CafeLand - Không chỉ là nhà hát cổ điển kiêm triển lãm nghệ thuật, Rhike còn khoác lên mình một hình hài “độc nhất vô nhị” chưa từng thấy thu hút được sự quan tâm của nhiều chuyên gia kiến trúc nước ngoài.

Theo đó, “ống nước khổng lồ” là tên gọi ví von cho kiến trúc nhà hát cổ điển – triển lãm nghệ thuật mang tên là Rhike.

Rhike nằm ở thành phố Tbilisi, Georgia, tổng diện tích 10.000 dặm vuông do Quỹ Phát triển Tbilisi là chủ đầu tư trên một vùng đất cực kỳ bằng phẳng. Theo thông tin khảo sát từ các nhà địa chất thì khu đất công trình này có độ dốc chỉ có 1,5%.

Nhìn bao quát, tòa bộ công trình gồm 2 tòa nhà tròn dài khổng lồ tựa như hai ống nước, một đầu chụm vào, đầu kia xòe rộng ra. Được biết, bên trong mỗi “ống nước khổng lồ” này là những khu vực kiến trúc riêng biệt thú vị.

Mỗi ống nước được tạo nên từ một khung thép chịu lực không gỉ chuyên dụng đan hình lập phương chằng chịt với nhau, bên ngoài lồng thêm một hệ thống kính màu óng ánh khép kín.

Ống phía Bắc bên trong là rạp hát, có sức chứa lên tới 566 chỗ ngồi trong một buổi biểu diễn cùng một hệ thống sảnh đi dạo, phòng hậu kỳ, phòng kỹ thuật âm nhạc....

Ngoài ra, trong nhà hát còn có một cửa hàng ăn nhanh có tầm nhìn ra đường chân trời thành phố cực kỳ thơ mộng, ngoạn mục.

Ống còn lại là khu vực triển lãm nghệ thuật và công viên nhân tạo Rhike. Ngoài ra, còn có một bãi đậu xe ở khu vực này kèm cây cầu kết nối giữa hai ống công trình gọi “cầu Hòa Bình”.

Hiện nay, Rhike đã trở thành một khu giải trí nghệ thuật phức hợp nổi tiếng cùng kiến trúc độc đáo, thu hút được sự tham quan và đến thưởng thức bởi rất nhiều khách trong nước và quốc tế.

Cũng theo các chuyên gia kiến trúc nhận định, “ống nước khổng lồ Rhike” đang nằm trong top đầu những công trình trở thành biểu tượng tự hào của thành phố Tbilisi.

Huỳnh Dũng (Architectmagazine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.