CafeLand - Không chỉ là một khách sạn cao cấp, NH Hotels còn gây được sự chú ý rất nhiều người với “dung nhan” “sọc ngựa vằn” kỳ lạ, độc đáo.

"Sọc ngựa vằn” là cách gọi ví von cho NH Hotels bởi hình dạng công trình y hệt vết sọc trắng đen của ngựa vằn, vị trí nằm gần khu vực sân bay Toulouse, nước Pháp.

Tổng quan về công trình, NH Hotels là một khối tháp hình hộp chữ nhật với tổng diện tích là 8.359 m2 do kiến trúc dư Atelier d'architecture King Kong thiết kế và đội ngũ Demathieu Bard trực tiếp xây dựng.

Trở lại với câu chuyện “màu da” công trình, toàn bộ khách sạn được xây với phần ngoài ban đầu là hình hộp chữ nhật, các mặt có các dải công trình, chắp vá nhỏ lại với nhau một cách “ăn ý” không hề đơn điệu hay mất thẫm mỹ.

Trên mỗi dải này được sơn các sọc đen trắng sole với nhau tạo nên những dải sọc ngựa vằn cực kỳ ấn tượng, sự chệnh lệnh về đuôi các sọc đen trắng sẽ cho chúng ta thấy rõ đâu là giới hạn, hình thù của các dải kiến trúc sọc ngựa vằn.

“Khối sọc ngựa vằn” này có tổng cộng 150 phòng nghỉ dưỡng, ngoài ra còn có một sảnh đi dạo, một trung tâm thương mại, phòng họp, hội nghị, các nhà hàng, khu chăm sóc spa nghỉ dưỡng và khu chơi thể thao trong nhà.

Trên sân thượng còn thiết kế một quán bar, nhà hàng phục vụ ngoài trời khá lý tưởng thu hút rất nhiều du khách.

Và đỉnh cao thiết kế ở NH Hotels còn được thể hiện qua một hệ thống vườn treo nhân tạo, vườn cây, đá, mái trần áp sỏi ngay trên sân thượng công trình.

Hiện “khối sọc ngựa vằn” NH Hotels này cùng sân bay Toulouse đang trở thành một bộ đôi kiến trúc mang tính biểu tượng đỉnh cao đáng tự hào của thành phố Blagnac, Pháp.

Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.