CafeLand - Nhịp sống người dân tại Montreal, Canada trở nên sinh động, mới lạ hơn nhờ một công trình giải trí công cộng mang sứ mệnh “nhịp điệu đường phố” vừa được hoàn thành.

Được biết, công trình này do kiến trúc sư Canada Jean Verville trực tiếp thiết kế và xây dựng ngay trên một sảnh đi dạo trong khu vực Bảo tàng Mỹ thuật Montreal.

Jean Verville một lần tình cờ thấy một bức tranh “5000 dấu chân vàng” triển lãm trong bảo tàng mỹ thuật, thấy hay và mang nhiều giá trị nhân văn lớn lao, ông đã biến hóa ý tưởng trong tranh ra đời thực. Đó là lý do tại sao mà công trình nhịp điệu đường phố ra đời.

Công trình được thiết kế xây dựng trên một đoạn đường trung tâm nối với bảo tàng mỹ thuật Montreal. Bằng cách tận dụng nền mặt đường bê tông có sẵn, nhà thiết kế đã sơn lên chúng một lớp nhựa đen óng sáng bóng. Sau đó tiến hành thực hiện công đoạn chính cho công trình.

Có khoảng 5000 dấu chân vàng được in lên mặt đường đen, các dấu chân này mang kích cỡ trung bình và chúng được in sơn lên ở mọi góc độ, mọi chiều và in san sát nhau cả một đoạn đường dài. Nhìn từ trên cao, công trình này chả khác gì một sân phơi lúa.

Người dân thành phố thường đến đây vào buổi sáng sớm, sau đó ướm chân mình vô các dấu chân vàng. Do những dấu này được vẽ ở mọi chiều, đa diện nên khi ướm chân vào, chân ta sẽ theo đó và tạo rao những dáng đi, dáng nhảy độc đáo kỳ lạ không ai giống ai.

Từ cặp dấu chân vàng đầu tiên tới những cặp chân vàng kế tiếp mà cơ thể du khách cứ vậy mà vận động ở một tư thế nhịp điệu đa dạng. Chính vì điều này mà nhiều người dân thành phố Montral đổ bộ đến tham quan, đi dạo và thay phiên nhau trổ tài nhịp điệu đường phố.

Ngoài ra, ở giữa con đường còn xây thêm các gò chữ nhật nổi nối nhau kéo dài suốt cả con đường, nhà thiết kế cho rằng, thay vì đi từng bước, nếu ai muốn cảm giác mạnh có thể nhảy ướm chân trên những khối ô này. Hình thức di chuyển này cũng rất là thú vị và dành cho những người thích mạo hiểm, năng động.

Dù chỉ là một công trình kiến trúc công cộng đơn giản nhưng giá trị tinh thần mà công trình “nhịp điệu đường phố” đem lại cho toàn bộ thành phố Montreal vô cùng lớn.

Nhiều người dân đến đây sinh hoạt, đi dạo, giải tỏa trong bầu không khí mới mang đậm chất hơi thở hiện đại, nghệ thuật, phản ánh một nền văn hóa sống lâu đời nhưng không kém phần cập nhật thời đại mới.

Huỳnh Dũng (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.