CafeLand - Bỏ xa những tòa nhà ở Singapore hay New York danh hiệu tòa nhà đẹp nhất thế giới đã thuộc về tòa nhà ở Canada.

1. Absolute World

Chiến thắng tuyệt đối năm nay thuộc về tòa nhà Absolute ở Canada nằm ở vùng ngoại ô phía Tây Nam Toronto, tại thành phố Mississauga (Canada). Tháp Absolute World của kiến trúc sư Ma Yansong với hình dáng lượn sóng hoàn hảo. Công trình gồm 2 tòa tháp này còn có tên gọi “Marilyn Monroe” bởi hình dáng tròn trịa và gợi cảm giống như minh tinh huyền thoại người Mỹ. Đây là một phần tòa phức hợp khu dân cư với 2 tòa tháp có chiều cao lần lượt là 189,5m và 158m.

2. Al Bahar

Tòa tháp Al Bahar nằm ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE). Tòa nhà Al Bahar được Hội đồng nhà cao tầng và môi trường sống đô thị đánh giá là tòa nhà có kiến trúc sáng tạo nhất thế giới. Công trình là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và văn hóa địa phương với hình lưới mắt cáo bằng gỗ được tìm thấy trong kiến trúc Hồi giáo.

Tòa nhà gồm 29 tầng với cửa kính có thể mở ra và đóng lại theo chuyển động của ánh sáng mặt trời, việc này giúp điều hòa năng lượng mặt trời vào tòa nhà một cách tiện lợi, tạo không gian sống thoải mái cho cư dân tại đây.

3. Burj Qatar

Toà nhà Burj ở Doha, Qatar, có một cột thu lôi ở trên đỉnh, Bề mặt của tòa nhà được làm từ các kết cấu nhiều lớp với thiết kế mang phong cách Hồi giáo cổ đại để tạo bóng râm.

4. The Bow

Tòa nhà The Bow ở Canada, trụ sở của hãng dầu khí EnCana. Cao ốc có kiến trúc hình trăng lưỡi liềm này nhìn ra dòng sông Bow thơ mộng. Tòa nhà này cao khoảng 235 mét và cao thứ 3 ở Canada. Tòa nhà có độ sáng cao hơn 30% so với các tòa nhà khác cùng kích cỡ nhờ các kiến trúc sư sử dụng nguyên liệu chính bằng thép và kính.

5. House on Mosfilmovskaya 1

Mosfilmovskaya 1 cao hơn 213 mét đây là một trong 10 tòa nhà cao nhất ở Nga.

6. Pearl River Tower

Tháp Pearl River có tổng diện tích 2,3 triệu m2 ở Quảng Châu, Trung Quốc được xem là công trình có nhiều ứng dụng công nghệ xanh nhất hiện nay.

Tòa nhà sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời này có độ cao trên 309 m, là tòa nhà có độ cao lớn nhất trong danh sách.

Pearl River cũng được coi là một trong những công trình chọc trời được thiết kế với kiến trúc, kết cấu độc đáo, sử dụng công nghệ bền vững và những kỹ thuật xây dựng mới nhất.

Tòa tháp gồm 71 tầng với các tấm năng lượng mặt trời, hệ thống trần chứa các đường ống dẫn nước lạnh để làm mát các căn phòng và hệ thống thoáng khí dưới sàn nhà. Nhờ đó mà Pearl River có thể tự tạo ra nguồn năng lượng từ các yếu tố môi trường xung quanh để đáp ứng cho các nhu cầu sinh hoạt và làm việc của con người bên trong tòa nhà.

Peal River - trụ sở chính của Công ty thuốc lá Quảng Đông CNTC còn được xem là xu thế tất yếu trong thiết kế kiến trúc bền vững ở thế kỷ XXI.

7. Varyap Meridian

Toà nhà Varyap Meridian ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với 1.500 căn hộ chung cư, một khách sạn 5 sao và 1 khu văn phòng. Mặt ngoài của tòa nhà có màu đất nung ở phía gần mặt đất và chuyển sang màu xanh da trời ở phần đỉnh.

8. UniCredit Tower

Tháp UniCredit là tòa nhà cao nhất và mới của Ý, đây là trụ sở chính của Ngân hàng UniCredit. Tòa nhà này có thể nhìn thấy từ cách xa khoảng 10 km. Hệ thống đèn LED cho phép tòa nhà thay đổi màu sắc.

9. Renaissance Barcelona Fira Hotel (đồng hạng)

Tòa nhà khách sạn Renaissance Barcelona Fira Hotel ở Barcelona, Tây Ban Nha có mặt ngoài sáng lóa trừ mặt ở phía Bắc màu đen. Bên trong khách sạn này còn có một vườn thẳng đứng (vertical garden) với hơn 300 cây cọ.

10. Dumankaya Ikon (đồng hạng)

Tòa nhà Dmankaya Ikon ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ là một khu chung cư kết hợp trung tâm mua sắm. Ba cao ốc này được kết nối với nhau ở các tầng thứ 12, 22 và 32.

11. Zhengzhou Greenland Plaza (đồng hạng)

Zhengzhou Greenland Plaza tọa lạc tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Tòa nhà này bao gồm 1 khu văn phòng và 435 phòng khách sạn. Cao ốc này có một tấm gương lớn trên đỉnh phản xạ ánh sáng mặt trời vào giếng trời của tòa nhà.

Gia Bảo (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.