Ở những công ty hàng đầu thế giới này, phụ nữ được giữ những vị trí quan trọng, có quyền quyết định về tài chính, đường lối của công ty.

CEO Virginia Rometty của IBM

Hiệp hội các nữ giám đốc điều hành quốc gia (NAFE), một bộ phận của tạp chí Working Mother vừa công bố 50 công ty hàng đầu do phụ nữ điều hành. Từ đó, NAFE chọn ra 10 công ty tốt nhất dành cho sự thăng tiến của những bóng hồng. Tất cả được xem là nơi làm việc lý tưởng dành cho phụ nữ.

Hiện nay, những công ty do phụ nữ điều hành còn rất hạn chế. Trong 1.000 công ty lớn nhất Mỹ, chỉ có 4,6% có CEO là nữ. Tuy nhiên, dưới đây là những công ty được ghi nhận có sự thăng tiến nhanh chóng của các nữ nhân viên so với tất cả các công ty còn lại của Mỹ. Lãnh đạo các công ty này xem việc giúp đỡ, phát triển các nhân viên nữ là một nhiệm vụ ưu tiên.

Forbes bình luận về 4 công ty nổi bật trong top 10 của NAFE như sau:

Người khổng lồ IBM

Vào năm 2011, công ty công nghệ khổng lồ này đưa bà Virginia Rometty lên vị trí điều hành cấp cao và trở thành Tổng giám đốc điều hành của công ty vào năm 2012.

IBM cũng sở hữu tỷ lệ cao các phụ nữ giữ vị trí cấp cao là 29%, nữ giám đốc điều hành chiếm 26% và hơn 30% trên tổng số hơn 430.000 nhân viên của IBM trên toàn cầu là phụ nữ.

Ngoài ra, NAFE còn gọi IBM là “Hội trường danh vọng” khi đã 15 lần được vinh danh trong tổng số 17 năm tổ chức này công bố top 50.

Johnson & Johnson

Trong suốt 20 năm qua, công ty dược phẩm và thiết bị y tế này đã có nhiều chương trình để thúc đẩy, phát triển các kỹ năng làm việc và lãnh đạo của các nhân viên nữ của công ty.

Trong năm 2013, Johnson & Johnson đã giới thiệu Diễn đàn nhà điều hành – một hình thức hỗ trợ và kết nối 100 nữ lãnh đạo hàng đầu của công ty để giúp họ tiếp tục thăng tiến nhanh hơn.

Trong số 38.000 nhân viên của công ty tại Mỹ, có 45% là nữ, và 40% trong số đó đang giữ chức vụ quản lý cấp cao.

Ernst & Young

Công ty kiểm toán, thuế, giao dịch tài chính hàng đầu thế giới lần đầu tiên tham gia khảo sát của NAFE và lọt thẳng vào top 10.

Công ty có khoảng 46% trong tổng số 31.000 nhân viên là nữ. Và các nữ quản lý cấp cao của công ty cũng chiếm đến 46%. Công ty có nhiều chính sách hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và giúp đỡ họ phát triển.

Công ty sản xuất hóa chất DuPont

Công ty này được dẫn dắt bởi nữ CEO nổi tiếng Ellen Kullman, 59 tuổi. Vào năm 2014, công ty tăng thêm 5% số lao động nữ. Ellen Kullman đã đưa ra một chỉ tiêu tăng cường lao động nữ như một kế hoạch phát triển của công ty.

Điều này phù hợp với tiêu chí của NAFE – tìm kiếm những công ty tạo ra cơ hội phát triển tốt nhất cho phụ nữ, sẵn sàng đón nhận và giúp đỡ họ tạo dựng một sự nghiệp vững chắc, nhiều thăng tiến.

Danh sánh 10 công ty giúp phụ nữ thăng tiến nhanh nhất của NAFE:

1. Abbott

- Nhân viên nữ chiếm 47%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 42%

2. Ernst & Young

- Nhân viên nữ chiếm 46%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 46%

3. General Mills

- Nhân viên nữ chiếm 40%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 40%

4. IBM

- Nhân viên nữ chiếm 30%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 29%

5. Johnson & Johnson

- Nhân viên nữ chiếm: 47%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 40%

6. KPMG

- Nhân viên nữ chiếm: 46%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 36%

7. Marriott

- Nhân viên nữ chiếm 54%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 40%

8. MassMutual Finance Group

- Nhân viên nữ chiếm 56%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 32%

9. Procter & Gamble (P&G)

- Nhân viên nữ chiếm 39%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 35%

10. State Farm

- Nhân viên nữ chiếm 59%

- Tỷ lệ nữ quản lý cấp cao: 39%

Tăng Khánh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.