Phòng khách là không gian sinh hoạt chung đặc biệt quan trọng trong một ngôi nhà. Nó thể hiện phong cách và đặc điểm của mỗi gia đình.

Do đó khi tiến hành thiết kế việc trang trí nội thất, độ sáng, hình dáng của phòng khách và mối liên quan của nó với các phòng khác đều cần phải chú ý thật cẩn thận.

Phòng khách xa cửa chính

Muốn đến phòng khách, khách phải đi qua phòng ngủ, gian bếp và nhà vệ sinh thì lại ở vị trí cuối cùng trong nhà. Như vậy không phù hợp với nguyên lý: bên ngoài là dương, bên trong là âm dẫn đến trong ngoài tương phản, là một trong những trường hợp “thất tự trạng thái” (trật tự bị đảo lộn). Khi thiết kế phải chú ý đến sự hợp lý trong bố cục của căn nhà. Diện tích phòng khách chật, hẹp thậm chí còn nhỏ hơn phòng ngủ chính, tỉ lệ không cân đối cũng thuộc vào một trong những trường hợp “thất tự trạng thái”.

Khi thiết kế chú ý đến sự hợp lý trong bố cục ngôi nhà

Ánh sáng phòng khách không hợp lý

Phòng khách là nơi tiếp đãi khách và là nơi sinh hoạt, giao lưu chính của các thành viên trong ngôi nhà. Do đó ánh sáng phải đầy đủ theo nguyên tắc: “minh sảnh ấm phòng” trong phong thủy

Nên tăng cường các đồ, thiết bị chiếu sáng cho phòng khách

Trần phòng khách thấp

Trần phòng khách thấp sẽ phải chịu một áp lực, theo quan niệm phong thủy thì những trong những căn phòng đó sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn.

Bởi vậy khi thiết kế trần phòng khách nên bỏ những trang trí rườm rà làm thấp trần nhà để tạo cảm giác phòng khách càng cao càng tốt.

Nên bỏ những trang trí rườm rà làm thấp trần nhà

Phòng khách có quá nhiều góc cạnh hoặc xà nhà

Phòng không vuông vắn, không thanh thoát, không có lợi cho sự phát triển. Khắc phục bằng các biện pháp trang trí kể cả dùng đèn để giảm bớt những cảm giác trên.

Phòng khách không nên có quá nhiều góc cạnh hoặc xà nhà

Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khác từ phòng khách

Bố cục sẽ không hợp lý, nếu nhìn thấy từ 3 cửa trở lên thì trong nhà dễ sinh ra chuyện, khó thống nhất ý kiến của các thành viên. Khắc phục bằng cách làm lại hướng cửa trên nguyên tắc người ngồi trong phòng khách không được nhìn thấy các cửa phòng khác. Càng thấy ít cửa thì càng tăng thêm điều tốt lành.

Càng thấy ít cửa phòng khác từ phòng khách thì càng tăng thêm điều tốt lành.

Theo Trọng Hùng (Phong thủy Trung Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.