Vốn yêu thiên nhiên, gia chủ đã tự thiết kế ngôi nhà đảm bảo nơi đâu cũng có màu sắc của thiên nhiên và đủ không gian để trồng nhiều loại rau và cây ăn trái cho cả gia đình thưởng thức.

Tại sân thượng phía trước, hầu hết các loại rau được trồng trong hộp xốp và đặt trên giàn thép cách mặt đất 20 cm. Kiểu trồng cây, rau này được chủ nhân gọi là bán thủy canh. Phần trên là đất màu dày khoảng 5-7 cm (tùy loại rau), ở dưới là nước khoảng 3cm. Với cách quy hoạch này đảm bảo trần nhà luôn khô ráo, dễ vệ sinh và có tác dụng làm mát mái sân thượng, tiết kiệm kinh tế, ít tốn công chăm sóc (khoảng 1-3 ngày thì tưới một lần tùy loại cây). Nhưng quan trọng hơn cả là có rau an toàn cho cả nhà.

Được mùa "thu hoạch" bội thu. Đôi khi gặp thời tiết thuận lợi mưa nhiều, cây cối lên nhanh còn chia sẻ được rau sạch cho gia đình khác nữa.

Trên sân thượng với diện tích trồng cây khoảng 60 m2, có thể trồng được nhiều các loại cây, từ những cây rau sạch ngắn ngày đến loại cây ăn quả lâu năm như thanh long, ổi, khế, yáo, nho, xoài... Ngoài ra trồng cả cây vối để lấy lá uống nước.

Cây trồng bắt đầu ra trái.

Sân thượng phía sau cũng được trồng cây như cách chống nắng hiệu quả. Trên cùng là giàn mướp, cứ khoảng 6 - 8 ngày kể từ khi ra quả là có thể thu hoạch. Dưới giàn là các “chàng” gậy nứa cắm thẳng, làm chỗ dựa cho các “nàng” đỗ đũa, chanh leo, dưa chuột được tận dụng trồng trên mái chuồng chim bồ câu. Phía dưới giàn cây leo là hệ thống chuồng được làm bằng thép chống gỉ và lưới inox, tầng trên là 12 chuồng chim bồ câu, tầng dưới được ngăn thành 3 chuồng có thể nuôi thỏ và gà… để cung cấp thêm thực phẩm an toàn cho gia đình.

Bồ câu thẩn thơ ăn thóc ngay tại vườn rau.

Vườn nhỏ này được gia chủ tự thiết kế mà và xây đắp và sơn tường. Mỗi khi lên gác hay xuống tầng, hoặc từ phòng bếp sang phòng khách, người trong nhà có thể ngắm khu vườn nhỏ với hình ảnh cây đa bến nước sân đình với những thác nước trắng xóa đang tuôn trào…

Ý tưởng nhà lưng tựa núi, mặt hướng sông giúp chủ nhà tự thiết kế “Ngũ hành sơn” ở phía sau nhà.

Hành lang phòng khách, chỉ cần mở cửa là có thể đặt chân xuống hồ nước mát lạnh và thưởng thức hương hoa nhài, hoa hồng, hoa trinh nữ..., cùng ngắm nhìn những chú cá vàng đang tung tăng bơi lội.

Sảnh kết nối giữa hai phòng ngủ và phòng học cũng được bố trí màu xanh.

“Cửa sổ tình yêu” tại phòng ngủ, có thể thưởng thức hương thơm của hoa nhài và sắc màu rực rỡ của lan Hồ Điệp.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.