Tre, trúc là những loại cây mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi và giúp cho không gian ngoại thất càng trở nên yên bình hơn. Giữa chốn phố thị ồn ào, vội vã nay thì càng có thêm nhiều nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng hình ảnh, vật liệu tre trúc để mang vào không gian sống hiện đại, vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng chúng như thế nào trong sân vườn của mình thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây của chúng tôi.
Thay vì trồng những dải hoa thấp, tạo lối đi nghệ thuật với đá sỏi và cỏ xanh ở lối vào hay khoảng đất trống hẹp dài bên hông nhà thì bạn có thể trồng những bụi tre cảnh lấy bóng mát. Nếu trong nhà bạn có con trẻ thì nơi đây cũng có thể để chúng chơi đùa, góp phần tạo sắc xanh hiệu quả cho khuôn viên nhỏ xinh này.

Ở góc vườn hay bên hông nhà bạn nên trồng những bụi tre trúc và thiết kế thêm một chiếc ghế nghỉ êm ái hay một chiếc xích đu để tạo một góc thư giãn ngay trong nhà của bạn, hòa mình cùng với thiên nhiên tươi đẹp, với bóng mát và tiếng rì rào của tre sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, yên bình nhất trong tâm hồn.

Cây tre ngoài việc trồng làm tiểu cảnh đẹp thì nó còn rất hài hòa về mặt phong thủy, sử dụng làm vật liệu sản xuất đồ ngoại thất hay phụ kiện trang trí, tạo nét riêng biệt cho không gian nghỉ ngơi của nhà bạn. Nếu bạn yêu nét hoài cổ và có thú vui thích đắm mình trong góc riêng tư đậm chất làng quê Việt thì sân vườn với bằng ghế nhỏ bằng tre trúc và bên cạnh là một chậu gốm thô sơ, bụi hoa dại sẽ là luôn làm bạn cảm thấy hài lòng.

Gác bỏ những áp lực ở bên ngoài, bước vào khu vườn yên ả, được nghe tiếng nước chảy róc rách từ vòi phun bằng tre sẽ không gì tuyệt vời bằng. Sự kết hợp của vật dụng làm bằng gỗ, trẻ mộc mạc cùng với những bông hoa, tán lá xinh xắn nổi trên mặt nước, tất cả tạo thành góc nghệ thuật, làm dịu mát cả tâm hôn.

Nếu sân vườn nhà bạn có cây cao thì bạn có thể treo một vài chiếc chuông gió bằng trúc đơn sơ, âm thanh trong trẻo của nó chắc chắn sẽ làm cho ngoại cảnh của gia đình bạn thêm tươi vui hơn.

Trong không gian nghỉ ngơi mang đậm nét thôn quê Việt thì bạn hoàn toàn có thể khoanh vùng nó với hàng rào tre đơn giản và đầy tính thẩm mỹ. Những thân treo dẻo dài và đều nhau được sử dụng những tấp nẹp để cố định, tạo bức tường lại mắt cho ngôi nhà. Chưa hết bạn có thể sử dụng những giỏ hoa treo để tô điểm cho hàng rào mộc mạc ấy. Dù chỉ là một vật dụng đơn giản nhưng tin rằng tre trúc có thể làm cho sân vườn của nhà bạn đẹp hơn bao giờ hết.
Thùy Duyên (Tạp chí Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.