CafeLand – Sàn nhà góp phần mang đến vẻ đẹp cho từng căn phòng trong nhà. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng khiến bạn vất vả và mất thời gian với công việc lau chùi hàng ngày. Mỗi khu vực trong nhà có chức năng và mục đích sử dụng riêng, hãy cân nhắc để lựa chọn sàn phù hợp cho từng không gian để đảm bảo giữa tính thẩm mỹ và sự tiện lợi.

Mọi sửa chữa liên quan đến sàn nhà đều rất tốn công sức bởi kéo theo đó là phải di chuyển mọi đồ đạc trên bề mặt. Do đó, hãy chú ý nhiều đến điều này khi xây dựng hoặc khi cải tạo nhà.

Nhà bếp

Sàn bằng gỗ tối màu là lựa chọn hợp lý nhất cho không gian nhà bếp. Loại sàn gỗ không chỉ chịu lực tốt ở khu vực có nhiều người đi lại mà còn dễ dàng lau chùi.

Bên cạnh đó, sàn gỗ cũng mang tính dễ dàng chuyển tiếp không gian từ bàn ăn đến chỗ ngồi trong phòng bếp. Để phá vỡ sự đơn điệu, hãy thêm một tấm thảm nhỏ hay một vài chi tiết trang trí khác cho phòng thêm sinh động.

Tiền sảnh

Một trong những khu vực có lưu lượng người đi lại nhiều nhất trong nhà là tiền sảnh. Do đó, để đảm bảo độ bền, tính chịu lực và sự sang trọng, hãy chọn gạch men hoặc gạch bóng kiếng cho khu vực này.

Có thể chọn gạch có hoa văn cho toàn bộ sàn hay một số điểm nhấn để thêm bắt mắt. Cũng đừng quên để một tấm thảm lau chân ngay cạnh cửa ra vào để hạn chế bụi và vết bẩn mang vào nhà.

Phòng khách

Cho dù phòng khách của bạn mang phong cách cổ điển hay hiện đại thì sàn gỗ cứng là lựa chọn đúng đắn.

Phủ thêm thảm phía trên để tăng sự ấm áp và thoải mái cho đôi chân khi ngồi.

Phòng ăn

Những tấm thảm lớn thường được sử dụng trong phòng ăn. Điều này rấ tiện lợi cho một không gian thường xuyên phải dọn dẹp và vệ sinh như phòng ăn. Bằng thảm nên bạn có thể lấy chúng ra và đi giặt, thay vì phải lau chùi từng chút một.

Mặt khác, sàn bằng thảm sẽ giữ chân bàn ghế chắc hơn, tránh làm đổ thức ăn và làm người khác bị té ngã.

Phòng tắm

Nước và độ ẩm là mối quan tâm hàng đầu đối với sàn phòng tắm. Bất kỳ khi tắm xong hay đánh răng bạn cũng có thể mang theo nước làm ướt sàn nhà. Gạch men, gốm, sứ, và đá phiến đều thích hợp cho sàn phòng tắm. Chúng có độ bền cao và độ hút nước lớn, dễ lau chùi khi bị ướt.

Phòng ngủ

Không có gì tuyệt vời hơn khi buổi sáng lạnh ngủ dậy bước xuống sàn nhà trải thảm êm ái và ấm áp.

Sàn gỗ ép, trải thảm nên sử dụng cho phòng ngủ của bạn. Chọn chất liệu mềm, không quá dày để vừa thoải mái vừa dễ giặt và làm khô.

Phòng cho trẻ

Thảm có vẻ như vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất cho phòng của trẻ. Tuy nhiên, một sự lựa chọn khác cũng không kém phần mang lại sự thoải mái, tiện lợi hợp với tính hiếu động của trẻ là gạch thảm. Có thể mua loại gạch hình ô vuông có bề mặt trang trí hoa văn đa dạng để dễ dàng thay đi mà không bị phát hiện.

Khu vực ngoài trời

Lời khuyên cho khu vực ngoài trời? Không cần phải tốn công suy nghĩ, hãy để không gian nơi này gần gũi với thiên nhiên bằng cách lát đá tự nhiên. Các loại đá tự nhiên không chỉ mang đến vẻ đẹp đơn sơ, hài hòa trong tổng thể mà còn dễ dàng làm sạch. Chẳng hạn chỉ với vòi nước tưới cây là đã đủ sạch sẽ.

  • 7 mẫu cửa sổ đẹp hiện đại cho năm 2016

    7 mẫu cửa sổ đẹp hiện đại cho năm 2016

    CafeLand – Khi xây dựng nhà ở, hầu hết các phòng trong nhà đều có cửa sổ bởi nó không chỉ mang lại nhiều ánh sáng, không gian thoáng mát hơn mà còn khiến ta cảm thấy thoải mái. Nhưng, làm thể nào để tạo ra những cửa sổ vừa đẹp vừa hữu ích theo xu hướng hiện đại cho năm mới sắp đến? Hãy tham khảo thêm các ý tưởng sau đây.

  • 5 xu hướng thiết kế nội thất 2016 bạn nên biết

    5 xu hướng thiết kế nội thất 2016 bạn nên biết

    CafeLand – Năm 2015 đang dần khép lại. Đối với các tín đồ thiết kế, câu hỏi xuất hiện trong đầu lúc này là “Cái gì sẽ xuất hiện tiếp theo?” và đâu sẽ là những phiên bản mới thất sẽ xuất hiện khắp nơi vào năm 2016. Sau đây là những thông tin sốt dẻo về 5 xu hướng thiết kế được dự đoán xuất hiện trong năm tới.

  • Ý tưởng cho phòng tắm hiện đại

    Ý tưởng cho phòng tắm hiện đại

    CafeLand – Nhà tắm được coi là một trong những phòng quan trọng nhất trong nhà. Nhiều người thích phong cách hiện đại nhưng lại gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa sự thoải mái và phong cách. Nếu bạn gặp khó khăn về việc này, hãy tham khảo các ý tưởng sau đây.

  • Đừng quên làm đẹp trần nhà

    Đừng quên làm đẹp trần nhà

    CafeLand – Có nhiều cách làm đẹp một căn phòng. Ngoài đồ nội thất như bàn ghế, rèm, tủ,… trần nhà là một chi tiết có thể làm nổi bật cả không gian. Hãy tham khảo thêm những ý tưởng tuyệt vời dưới đây.

  • Phòng ngủ đầy màu sắc cho trẻ em

    Phòng ngủ đầy màu sắc cho trẻ em

    CafeLand - Với một đứa trẻ, phòng không chỉ là nơi để ngủ mà còn là nơi để vui chơi, khám phá và phát triển. Đó là một nơi an toàn và thoải mái và tất nhiên phải đẹp mắt để kích thích óc sáng tạo của trẻ.

  • Thiết kế nhà bếp đa phong cách

    Thiết kế nhà bếp đa phong cách

    CafeLand – Nếu phòng ăn của bạn được thiết kế theo kiểu khép kín, hãy lên ý tưởng để biến không gian này thành nơi tổ chức những bữa tiệc, sinh nhật hay lễ kỷ niệm một cách hoàn hảo. Có nhiều phong cách sau đây để bạn tham khảo.

Thịnh Châu (Homeportfolio)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.