CafeLand - Bờ hồ Ontario, Canada đang gây sốt và thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm bởi một quả bóng than lù lù xuất hiện tại khu vực này khiến nhiều người sửng sốt.

Quả bóng than là tên gọi ví von cho công trình phức hợp giữa kiến trúc và điêu khắc do ba nhà kiến trúc điêu khắc Shordee, Caitlind rc Brown & Wayne Garrett trực tiếp thực hiện ngay trên bờ hồ Ontario gần Canada.

Nhìn một cách tổng thể, công trình bản chất là một quả bóng gỗ có đường kính cỡ khoảng 4,58 mét rất rộng, có thể chứa một nhóm người chui vào trong tham quan.

Đó là một khối gỗ tròn được xử lý điêu khắc kèm đốt cháy theo công nghệ mới nhất, vỏ kiến trúc có màu cháy đen huyền, cùng những vết chấm màu li ti lộ ra tượng trưng cho phần gỗ bên trong chưa bị đốt tưởng chừng như đó một một cục than khổng lồ thật bị thiêu đốt sau một vụ hỏa hoạn nào đó. Nhiều khách tham quan du lịch rất dễ lầm tưởng với công trình này.

Quả bóng than này có dạng một hình cầu hoàn chỉnh, bên trong chia là 2 phần cấu trúc rõ rệt ngăn cách nhau bởi một hệ thống giá đỡ bằng gỗ vững chắc hình chữ T.

Phần trên là thanh ngang trên đầu chữ T, nó hoạt động như một sàn ngồi nghỉ dưỡng dành cho du khách với diện tích khá rộng.

Ngay trên đỉnh nắp không gian này còn có một tấm kính trong suốt tròn, lắp đặt hướng lên trời, chức năng của nó như hấp thụ ánh sáng bên ngoài chiếu vào bên trong.

Phần chữ I bên dưới là khu vực giá đỡ, hệ thống thanh chéo giúp giữ vững cho sàn trên cũng như cân bằng lực cho toàn bộ công trình. Điều đặc biệt là khu vực này còn tích hợp thêm một cửa nối với một cầu thang đi lên.

Du khách từ bên ngoài, tới cửa rồi bước lên cầu thang sẽ đến được phần sàn phía trên.

Trở lại với khu vực nghỉ dưỡng, ở trên trần mái được ốp đặt một hệ thống áo lông động vật nhân tạo với những tông màu đối lập như trắng với đen, nâu, vàng...

Tất cả tạo ra một không gian sống vô cùng ấm áp, mềm mại, đặc biệt là vào mùa đông, nhiều khách du lịch cảm thấy rất sung sướng, thích thú, thoải mái khi ở trong quả bóng than này.

Huỳnh Dũng (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.