Vẫn là những bức tường xanh thiết kế thẳng đứng trong nhà hoặc bên ngoài, nhưng những ý tưởng thiết kế này lại tương đối nhỏ gọn và xinh xắn dành cho không gian hẹp.

Khi thiết kế nhà cửa, các KTS hiện nay thường hướng đến kiến trúc xanh, kiến tạo những mảng xanh hài hòa với ngôi nhà, tạo không khí dễ chịu và thoải mái nhất cho những người sống trong gia đình. Vì vậy, những bức tường xanh giờ đây không chỉ xuất hiện ở những không gian rộng rãi và thiết kế với quy mô lớn mà các KTS đã điều chỉnh và tìm ra ý tưởng thiết kế "vườn cây" nhỏ xinh cho những gia đình có diện tích khiêm tốn.



Nếu chức năng của những khu vườn thẳng đứng chủ yếu nhằm giảm nhiệt độ do bức xạ mặt trời, giúp môi trường trong sạch hơn thì khu vườn nhỏ xinh xắn cho nhà hẹp lại có tác dụng thanh lọc không khí và mang nét đẹp dịu dàng, xanh mát của thiên nhiên đến từng ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.



Chỉ với một khoảng không gian nho nhỏ, một bức tường ngoài ban công, một góc nhỏ dưới sân nhà, một bức tường bé xinh trong phòng khách... tất cả đều gợi lên những cảm hứng thú vị cho KTS tạo một không gian xanh độc đáo và thú vị.



Có rất nhiều cách để tạo vườn cây thẳng đứng, có thể dùng tường gạch hay những tấm sàn gỗ ốp vào tường làm nơi treo những chậu hoa bé bé xinh xinh. Khu vườn được cấu tạo bởi nhiều chậu hoa, vì thế bạn có thể chọn cho mình nhiều loại hoa khác nhau để thêm vẻ đa dạng và phong phú cho khu vườn.


Trong các khoảng không gian nhỏ, các KTS thường chọn những chậu hoa bé xinh và treo chúng theo ý tưởng sáng tạo của mình để tiết kiệm khoảng diện tích mặt sàn và sử dụng sàn cho những công năng khác. Với những khu vườn ở ban công, bạn có thể đặt những chiếc ghế xinh xắn để ngồi đón bình minh với một tách cà phê khi rảnh rỗi. Với khu vườn dưới sân, bạn có thể lắp đặt thêm vòi nước bên cạnh làm không gian trở nên mát mẻ và mềm mại hơn. Với khu vườn nhỏ nhắn trong phòng khách, bạn nên đặt một số chậu cây bên dưới làm không gian này thêm gần với thiên nhiên hơn….
Cafeland.vn - Theo Lục Bảo ( Archi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.