Một trong những xu hướng kiến trúc gần đây nhất là những tòa tháp chọc trời với hình dáng uốn lượn vừa hiện đại, vừa phá vỡ đi vẻ cứng nhắc của những tòa nhà kính
1. Turning Torso, Malmo, Thụy Điển
Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava, tòa nhà này hoàn thành và khai trương chính thức vào năm 2005. Tháp cao tới 190 mét với 54 tầng dành cho căn hộ và khu spa. Mỗi tầng đều có dạng hình ngũ giác, quay xung quanh một trục thẳng đứng, tạo nên hình dáng xoắn ốc độc đáo.

Turning Torso là tòa nhà cao tầng đầu tiên trên thế giới tiên phòng cho phong cách kiến trúc này.
2. Infinity, Dubai
Cao 306 mét với 76 tầng, tòa tháp này vẫn còn tiếp tục được tu sửa và dự kiến sẽ trở thành tòa tháp xoay cao nhất thế giới. Mỗi tầng của tháp xoay khoảng 1,2 độ cho tới khi đạt tới độ xoay 90 độ so với tầng cuối. Dự kiến nó sẽ trở thành một tổ hợp văn phòng, sân tennis, bể bơi, phòng tập và spa sau khi hoàn thành.
3. Avaz Twist, Sarajevo
Cao 176 mét, tòa tháp ở Bosnia và Herzegovina này không quay được tới 90 độ nhưng vẫn khiến nhiều du khách phải ngoái đầu nhìn lại với vẻ duyên dáng của nó.
4. Absolute World, Mississauga, Canada
Absolute World là một tổ hợp gồm 2 tháp xoay ở Canada. Tháp thứ nhất cao 179 mét và tháp thứ 2 cao 161 mét. Tháp “sinh đôi” này có độ quay tới 209 từ chân lên đỉnh và được mệnh danh là “Marilyn Monroe” với những đường cong quyến rũ.
5. Trung tâm thương mại Kuwait
Trung tâm thương mại Kuwait, còn được gọi là tháp Al Tijaria với chiều cao 218 mét nổi bật trên nền trời tím thẫm của xứ sở này.
6. Tháp Revolution, Panama
Chỉ cách trung tâm tài chính của thành phố Panama vài phút đi bộ, du khách có thể chiêm ngưỡng tòa nhà cao tới 242 mét với độ quay “tít thò lò” tới 360 độ này.
7. Tháp Evolution, Matx-cơ-va
Vẫn đang trong quá trình xây dựng, tòa tháp Evolution dự kiến sẽ là một phần của trung tâm thương mại quốc tế Matx-cơ-va. Mỗi tầng sẽ quay khoảng 3 độ và cả tòa tháp sẽ xoay 135 độ theo trục thẳng. Tòa tháp dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.
8. Tháp Mode Gakuen Spiral, Nagoya, Nhật Bản
Mode Gakuen Spiral cao 170 mét với 36 tầng, nằm ở khu phố chính đông đúc của thành phố Nagoya, Nhật Bản. Tháp có phần đỉnh hẹp hơn và quay dần quanh trục chính. Từ các góc khác nhau, công trình kiến trúc này cho du khách thấy những vẻ đẹp hiện đại khác nhau.
Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.