Phòng khách là không gian đáng được quan tâm nhất trong những ngày lễ Tết. Khi bố trí bàn ghế trong căn phòng này, ngoài các yếu tố hình dáng hay kích thước, bạn còn phải chú ý đến những yếu tố phong thủy phòng khách.

Sắp xếp hợp lý

Theo phong thuy thấy vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, tập trung nhiều tại vị trí ở góc đối chéo cửa chính. Phòng khách nhất thiết phải tạo ra được không khí thân mật, hoà thuận và đoàn kết. Những nguyên tắc chung trong Phong thủy cũng được áp dụng trong phòng khách như tránh có cửa lớn thông nhau tạo gió lùa, hình thành luồng khí hung hãn. Ngoài ra cũng phải tránh những vật nặng nề, xa nhà ngay phía trên chỗ ngồi tạo cảm giác lo lắng, bất an.

Xét về tổng thể, phòng khách cũng phải đảm bảo yêu cầu như độ thông thoáng và ánh sáng. Nếu phòng khách chật hẹp hoặc bị sắp đặt quá nhiều đồ vật sẽ khiến dòng khí bị ách tắc.

phòng khách, phong thủy, tài lộc, Tết, ánh sáng
Phòng khách phải luôn được thông thoáng sạch sẽ, đón ánh sáng.

Cần chú ý ghế trong phòng không nên để bố trí quay lưng ra hướng của cửa chính, mà ngược lại, nên đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón. Người ngồi ở vị trí này sẽ không bị giật mình khi có người nào đó đột ngột bước vào nhà.

Trần của phòng khách nên trang trí có màu nhạt vì theo phong thuỷ trần nhà của phòng khách tượng trưng cho trời, nền nhà tượng trưng cho đất. Màu sắc của trần nên nhạt còn nền nhà lại có màu sắc đậm hơn để phù hợp với ý nghĩa “trời nhẹ, đất nặng”. Màu sắc trong phòng khách mang ý nghĩa chủ đạo, có tác dụng để điều hoà tất cả các màu sắc trong ngôi nhà bạn. Màu sắc của phòng khách phải phù hợp với phương hướng của phòng. Màu sơn vách tường trong phong thuy phong khach phải khéo léo hết hợp được với ánh sáng đèn làm phòng khách trở nên sáng sủa mới có thể đem lại thịnh vượng may mắn cho gia đình.

Để tăng thêm vận khí cho căn phòng, nên đặt thêm cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà, đặc biệt là vào trong dịp tết.

Phong thủy phòng khách cho năm Ất Mùi

Theo tử vi năm Ất Mùi trong năm nay trong phòng khách không nên treo hình thú dữ, trưng bày binh khí nhất là dịp tết. Tranh để treo trong phòng khách tốt nhất là các bức hoạ sơn thuỷ, hoa cỏ xanh tươi, hạc, phượng hoàng… là những biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng. Nếu trưng bình binh khí trong phòng khách sẽ khiến ngôi nhà của bạn mang nặng sát khí. Nếu gia chủ muốn treo hình của cọp beo, chim ưng… để bảo vệ gia trạch thì phải chú ý hướng đầu của chúng ra phía cửa. Không để đầu của chúng quay vào trong để đề phòng chúng quay lại uy hiếp chính người nhà của mình.

phòng khách, phong thủy, tài lộc, Tết, ánh sáng
Bản sắc của chủ nhân ngôi nhà sẽ được thể hiện thông qua phòng khách.

Bố cục của phong thủy phòng khách với cửa phòng nhìn về hướng đông là đẹp nhất. Những vật gia dụng to lớn nặng nề đặt ở phía nam, khoảng trống ở phía tây là hợp lý nhất.

Điểm khác biệt của Phong thủy phòng khách chính là thế, tức là vị thế của chủ nhân. Vì vậy khi xem xét về phòng khách chúng ta luôn đặt mình trong mối tương quan với các khách thể khác. Đó có thể là bạn bè, đối tác, đồng nghiệp, người quen… hay nói rộng ra là cả xã hội bên ngoài. Bản sắc của chủ nhân sẽ được thể hiện thông qua phòng khách hay nói một cách khác, phong thủy phòng khách chính là một thông điệp của chủ nhân đối với thế giới bên ngoài.

Thùy Dung (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.