CafeLand - Bạn đang có một căn hộ chung cư diện tích nhỏ, bạn hình dung trong tưởng tượng về một không gian sống đẹp, ấn tượng kiểu Hàn và muốn đưa không gian đó vào ngôi nhà của mình. Nhưng sẽ phải bắt đầu từ đâu đây? Hãy tham khảo những nét cơ bản về thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc dưới đây để biến ý tưởng thành hiện thực.

Qua nhiều thập kỷ dù có sự chọn lọc các ý tưởng thiết kế từ nước Nhật và các nước phương Tây, Hàn Quốc vẫn duy trì những đặc điểm thiết kế của riêng họ rất đặc trưng, không pha lẫn.

Nội thất kiểu Hàn Quốc mang đậm nét văn hóa Á Đông, tuy nhiên nó cũng mang những đặc trưng riêng biệt. Cấu trúc không gian được phân vùng quy ước, tuân thủ theo một trật tự của vị thế theo không gian chủ đạo. Địa hình cảnh quan được đánh giá theo cảm quan của con người - chủ thể công trình. Đây là kiểu thiết kế thể hiện rõ những yếu tố cơ bản trong thiết kế: Sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên.

Phong cách thiết kế nội thất chung cư kiểu Hàn Quốc sử dụng những gam màu đa dạng nhưng màu chủ đạo vẫn là các gam màu sáng trang nhã như trắng, vàng nhạt…, chất liệu phong phú, mang tính thẩm mỹ cao. Có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, mang đến cho ngôi nhà của bạn sự tiện nghi, với công năng sử dụng hợp lý, sang trọng và lịch sự.

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất chung cư Hàn Quốc đã mang một hơi thở mới cho những thiết kế nội thất bản địa, tạo nên sự cách tân mới mẻ, mang lại một diện mạo mới cho những ngôi nhà hiện đại.

Nội thất phòng khách kiểu Hàn Quốc

Phòng khách của người Hàn Quốc thường được trang trí bằng 1 bộ sofa. Chất liệu của sofa có thể bằng da hoặc micro fiber, nỉ… Những năm gần đây sofa bằng chất liệu da nhập khẩu từ Ý cũng rất được ưa chuộng vì ưu điểm bền và tính sang trọng. Nét thanh lịch của căn phòng được tô đậm hơn khi bài trí chiếc ghế sofa dài màu trắng ngà đồng màu với kệ trên tường... Gia chủ đã thêm những chiếc gối đầy sắc màu vừa tạo vẻ đẹp trẻ trung vừa mang đến cảm giác thoải mái khi trò chuyện ở gian phòng đầy màu sắc này.

Một trong những ưu điểm của cách décor Hàn Quốc là phòng khách của bạn sẽ trông rất thoáng do cách thiết kế mở rộng. Phòng khách được thông suốt với phòng đọc hoặc phòng ăn, phòng trà. Đôi khi chỉ được ngăn cách bằng một tấm bình phong kính mờ khiêm không gian trở nên thông thoáng mà lại tiếp kiệm được khoảng không gian. Phòng khách và phòng đọc có thể được thông nhau bằng cách tạo sàn nhà cấp bậc (phòng khách có thể thấp hơn phòng ăn hai bậc thang, nhưng vẫn vẫn chung một không gian.)

Phong cách Hàn Quốc hiện đại thường theo đuổi kiểu trang trí đi vào chi tiết sống động. Phòng khách thường được sử dụng chất liệu vải hoa với họa tiết trang trí theo hương vị tự nhiên... Vật liệu tự nhiên luôn được ưu tiên trong trang trí nhà của người Hàn. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên lắm khi phòng khách của người Hàn Quốc hiện đại không chỉ sử dụng gỗ, mây, tre cho nội thất mà những vật dụng hay nội thất khác cũng tái hiện nét đẹp của tự nhiên một cách tinh tế nhất.

Không chỉ riêng tủ, kệ để TV trong phòng khách mà bất cứ khu vực nào trong phòng khách kiểu Hàn đều sử dụng số lượng lớn các đồ nội thất bằng gỗ, đó cũng chính là sự tiếp nối giá trị truyền thống của Hàn Quốc xưa. Mỗi một góc của căn phòng đều có sự trau chuốt và hoàn thiện trong trang trí.

Phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ đẹp mang phong cách Hàn Quốc là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại làm nền tảng và chi tiết cổ điển mang tính trang trí. Màu sắc sử dụng là tươi sáng, đây cũng là màu chủ đạo. Phòng ngủ Hàn Quốc có rất nhiều không gian sáng bởi có những chiếc cửa kính lớn. Mặt bằng bố trí của phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc thể hiện quy tắc mỗi quan hệ chính phụ.

Cách bố trí nội thất trong phòng ngủ rất sang trọng,trang nhã, đầy đủ tiện nghi. Nội thất trong phòng ngủ có sự kết hợp màu sắc của nội thất có ảnh hướng rất lớn tới người sử dụng. Đặc biệt nội thất trong phòng đều sử dụng gỗ tự nhiên có đường vân đẹp kết hợp với màu trắng tạo nên sự sang trọng tao nhã.

Phòng ngủ mang phong cách hàn Quốc thì chiếc gường được coi là chi tiết chính được thiết kế ttheo phong cách cổ điển có bộ chăn ga mãu sẫm là điểm nhấn cho cả phòng, tủ và rèm cửa có cùng tông màu với màu sơn tường. Đồng thời, phòng ngủ được thiết kế với nhiều hoa văn mềm mại, ga chải gường và bộ rèm treo tường tô điểm bằng những bông hoa xinh xắn

Phòng bếp theo phong cách Hàn Quốc

Phòng bếp đẹp với không gian nội thất được mở rộng tối đa, bếp và các khu chức năng được thiết kế hài hòa và đồng bộ tạo nên một khu ẩm thực rất chuyên nghi, tiện nghi và là điểm nhấn cho ngôi nhà.

Nội thất phòng bếp đẹp này được thiết kế với hệ thống thiết bị bếp và bàn ăn được ngăn bởi trụ trần thạch cao vừa tạo cảm giác rộng rãi cho không gian bếp mà vừa đem lại sự tiện lợi cho phòng bếp - ăn gia đình. Tông màu nâu của trần, sàn và tủ bếp kết hợp cùng màu trắng của bàn ghế tạo nên cảm giác ấm cúng và sạch sẽ.

Lấy cảm hứng từ chất liệu truyền thống, tủ bếp trong thiết kế Hàn Quốc được thiết kế dạng hộp gỗ treo tường với đèn hắt bên dưới cùng tông với bàn ăn, tạo cho căn bếp sự sang trọng cùng vẻ đồng bộ trong từng chi tiết thiết kế.

Điểm nổi bật của mẫu thiết kế bếp này là mảng giấy dán tường họa tiết màu xanh cùng hệ thống đèn trần với hai chiếc đèn được treo lửng xuống ngay phía bên trên bàn ăn tạo cho không gian ăn uống của gia đình trở nên lung linh, huyền ảo và mang một phong cách rất độc đáo.

Tâm An (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.