Tại Hội nghị định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 diễn ra tại Hà Nội ngày 22/11, ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc hoạch định chiến lược và chính sách của Facebook cho biết, bất cứ ai cũng có thể tạo một trang thông tin giới thiệu sản phẩm trên Facebook trong 5 phút với chi phí bằng 0.

Giám đốc hoạch định chiến lược và chính sách của Facebook khuyến cáo các doanh nghiệp không nên dùng "tiểu xảo" để tăng lượng fan. Ảnh: M.Q

Ông Huỳnh Kim Tước cho rằng, quảng cáo trên mạng xã hội là một xu hướng tất yếu không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Facebook tin tưởng rằng mạng xã hội chính là tương lai của marketing nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng.

Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các cá nhân có thể tạo một trang thông tin trên Facebook (Fanpage) trong 5 phút mà không phải tốn bất cứ một chi phí nào. Fanpage có tính năng giống như web bán hàng, giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm mà không phải tốn tiền thiết kế web, không phải chi thuê máy chủ và các chi phí khác. Sau khi thiết kế được Fanpage các doanh nghiệp cần có những phương pháp tối ưu nó để có thể thu hút người hâm mộ đến với trang sản phẩm của mình.

Theo ông Tước, điểm khác biệt khi quảng cáo trên Facebook so với quảng cáo ở các trang web khác là Facebook luôn thể hiện tính xã hội thông qua tính năng like. Like (thích) chính là công cụ tạo sự tin cậy cho sản phẩm của doanh nghiệp, số lượng người like sản phẩm càng lớn thì độ tín nhiệm càng cao. Hiện ngày càng nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã tạo Fanpage riêng trên Facebook. Ví dụ, hãng bán đồ ăn nhanh Starbuks có tới vài chục triệu fan, hay như hãng hàng không Malaysia đã thiết lập hẳn một trang có tính năng đặt mua vé và thanh toán tiền ngay trên Facebook. Ở Việt Nam, bước đầu đã có nhiều doanh nghiệp xây dựng các trang bán hàng trên Facebook.

Khi tiếp thị trên Facebook, việc thu hút các fan rất quan trọng, bởi theo nhiều nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, 90% số người được hỏi cho biết tin tưởng ý kiến bạn bè hơn các bình luận của các chuyên gia. Nếu một sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều fan bấm like thì sản phẩm đó chắc chắn sẽ thu hút được người mua khi họ có nhu cầu.

Ông Huỳnh Kim Tước cũng đã đưa ra 10 mẹo ứng dụng hiệu quả Facebook cho hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, như: đăng những nội dung ngắn gọn từ 100 đến 250 ký tự, bởi 60% người xem và thích các nội dung ngắn hơn là nội dung có nhiều hơn 250 ký tự; đăng hình ảnh và video sẽ tạo được sự chú ý hơn bài viết; nên đăng tin thường xuyên để tạo sự kết nối lâu dài, nhấn mạnh vào sự kiện cần chú ý; hãy hỏi ý kiến người hâm mộ, tạo sự tương tác của họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, nên đặt câu hỏi, những khảo sát mà fan chỉ cần nhấn chuột là có kết quả; để fan tham gia viết vào bài của bạn theo dạng điền tiếp vào chỗ trống sẽ hiệu quả hơn so với đăng bài bình thường; dành cho fan những thông tin riêng độc quyền; dành cho fan những ưu đãi riêng như khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá; cập nhật thông tin đề cập đến chủ đề các ngày lễ, kỷ niệm, đặc biệt trong năm; có sự tập trung bài viết đến đối tượng cụ thể.

Ông Tước cũng khuyến cáo, các doanh nghiệp không nên dùng các "tiểu xảo" để tăng lượng fan như mua fanpage thông qua dịch vụ của các công ty truyền thông, hay không nên dùng chiêu tặng quà cho người bấm like sản phẩm. "Nếu có hiện tượng này, Facebook sẽ xóa ngay trang fanpage đó", ông Tước nói.

Chia sẻ về chi phí khi thiết lập và duy trì fanpage, ông Huỳnh Kim Tước khẳng định: Facebook sẽ không bao giờ thu phí các trang fanpage sử dụng các tính năng thông thường. Chỉ khi các trang sử dụng cấp độ ứng dụng cao hơn, ví dụ như tích hợp tính năng thương mại điện tử, tính năng thanh toán vào các fanpage, khi đó Facebook sẽ có những gói cước cho các tính năng mới tích hợp này.

Theo M.Q ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cứ kiên trì rồi cơ hội sẽ tới

    Cứ kiên trì rồi cơ hội sẽ tới

    12/08/2013 4:16 PM

    Cái tên Huỳnh Kim Tước không còn xa lạ với giới công nghệ, khi mà cái tên ấy đã gắn liền với Google rồi Facebook tại Việt Nam. Nhưng không phải cư dân mạng nào cũng biết “ông cố vấn” chưa bao giờ tự xem mình là người chinh phục, mà chỉ là kẻ luôn nỗ lực theo đuổi đến cùng niềm đam mê của mình.

  • GĐ Facebook VN: Dấu ấn kinh tế năm 2012 là sự lung lay của các ông lớn

    GĐ Facebook VN: Dấu ấn kinh tế năm 2012 là sự lung lay của các ông lớn

    09/01/2013 11:03 AM

    “Theo tôi dấu ấn kinh tế Việt Nam năm 2012 chính là lung lay của các ông lớn, đến nay không chỉ doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn ngay cả tập đoàn lớn cũng điêu đứng…” – Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook ở Việt Nam.

  • 10 chiêu tiếp thị không mất phí trên Facebook

    10 chiêu tiếp thị không mất phí trên Facebook

    26/11/2012 10:25 AM

    Tại Hội nghị định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 diễn ra tại Hà Nội ngày 22/11, ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc hoạch định chiến lược và chính sách của Facebook cho biết, bất cứ ai cũng có thể tạo một trang thông tin giới thiệu sản phẩm trên Facebook trong 5 phút với chi phí bằng 0.

  • Giám đốc Facebook tại Việt Nam nói gì về ý kiến 'chấm dứt Facebook'?

    Giám đốc Facebook tại Việt Nam nói gì về ý kiến 'chấm dứt Facebook'?

    23/11/2012 11:23 AM

    Trước ý kiến của độc giả Phạm Quốc Dũng cho rằng “cần chấm dứt ngay hoạt động Facebook ở Việt Nam”, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook tại Việt Nam, ông Huỳnh Kim Tước đã lên tiếng.

  • Kinh doanh trong... 5 phút

    Kinh doanh trong... 5 phút

    20/11/2012 1:26 PM

    Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook ở Việt Nam đưa ra nhiều gợi ý thú vị cho việc tiếp thị trên mạng xã hội.

  • Giám đốc Facebook Việt Nam "mách" DN chiêu marketing

    Giám đốc Facebook Việt Nam "mách" DN chiêu marketing

    13/11/2012 10:18 PM

    Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook tại Việt Nam dự báo, vài năm tới online marketing ở Việt Nam sẽ phát triển nhanh nên các doanh nghiệp Việt Nam hãy tận dụng marketing hiệu quả trên trang mạng xã hội có trên 1 tỷ người dùng này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.