Thư viện Luật thuộc đại học Zurich, Thụy Sĩ là một tòa nhà tiêu biểu cho kiến trúc hiện đại, với đặc trưng hình elip và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.

Tuy mang tên là thư viện Luật đại học Zurich nhưng công trình này được hoàn thành vào năm 2004 và nhanh chóng trở thành công trình dịch vụ công cộng của bang Zurich, Thụy Sĩ.

Thư viện được thiết kế bởi Santiago Calatrava (sinh năm 1951, người Tây Ba Nha), một kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. Đây là thư viện có hình elip cao 7 tầng, đặc biệt mái vòm được làm hoàn toàn bằng kính, có chiều dài 34 mét và rộng 15 mét, đảm bảo lấy ánh sáng tự nhiên đủ để chiếu sáng xuống toàn thư viện bên trong.

Thư viện hình elip tuyệt đẹp của Thụy Sĩ

Thư viện hình elip tuyệt đẹp của Thụy Sĩ

Đây là một trong những thư viện hoành tráng nhất thế giới

Đúng với phong cách sáng tạo của kiến trúc sư Santiago Calatrava, mỗi tòa nhà là một công trình kiến trúc hiện đại, sự tận dụng ánh sáng và sử dụng vật liệu tạo nên những hiệu ứng ảo... Nội thất bên trong của thư viện từ bàn học, ghế ngồi, các giá sách và các vách ngăn đề được làm hoàn toàn bằng gỗ sáng màu, góp phần làm nên không gian ấn tượng, tươi sáng cho mỗi người sử dụng.

Bàn học được đặt dọc theo hình elip, đằng sau là các giá sách với hàng triệu đầu sách. Ở giữa sẽ là khoảng trống để tạo độ thông thoáng tối đa.

Thư viện hình elip tuyệt đẹp của Thụy Sĩ

Ánh sáng tràn đầy khắp mọi nơi trong thư viện vời thời điểm ban ngày

Đây là thư viện nằm trong đại học Zurich và được coi là một điểm nhấn đặc biệt làm nên sự nổi tiếng của trường. Thư viện cũng chính là một điểm du lịch hấp dẫn, tất cả các du khách khi đến đây đều không khỏi choáng ngợp trước kiến trúc cực kỳ độc đáo này. Nơi đây chào đón tất cả mọi người tới thăm quan và đọc sách. Tuy vậy mọi người đều phải giữ yên lặng tuyệt đối khi đã đặt chân vào bên trong.

Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng chính thức từ năm 2004. Tòa thư viện đã đạt được nhiều giải thưởng kiến trúc nổi tiếng thế giới, cũng như được bình chọn là một trong những thư viện hoành tráng nhất hành tinh.

Báo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.