Làng Gamcheon ở Busan là điểm đến yêu thích của các du khách và nhiếp ảnh gia.
Thường không nằm trong danh sách của các tour du lịch nhưng bất cứ du khách nào đã chiêm ngưỡng ngôi làng Gamcheon, bên sườn đồi ở Busan đều không thể nào quên vẻ đẹp của nơi này.
Ngôi làng là sự đối lập hoàn toàn với những tòa nhà chọc trời lấp lánh ở khu Busan mới và cả sự tấp nập, huyên náo ở khu chợ thuộc khu Busan cổ. Làng Gamcheon quyến rũ du khách với lịch sử và vẻ đẹp nghệ thuật.
Rất nhiều tài liệu khẳng định xưa kia Gamcheon chỉ là một thị trấn ẩm thấp, tồi tàn vào những năm 1950, nơi tập trung toàn dân ngụ cư. Ngôi làng chỉ thực sự phát triển nhờ một cộng đồng tôn giáo gọi là Taegeukdo, ra đời trong các biến động chính trị ở Hàn Quốc những năm đầu 1900.
Thành viên của Taegeukdo tin rằng vũ trụ sinh ra do nguyên lý hòa hợp âm và dương. Chính họ đã lấy biểu tượng hai vòng xoáy xanh đỏ, mà ngày nay có mặt trên lá cờ của Hàn Quốc.
Năm 1955, do số lượng dân thuộc cộng đồng này quá lớn, chính phủ Busan đề nghị các thành viên thuộc nhóm này (gồm khoảng 800 hộ) chuyển tới ở khu vực Gamcheon, đồng thời xây dựng lại khu vực để phục vụ đời sống sinh hoạt của họ. Gamcheon “thay da đổi thịt” từ đó.
Những ngôi nhà ở Gamcheon được xây dựng tầng tầng lớp lớp nhưng vẫn tạo sự thoáng đãng cho các không gian quanh nhà. Năm 2009, một dự án nghệ thuật đã được thực hiện tại Gamcheon. Các sinh viên nghệ thuật và nghệ sĩ đã được mời tới đây để trang trí lại ngôi làng.
Các nghệ sĩ đã thêm rất nhiều màu sắc tươi tắn cho ngôi làng, tạo nên cho Gamcheon rất nhiều biệt danh mới như: Machu Picchu của Hàn Quốc (so sánh Gamcheon với thánh địa Machu Picchu ở Peru), Santorini của Hàn Quốc (đảo Santorini ở Hy Lạp).
Điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất ở Gamcheon là Sky Garden, nơi đặt phòng thông tin du lịch của ngôi làng. Tuy nhiên, thú vị hơn cả vẫn là dạo bước trong những ngõ ngách của Gamhceon để khám phá những ngạc nhiên thú vị mà các nghệ sĩ đã để lại.
Du khách có thể bất ngờ nhìn thấy những bức tượng chim trên mái nhà hay hình ảnh hoàng tử bé trong truyện vừa cùng tên của Pháp, ngồi bên một hàng rào cùng chú cáo yêu dấu của cậu.
Những con đường nhỏ như mê cung của Gamcheon khiến du khách khá dễ bị lạc. Lời khuyên của dân địa phương trong trường hợp này là hãy “theo những đàn cá”. Du khách có thể đi theo hướng những bày cá được vẽ trên tường để tìm lối đi.
Xzone
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.