Sáng thứ 2 là nỗi ám ảnh thực sự. Rồi sếp, đồng nghiệp, nhân viên, những cái dead-line, kế hoạch, báo cáo... Phải làm gì để ít nhất là thấy việc đi làm không còn nhàm chán?
Lúc đi học thì mong cho được đi làm, nhưng đi làm rồi mới thấy cũng không trong mơ như vốn tưởng tượng. Cơm áo gạo tiền, dĩ nhiên rồi, sẽ có những lúc đối mặt với chuyện này và cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Kể cả có một công việc yêu thích và đúng đam mê đi nữa, cũng sẽ có những khi cảm hứng bỗng nhiên tụt dốc. Mỗi ngày đi làm không là một ngày vui, thậm chí bạn còn thấy sợ.
Sáng thứ 2 là nỗi ám ảnh thực sự. Rồi sếp, đồng nghiệp, nhân viên, những cái dead-line, kế hoạch, báo cáo... Phải làm gì để bớt stress và áp lực, để thấy có cảm hứng và động lực hơn đây? Hoặc ít nhất là để thấy việc đi làm không còn nhàm chán và đầy vất vả nữa?
Ai cũng cần được nghỉ ngơi! Bạn không phải cái máy, hãy nhớ điều đó. Thi thoảng hãy cho bản thân một ngày được xả hơi thực sự, không email công việc, không máy tính, không gì cả để nạp lại năng lượng.
Hãy tận dụng luôn những ngày nghỉ cuối tuần để thực sự "thoát" khỏi công việc. Và hãy F5 luôn cả những cuối tuần! Cafe, lang thang phố phường hay ngủ nướng chán rồi thì có thể ra ngoại thành picnic, đi đâu đó trong 1,2 ngày.
Cũng có thể cảm giác bực tức và khó chịu khi vượt qua cả quãng đường dài tắc đường để đến công ty sẽ khiến bạn tụt "mood" và cảm thấy hôm đó là một ngày làm việc thật tệ. Vậy nên, hãy thử tới công ty sớm hơn giờ bình thường bạn vẫn đi xem sao.
Ở lại công ty thật muộn cũng không phải là cách hay. Hãy giải quyết công việc trong đúng khoảng thời gian bạn phải làm, và đừng mang việc về nhà.
Những bữa ăn nhàm chán loanh quanh công ty cũng rất dễ khiến bạn mất hứng luôn cả buổi chiều làm việc. Hẹn bạn bè ăn ở ngoài, hay rủ đồng nghiệp lên lịch ăn một bữa ngon ở xa công ty để "đổi gió" cũng hay ho đấy.
Những câu chuyện với đồng nghiệp nên đa dạng chủ đề hơn ngoài công việc đơn thuần, nhưng đừng "gossip" nhé!
Một cách thư giãn ngay tại chỗ và không làm phiền đến ai chính là nghe nhạc!
Mặc trang phục mình thích là bạn đã thấy vui ngay từ khi bước chân ra đường rồi. Còn đối với những nơi phải mặc đồng phục, trong những lúc ra ngoài đi chơi, gặp gỡ - hãy để bộ đồng phục ở nhà, đừng tiện thể mặc luôn. Như vậy bạn sẽ có cảm giác không bao giờ thoát được khỏi công ty.
Ăn uống nơi công sở cũng rất xả stress đó!
Công việc là công việc, cuộc sống là cuộc sống - hãy rõ ràng từ những điều nhỏ nhất!
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.