CafeLand - Ngôi nhà hình thành với thông điệp đưa thiên nhiên vào không gian sống và biến năng lượng ấy thành tổ ấm giữa sự phát triển của đô thị hóa đang dần dần hình thành tại Bắc Ninh.
Ngôi nhà nằm tại mảnh đất nhỏ có diện tích 5m x 15m tại Từ Sơn, Bắc Ninh, cũng là nơi đang đối mặt của sự biến đổi đô thị hóa, ảnh hưởng của tiếng ồn, ô nhiễm môi trường từ các khu công nghiệp xung quanh.
Với ưu điểm nhà dài, ngôi nhà 4 tầng có sân thượng này lại dành cho cặp vợ chồng, một con gái tuổi thiếu niên và con trai đã tận dụng khoảng giếng trời để đưa sáng vào cầu thang và phòng ngủ. Hướng Tây là hướng chính của ngôi nhà nên được giải nhiệt bằng khoảng trống trước nhà như một lớp đệm nhằm không cho nắng chiếu trực tiếp vào nhà và để giảm nhiệt.
Ngoài ra bên trong ngôi nhà được bố trí và chia cụ thể như sau: Tầng trệt chỉ dành để xa và kho lưu trữ, tầng 1 dành cho không gian sinh hoạt chính của gia đình, tầng 2 gồm 2 phòng ngủ đối xứng qua giếng trời, tầng 3 gồm 1 phòng ngủ và phòng giải trí, cuối cùng thì tầng 4 và sân thượng dành cho cây xanh, dù có mệt mỏi hay căng thẳng thì đứng tại đây bạn cũng quên đi mọi thứ.
Bên cạnh đó, khoảng trống thứ hai chính là trung tâm của ngôi nhà, tại đây bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với giếng trời, cây xanh có mặt tại mỗi tầng, ánh sáng tự nhiên, mưa và hơi thở của gió bất kể ngày đêm.
Cầu thang và hành lang bố trí trung tâm giúp kết nối các không gian đồng thời cũng mang lại cảm giác đang đi trên cây khi di chuyển từ tầng dưới lên tầng cao.
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.