Những cảnh sắc này cho chúng ta niềm tin rằng Trái đất nơi chúng ta đang sống là tinh cầu kỳ diệu nhất.

Dường như tất cả mọi người đều không thể không xao động khi đứng trước một phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

Bàn tay của Mẹ thiên nhiên đã nhào nặn, tạo nên một bức tranh muôn màu, từ núi cao rừng già cho tới vực thẳm huyền bí...

Những phong cảnh này cho chúng ta thêm niềm tin rằng: Trái đất là một tinh cầu tuyệt mỹ nhất trong cả vũ trụ.

Thiên nhiên hùng vĩ từ ảnh chụp ngoạn mục 1

Các lớp trầm tích đã tạo nên những hỗn hợp màu sắc độc đáo trên các phiến đá sa thạch khổng lồ tại Utah, Mỹ. Kết cấu uốn lượn của cầu vồng tam sắc rực rỡ với màu vàng nhạt, hồng và đỏ tạo cho nơi đây một vẻ đẹp vô cùng tráng lệ.

Thiên nhiên hùng vĩ từ ảnh chụp ngoạn mục 2
Thiên nhiên hùng vĩ từ ảnh chụp ngoạn mục 3
Hồ Yellowstone hay được mệnh danh “Vẻ rực rỡ của ban mai”, là mạch nước nóng đẹp nhất và nổi tiếng nhất thuộc Công viên Quốc gia Yellowstone, Mỹ.
Màu sắc của nước trong hố sâu khoảng 4m này là do một loài vi khuẩn đặc biệt (còn gọi là tảo nhiệt) sống trong suối nước nóng tạo nên.

Thiên nhiên hùng vĩ từ ảnh chụp ngoạn mục 4

Sự hình thành những viên đá Moeraki có hình cầu, xuất hiện bí ẩn ở bờ biển New Zealand được cho là tương tự như quá trình hình thành ngọc trai.
Đây là kết quả của quá trình ngưng kết vào nhau và bào mòn của những lớp bùn cổ đại từ canxi và cacbonat xung quanh các mảnh vụn ở dưới đáy đại dương.

Thiên nhiên hùng vĩ từ ảnh chụp ngoạn mục 5

Đến với Thung lũng chết tại bang California, du khách sẽ bắt gặp một hiện tượng thú vị và kỳ lạ. Đó là việc các hòn đá biết đi, thậm chí, có hòn đá nặng tới 45kg vẫn có khả năng tự di chuyển dễ dàng, để lại những vết lằn sâu trên bề mặt của thung lũng.
Hồ muối Badwater là một trong những điểm bí ẩn, hút khách du lịch của Thung lũng chết. Đây một trong những hồ muối lớn nhất trên thế giới.

Sa mạc Pinnacles là một trong những nơi có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ bậc nhất ở Tây Australia với những cấu trúc đá vôi tự nhiên tuyệt vời, được hình thành khoảng 30.000 năm trước đây.
Được hình thành từ khoảng 7.700 năm trước bởi sự sụt gãy của núi lửa Mazama, hồ Crater thuộc bang Oregon, Mỹ nổi tiếng có nước màu xanh dương sâu thẳm và trong vắt.
Đây là tảng đá sa thạch tự nhiên được hình thành nhờ quá trình bào mòn của gió và mưa trông giống như một con voi. Tảng đá này "cư trú" tại thung lũng Fire, bang Nevada, Mỹ.
Khối đá Balls Pyramid ở đảo Lord Howe, New South Wales, Australia được mệnh danh là khối đá biển cao nhất thế giới với chiều cao 562m.

Đặc trưng độc đáo nhất của hồ Hillier nằm ở Middle Island, phía Tây Australia chính là sắc hồng rực rỡ của nước. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được tại sao nước trong hồ có màu hồng.

Hố Xanh vĩ đại là một hố sâu nằm dưới mặt biển ngoài khơi bờ biển Belize được bao quanh bởi một rặng san hô dài 70km. Hố này rộng đến 310m và sâu khoảng 124m.
Trải qua hàng triệu năm, những lớp vỏ sò và san hô bồi đắp đáy biển và qua thời gian đã kết thành một khối đá vôi khổng lồ. Dưới tác động của thời tiết, các khe vách hình thành và tạo nên hình dạng của rừng đá voi Tsingy, Ankarana, phía Bắc Madagascar ngày nay.
Trong đầm hồ Mono - hồ cổ nhất ở phía Bắc Mỹ này là vô số những núi đá vôi có hình thù kỳ quái, đã được hình thành cách đây hàng triệu năm.

Bryce Canyon ở miền Nam Utah là nơi tập trung hàng ngàn tháp đá thiên nhiên dáng hình kỳ dị, những ngọn tháp này được gọi dưới cái tên Hoodoos.

Cầu đá Puente del Inca ở Argentina là một kiến ​​trúc tự nhiên được bao phủ bởi một lớp đá da cam và màu vàng tạo thành một cây cầu bắc qua sông Vacas, một nhánh của sông Mendoza.
Rừng nguyên sinh tại Jaua-Sarisarinama Venezuela được coi là một trong những kỳ quan thiên nhiên hoang dã và bí ẩn nhất trên thế giới.
Theo Kenh14
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.