CafeLand - Với kiến trúc độc lạ nhưng không kém phần ma quái, rùng mình, một công trình mới có tên gọi là thép corten ma trận khiến nhiều người nổi da gà.

Thép corten ma trận là một công trình kiến trúc phục vụ công cộng mới nhất tại thành phố Melissano, Lecce, nước Ý do kiến trúc sư Toti Semerano lên bản vẽ thiết kế và gồm một đội xây dựng chia thành hai mảng: Mảng thép và mảng công trình xanh.

Hai mảng này đã kết hợp với nhà thiết kế Toti Semerano một cách ăn ý với nhau để làm nên một khối kiến trúc không thể ngờ rằng nó là có thật.

Nhìn chung, thép corten ma trận là một hệ thống dải thép mái vòm, lởm chởm đang chằng chịt vào nhau, tạo thành một khối trải dài như một hang động với hình dạng không xác định và kiến trúc lối đi không rõ ràng.

Công trình là từ hàng trăm ngàng dải thép cũ, được điều chế gia công lại có khả năng chịu được thời tiết ngoài trời. Những tấm thép đó được uống cong góc cạnh đủ hình từ hình vuông, chữ nhật đến tam giác, đa giác, hình thang, hình bình hành... Chúng được hàn lại với nhau một cách tình cờ, ngẫu nhiên và chạy dọc từ đầu cho tới cuối công trình tạo ra một không gian khép kín, tạo bóng râm độc đáo cho hệ thống không gian bên trong.

Và để tạo được những bức tường thép ma trận này, chủ đầu tư đã phải huy động một lượng lớn hệ thống thang, giàn dáo cũng như một xe cần cẩu để nâng hạ lắp ráp công trình.

Một phần khác không thể thiếu trong công trình này đó chính là hệ thống mảng công trình xanh. Mặt sau ma trận thép này là một bức tường đất nhân tạo, trồng rất nhiều loại cây xanh, hoa lá cành, đặc biệt là dương xỉ, và nhiều loại chim muông sinh sống, ríu rít cả ngày.

Mảng tường xanh này sẽ giúp điều hòa không khí, tạo nên một không xanh, một công viên tự nhiên, sinh thái thu nhỏ, giúp du khách cộng cộng đến nghỉ ngơi, dừng chân, dưới bóng mát của một hệ thống thép ma trận đem lại cảm giác thú vị, rùng mình nhưng không phần thư giãn, thoải mái từ công trình xanh đem lại.

Người dân thành phố Melissano, Lecce, nước Ý đang rất thích thú và quan tâm tới công trình này.

Hiện đội thiết kế đã xây dựng cơ bản phần cấu trúc chung và phần ngoài công trình. Phần không gian bên trong đang được gấp rút xây dựng vào những công đoạn cuối.

Huỳnh Dũng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.