Treo tranh hợp phong thủy không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu treo không đúng cách, nó có thể sẽ khiến gia đình gặp nhiều bất trắc

Khi treo tranh phong thủy trong nhà, trước hết cần nhớ 2 nguyên tắc tối quan trọng sau: "Tam hợp tương sinh" và "Lục hợp tương hợp”. Bên cạnh đó, khi treo từng loại tranh phong thủy, cần lưu ý:

1. Tranh Mã đáo thành công

Tranh này thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Chú ý, không treo tranh Mã đáo thành công ở phía Nam. Đặc biệt, nếu gia chủ cầm tinh con trâu và chuột, không hợp với ngựa thì không nên treo tranh Mã đáo thành công.

Tranh Mã đáo thành công hợp với những người sinh vào mùa thu đông

2. Tranh Mãnh hổ

Không được treo tranh hổ trong phòng khách và treo đầu hổ hướng vào trong nhà, dễ gặp phải đại họa sát thân. Tranh hổ tương đối thích hợp với những người sinh vào mùa thu, không thích hợp với những người cầm tinh con khỉ và rắn.

3. Tranh Rồng xanh bay lượn


Nên treo tranh rồng ở phía trên những nơi có nước trong nhà

Khi treo tranh phong thủy trang trí có hình rồng, cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà chứ không hướng ra ngoài.

Vị trí treo tranh rồng tốt nhất là ở phía trên của những nơi có nước trong nhà. Có thể là ở phía trên bể cá cảnh, bên trên chỗ đặt bình nước khoáng hoặc bên trên chỗ đặt bình nước tưới cây, trên bức tường ở ngoài gian phòng.

4. Tranh con gà

Mỏ gà phải hướng ra ngoài khi treo tranh gà

Khi treo tranh gà, mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa chính hoặc ngoài cửa sổ, hàm ý ra ngoài kiếm ăn, có thể đem lại tiền tài may mắn. Hơn nữa tranh con gà cũng có tác dụng ngăn trừ hung thần, vì vậy rất thích hợp đặt ở phòng khách hoặc cửa chính.

Đồng thời cũng cần phải tránh đặt tranh hoặc tượng điêu khắc hình gà trên ghế ngồi ở bàn học hoặc là sau ghế sô-pha, để tránh gặp những rắc rối từ lời nói thị phi.

5. Tranh Phượng hoàng song phi

Với những người sinh vào mùa thu và hạ rất thích hợp để treo tranh Phượng Hoàng. Tuy nhiên, gia chủ cầm tinh con mèo và chó thì không nên treo tranh Phượng Hoàng trong nhà.

6. Tranh Cửu ngư quần hội

Tranh Cửu ngư quần hội thích hợp với gia chủ sinh vào mùa thu và hạ theo Ngũ hành

7. Tranh Tam dương khải thái

Gia chủ cầm tinh con chó, trâu, dê, chuột không nên treo loại tranh này

  • Trang trí tiểu cảnh hợp phong thủy tăng thêm an lành cho gia chủ

    Trang trí tiểu cảnh hợp phong thủy tăng thêm an lành cho gia chủ

    Thiết kế sân vườn - tiểu cảnh hợp phong thủy vừa là cách bạn mang thiên nhiên vào nhà vừa là cách để hóa giải những khiếm khuyết về phong thủy cho ngôi nhà.

  • Thiết kế cửa sổ và những lưu ý cần phải tránh

    Thiết kế cửa sổ và những lưu ý cần phải tránh

    Đối với thiết kế nhà ở vấn đề bố trí cửa sổ sao cho phù hợp được rất nhiều người quan tâm. Cửa sổ mang đến cho ngôi nhà một không gian thông thoáng, vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong phong thủy cửa sổ được xem như đôi mắt của ngôi nhà giúp chủ nhân đưa ra những quyết định sáng suốt.

  • Tuyệt chiêu phong thủy cho phòng khách

    Tuyệt chiêu phong thủy cho phòng khách

    CafeLand - Có nhiều người hay loay hoay với câu hỏi “Phong Thủy có thực sự khoa học?” và đa số không có đáp án chính xác cho mình. Bởi, câu trả lời đúng sẽ tùy thuộc vào chuyện bạn định nghĩa thế nào là khoa học và Phong Thủy là gì!

  • Treo đồng hồ hợp phong thủy giúp nâng cao tài vận

    Treo đồng hồ hợp phong thủy giúp nâng cao tài vận

    Ngoài chức năng là đồ trang trí cho không gian nội thất, đồng hồ còn là biểu tượng rất tốt trong phong thủy. Bố trí đồng hồ hợp phong thủy không chỉ tốt về mặt khoa học mà còn giúp cải thiện và nâng cao tài vận trong nhà.

Bích Châu (GĐVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.