Cái tên “Utopix” mà Jo và Dominique Pillet - đôi vợ chồng người Pháp đặt cho ngôi nhà của họ mang ý nghĩa như một điều kỳ diệu đến từ thế giới cổ tích. Họ đã bắt đầu xây dựng ngôi nhà khoảng 30 năm về trước và đến năm 2010, ngôi nhà đã được hoàn thành nhưng cho tới giờ nó vẫn không ngừng được tu bổ.

Jo và Dominique đã kết hôn và mua mảnh đất này vào những năm 70 với ý định xây dựng một ngôi nhà thật đẹp. Cả hai vợ chồng đều là nghệ sĩ, vì thế họ muốn tạo ra một thứ gì đó vừa hữu dụng vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Mảnh đất thuộc gia đình Pillet thuộc vùng cao nguyên đá vôi có rất ít người sinh sống. Utopix chiếm diện tích khoảng 11 ha tại Causse de Sauveterre, Lozere, Pháp. Đá vôi vốn không thể giữ nước nên vùng đất này chẳng khác gì một sa mạc, song điều đó không làm họ nản và từ bỏ việc thực hiện ước mơ.

Vẻ đẹp của ngôi nhà không chỉ nằm ở chính bản thân nó mà còn ở lòng kiên trì của người đã xây dựng nó. Đó quả thực là một cuộc hành trình dài với nhiều trở ngại, nhưng cặp vợ chồng này vẫn tìm mọi cách biến ý tưởng và ước mơ tươi đẹp của họ trở thành sự thực. Dự án xây dựng ngôi nhà được bắt đầu vào năm 1979, Jo Pillet tự mình làm việc và thỉnh thoảng ông cũng nhận sự giúp đỡ của một vài người bạn.

Ông chủ yếu sử dụng các loại đá vôi ở xung quanh khu vực này để dựng nên những khối nhà có dạng lều. Sau đó cấu trúc các mái vòm được gia cố thêm bằng bê tông và gỗ, tiếp theo là phủ bên ngoài một lớp đá để mang lại cho ngôi nhà dáng vẻ như một hang động.

Sau hai thập kỷ, việc xây dựng cuối cùng đã bắt đầu định hình vào năm 1992, kể từ đó, Utopix dần dần được nhiều người biết đến. Ngôi nhà được nhiều bài viết của những tờ báo địa phương nhắc đến, và thu hút nhiều du khách đến tham quan thường xuyên.

Bên ngoài ngôi nhà, Jo còn thiết kế thêm các tác phẩm khác từ đá vôi như ô tô, con khủng long, con ngựa, một đường dẫn tới sân golf mini...

Ngày nay, có khá nhiều du khách tới nơi đây. Một công trình phải mất tới ba thập kỷ để xây dựng cũng là một địa điểm đáng để ghé thăm.

Theo Doanh Nhân SG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.