CafeLand - Với những người chưa đủ điều kiện tậu nhà riêng rộng rãi thì dạng căn hộ nhỏ gọn, căn hộ 1 phòng hay còn gọi là căn hộ studio khá thích hợp và kinh tế.

Chỉ cần một chút chú ý trong thiết kế, bố trí mà chúng tôi gợi ý dưới đây, chắc chắn căn hộ studio của bạn sẽ được “nới rộng” lên rất nhiều.

Chú trọng màu sắc và ánh sáng

Do sự hạn chế về diện tích và chiều cao nên màu sắc và ánh sáng là yếu tố cần đặc biệt quan tâm trong căn hộ nhỏ. Bạn hãy sơn tường cho toàn bộ phòng sử dụng màu nhạt như vàng nhạt, xanh nhạt, màu be trắng… giúp không gian như cao và rộng thoáng hơn. Thêm vào đó, hệ thống ánh sáng cũng cần được chú trọng. Ngoài các khu vực cần chiếu sáng cục bộ, trần nhà còn gắn thêm hệ thống đèn âm trần, giúp cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. Loại đèn sử dụng nên nhỏ gọn, không thả dài trong không trung cũng như không cầu kỳ các chi tiết trang trí (như đèn mắt trâu, đèn âm trần… ) và cho ánh sáng nhẹ nhàng.

Phong cách đơn giản nhưng hiện đại

Căn hộ studio tuy nhỏ hẹp nhưng vẫn cần có đầy đủ các không gian sống như bất kỳ một ngôi nhà nào khác. Do đó, diện tích dành cho mỗi không gian phòng trong ngôi nhà đều nhỏ - rất hạn chế.

Giải pháp của kiến trúc sư đưa ra chính là sự liên thông mà không có bất kỳ sự phân cách nào trong các không gian sinh hoạt chung bên ngoài nhà. Từ phòng khách, phòng bếp đến phòng ăn đều để dạng “mở” thật thông thoáng.

Theo đó, trang thiết bị nội thất ở trong ngôi nhà cũng phải được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Chỉ sử dụng những đồ đạc thật sự cần thiết, nhằm giải phóng không gian. Ngôi nhà được bày biện gọn gàng, ngăn nắp. Tủ bếp và kệ tivi sử dụng loại có nhiều ngăn kéo để đựng đồ.

Tận dụng không gian trên cao

Nhược điểm của căn hộ nhỏ dạng studio là thường hay thiếu các không gian riêng, do đó nếu chiều cao cho phép thì nên tận dụng đưa một số phần lên cao như: chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, kho, tủ thờ... dùng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, bàn học và làm việc dưới thấp.

Sử dụng tường ngăn sáng tạo

Sẽ là quá tốn diện tích và rườm rà nếu bạn định phân chia các không gian trong căn hộ studio bằng tường ngăn. Bởi vậy hãy sử dụng các loại vách ngăn sáng tạo như vách lửng, màn che, rèm cửa để phân vùng không gian. Thậm chí nếu khéo léo sắp xếp thì chính các món nội thất cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phân chia không gian thật riêng biệt. Chẳng hạn như bếp trong căn hộ studio thường khá nhỏ gọn nên cần tạo vách che lửng, dùng khung kính để cản nhiệt và độ ẩm lan ra đến không gian ở bên ngoài. Có thể đưa lavabo ra ngoài, phòng tắm dùng loại tủ đứng, có vách kính sẽ tiện dụng hơn.

Chủ đề: Nội thất nhà đẹp,
Tâm An (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.