Tính đến hôm nay (4/1/2013) danh sách Top 10 người giàu trên sàn chứng khoán Việt Nam không có nhiều thay đổi so với năm ngoái.

Gia đình nhà họ Phạm lại tiếp tục dẫn đầu với khối tài sản lên đến 22.576 tỷ đồng. Đây là lần thứ 5 liên tiếp gia đình ông Phạm Nhật Vượng đứng đầu trong bảng xếp hạng top 10 gia đình giàu nhất trên sàn chứng khoán 2012.

Tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 là gia đình ông Đoàn Nguyên Đức với khối tài sản là 5.987 tỷ đồng.

Vị trí thứ 3 vẫn là gia đình ông Đặng Thành Tâm. Năm 2012, là một năm sóng gió với gia đình ông khi các công ty mà các thành viên trong gia đình ông nắm cổ phần đồng loạt xuống giá. Có thể nói khoáng sản chính là cứu cánh của ông trong năm nay, khi mã cổ phiếu SQC của công ty Công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn ở mức giá khá cao 80.000 ngàn/CP.

Vị trí thứ 4 là gia đình ông Trần Đình Long (52 tuổi). Năm nay, số cổ phần của ông và vợ tăng lên do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát vừa phát hành 20% cổ phiếu. Hiện cổ phiếu của HPG có giá 21.600 đồng/CP, theo đó tổng tài sản của gia đình ông tăng lên đến 2.812 tỷ đồng.

Xếp ở vị trí thứ 5 là gia đình ông Nguyễn Đăng Quang. Mặc dù, ông chủ tập đoàn Masan chỉ nắm giữ vỏn vẹn 10 cổ phiếu MSN nhưng vợ ông là bà Nguyễn Hoàng Yến sở hữu 21,79 triệu cổ phiếu của MSN với mức giá 101.000 ngàn/CP. Vì thế tổng tài sản của gia đình ông lên đến 2.200 tỷ đồng.

Vị trí thứ 6 là gia đình ông Đặng Văn Thành, năm qua gia đình này nổi lên với hàng loạt sóng gió ở ngân hàng SacomBank. Đồng thời các thành viên trong gia đình cũng đồng loạt từ chức ở các vị trí chủ chốt trong các công ty mà họ nắm giữ cổ phần.

Các vị trí tiếp theo chia đều cho gia đình ông các Nguyễn Văn Đạt, Trần Kim Thành, Nguyễn Đức Kiên và Nguyễn Tuấn Hải.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.