng về những gì phải làm và dự đoán, vạch ra những kế hoạch chiến lược dài hạn thay vì những phản ứng ngắn hạn, tức thời.
9. Nhanh nhẹn và linh hoạt
Học hỏi nhanh nhạy là yếu tố không thể thiếu với những nhà lãnh đạo vĩ đại. Họ biết cách xem xét mọi thứ xung quanh mình và làm cho chúng có ý nghĩa, họ đặt ra hàng tá câu hỏi. Họ hiểu làm cách nào để thay đổi hành vi của mình nhằm ứng biến với sự thay đổi của hoàn cảnh mà không mất định sự nhất quán trong bản chất.
10. Hãy công bằng
Các nhà lãnh đạo tuyệt vời là những người công bằng và luôn tránh đứng về bên nào trong các cuộc tranh chấp. Ngoài ra những người này sẽ luôn biết nơi họ đứng là ở đâu, điều gì mong đợi ở họ và họ có thể trong chờ phần thưởng là gì.
Việc hoàn thiện nghệ thuật lãnh đạo không phải là điều có thể xảy ra một sớm một chiều nhưng là điều có thể thực hiện được nếu bạn cố gắng học hỏi. Đối với bất kỳ tổ chức nào muốn trở nên vĩ đại, điều không thể thiếu chính là các nhà lãnh đạo tuyệt vời.
Thảo Nguyên (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.