Từ quốc lộ 1A đi khoảng 2km về hướng thị trấn Trảng Bom - Đồng Nai. Thác Giang Điền hiện ra trong khung cảnh đầy thơ mộng với những lũy tre xanh xanh cùng dòng thác Giang Điền tung bọt trắng xóa.

Theo dấu người xưa

Theo truyền thuyết, thác Giang Điền là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính G iang Điền. Theo lời các già làng trong vùng kể : Vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng.


Quang cảnh thác Giang Điền

Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau như cái nền cho những cây bằng lăng nước trổ hoa tím ngắt mỗi độ xuân về. Cây cầu treo mang tên Mimosa như một điểm nhấn nổi lên giữa những trảng cỏ, hoa tự nhiên kỳ thú, sẽ đưa du khách từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước trong veo, thác đổ ầm ào sẽ tạo cảm giác hòa cùng thiên nhiên. Cùng với thác, nơi đây được tô điểm bằng các loại hoa với đủ sắc màu tạo khung cảnh nên thơ, quyến rũ.

Cầu treo Mimosa

…Hiện tại

Mỗi con đường mang tên một loài hoa, uốn lượn theo triền suối sẽ mang đến cho bạn cảm giác “phiêu bồng” như thể bạn đang lang thang chòm mây lơ lửng .Cũng tại đây, những khu vườn nhỏ liên tiếp nhau được thiết kế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cây cối, ao hồ, xung quanh rào bằng lưới mà bên trong là cả một thế giới của các loài sinh vật. Ngoài ra, khu du lịch thác Giang Điền còn dành ra khu đất rất rộng để làm khu cắm trại cho : gia đình, nhóm bạn, đoàn thể, sinh viên,.... tổ chức cắm trại, sinh hoạt cuối tuần, nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng, mệt nhọc.


Hoạt động vui chơi ở khu cắm trại

Đối với hầu hết khách tham quan thì chuồng nuôi bò cạp núi là nơi để lại ấn tượng mạnh nhất. Những chú bò cạp đen trũi lúc nào cũng vểnh nọc độc nhọn hoắt đầy đe dọa về phía du khách. Trong khu du lịch còn có hồ nước rộng hơn 2ha thả nhiều loại cá, đây là nơi lý tưởng để bạn thể hiện tài năng “cắm câu” của mình.

Tương lai

Với mục tiêu phát triển khu du lịch sinh thái, đưa thác Giang Điền trở thành trung tâm dịch vụ du lịch sinh thái, vui chơi giải trí của khu vực miền Đông Nam Bộ. Công ty Cổ phần Du lịch Giang Điền bắt đầu nâng cấp khu du lịch sinh thái thác Giang Điền thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 4 sao, đầu tư mới các dịch vụ cao cấp như sân gofl, biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại,... nhằm đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao của khách tham quan thuộc tầng lớp trung lưu;các nhu cầu về lưu trú, nghỉ dưỡng cuối tuần và trong các ngày lễ lớn hoặc định cư sinh sống.

Nếu bạn có ý định đi thác Giang Điền “ một lần cho biết ” thì trước khi đi bạn nhớ mang theo…đồ tắm. Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại ý muốn lao ngay xuống thác mà tắm cho thỏa thích. Bạn không biết bơi? Hãy yên tâm mà tắm thỏa thích, vì nơi sâu nhất chỉ khoảng 2m, đồng thời luôn có nhân viên cứu hộ túc trực ở thác. Và nếu bạn ở TP.HCM thì có thể đón tuyến xe buýt số 12 khởi hành từ Chợ Bến Thành đến thẳng khu du lich sinh thái thác Giang Điền trong vòng 2h.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.