Một người nổi tiếng từng nói “Thời trang của ngày hôm nay có thể là thảm họa của ngày mai.” Không phân biệt lãnh thổ, xu hướng thời trang thay đổi từng ngày. Nhà của bạn ngày hôm nay được trang trí bởi thiết kế độc đáo và màu sắc êm dịu, nhưng nó sẽ như thế nào vào ngày mai?

Nếu bạn muốn bán ngôi nhà của bạn nhanh hơn, hoặc là bạn muốn thực hiện một sự thay đổi trong không gian sống của mình, bạn nên dành một vài phút và đọc những gì các chuyên gia đã đúc kết được về các xu hướng thiết kế nhà cho năm 2015. Phòng ngủ là một trong những không gian trung tâm và thiêng liêng của ngôi nhà. Nó truyền cảm hứng cho chúng ta hằng ngày và cũng là nơi mà chúng ta có thể thư giãn và nạp đầy năng lượng. Vì vậy, chúng ta cần phải quan tâm đến chất lượng của phòng ngủ.

Phong cách phòng ngủ trong 2015 là sự kết hợp của trang trí nội thất truyền thống, sự tinh tế hiện đại, những chi tiết khác lạ và sự thanh lịch bình dị.

Kết hợp các màu sắc khác nhau là một việc không có hồi kết trong thế giới trang trí phòng ngủ. (Ảnh: Vietnam+)


Sự trở lại của giấy dán tường

Một trong những bất ngờ lớn nhất trong 2015 là sự trở lại của giấy dán tường. Sự tiện dụng mà giấy dán tường đem lại làm cho ngày càng có nhiều nhà thiết kế đi trước một bước và phát triển xa hơn trong việc sử dụng những họa tiết mang phong cách hiện đại. Bất kể là hình in lớn hay những dòng chữ nhỏ, các nhà thiết kế sẽ đem đến một cách tiếp cận vui tươi giúp mang lại cá tính riêng và sự ấm áp cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

Pha trộn phong cách

Kết hợp các màu sắc khác nhau là một việc không có hồi kết trong thế giới trang trí phòng ngủ. Một số người lựa chọn phong cách ấn tượng còn những người khác thì ngược lại, họ chọn cách tiếp cận truyền thống hơn. Ví dụ, một trong những xu hướng màu sắc pha trộn màu sắc dung cảm là trộn màu xanh của táo với màu hồng nữ tính. Mặc dù, đối với một số người điều này nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nó có thể đem lại sự bất ngờ vào phút cuối. Thực sự, phong cách này mang đến sự kết hợp của tinh tế ấn tượng và cái nhìn hiện đại.

Ánh sáng được trông đợi sẽ trở thành một nhân tố đáng kinh ngạc trong xu thế phòng ngủ năm 2015. (Ảnh: Vietnam+)

Một số thiết kế khác thì nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tiện nghi và tính trung lập. Kết hợp như màu tím ánh sáng với màu xanh mềm mại chỉ là một trong rất nhiều lựa chọn. Vì vậy, pha trộn các màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn có được hiệu ứng mà bạn đang mong đợi. Bạn chỉ cần dũng cảm thử nó và phải có niềm tin vào lựa chọn của riêng bạn!

Thiết kế với gỗ mộc

Vật liệu tự nhiên là một lựa chọn rất phổ biến. Xu hướng hôm nay nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc phải tạo một bầu không khí tĩnh tâm, có thể giúp bạn bình tĩnh bản thân và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình. Quá đủ với sự hối hả và nhộn nhịp của thế giới ngày nay, có được sự cân bằng tâm trí của bạn đang là điều cần thiết hơn. Và ở đây chúng ta không chỉ xoáy vào việc sử dụng gỗ, mà còn các tông màu tự nhiên, đá hoặc gạch cũng là một phần của bức tranh.

Xu hướng hôm nay nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc phải tạo một bầu không khí tĩnh tâm. (Ảnh: Vietnam+)

Theo các nhà thiết kế trên toàn thế giới, phòng ngủ nên là nơi đại diện của cá tính mỗi người. Đó nên là căn phòng nơi bạn có thể đi vòng quanh và ngay lập tức cảm thấy thoải mái. Vì vậy, bạn đã có một nơi nghỉ ngơi như vậy chưa? Nếu là không, đây là câu trả lời làm tăng mức độ căng thẳng cho bạn.

Không gian mở

Hãy phá vỡ một số bức tường ở nhà bạn và tạo ra những góc không gian mở. Không còn những căn phòng nhỏ và phòng ngủ không phải là một ngoại lệ cho quy tắc này... Ngày nay xu hướng không gian mở cực kỳ được đánh giá cao, nhưng ngày mai nó thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Tại sao? Việc thiếu thốn thời gian thúc đẩy chúng ta phải hoạt động trong không gian mở để có thể dành càng nhiều thời gian bên nhau càng nhiều hơn. Nói chung, phòng ngủ có kích thước lớn là một phần của xu hướng tương lai.

Phòng ngủ có kích thước lớn là một phần của xu hướng tương lai. (Ảnh: Vietnam+)

Khác lạ với ánh sáng

Hơn bao giờ hết, ánh sáng tốt luôn được đánh giá cao. Ánh sáng tự nhiên hay bóng đèn led đều không phải là vấn đề. Vấn đề ở chỗ là lượng năng lượng và độ sáng mà chúng có thể đem lại cho căn phòng. Ánh sáng được trông đợi sẽ trở thành một nhân tố đáng kinh ngạc trong năm 2015 và không còn nghi ngờ gì nữa.

Dĩ nhiên, ánh sáng tự nhiên được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Có một sự thật là ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất đến tâm trạng của chúng ta, vì vậy tại sao lại không chú trọng vào chất lượng của nó và tạo ra càng nhiều ánh sáng càng tốt? Ánh sáng làm cân bằng quá trình thư giãn và tạo ra cảm hứng cho con người. Vì vậy, hãy mang đến sự tươi sáng và linh hoạt cho phòng ngủ của bạn sẽ trở thành ưu tiên hang đầu trong tương lai gần. Phòng ngủ là nơi bạn thức dậy mỗi buổi sáng và là hình ảnh cuối cùng bạn nhìn thấy trước khi chìm vào giấc ngủ, vì vậy đầu tư vào nó được xem là một ý tưởng thong mnh. Đầu tư vào phòng ngủ chính là đầu tư vào sự yên bình của bạn.

Mảng xanh luôn là xu thế bất diệt

Không có nghi ngờ gì về tầm quan trọng của cây xanh trong việc tạo ra không khí tốt cho căn phòng. Nó làm căn phòng trông vừa sáng sủa vừa sống động. Những loại hoa với kích thước nhỏ và sặc sỡ được đặt đúng chỗ luôn là điều được khuyến khích. Các chuyên gia nội thất khuyến khích bạn lựa chọn màu hoa phù hợp với màu của căn phòng. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu về vấn đề này khi lựa chọn hoa gì, màu gì cho hợp nhất.

Phong cách phòng ngủ của bạn nên được quyết định bởi sự lựa chọn của riêng bạn. (Ảnh: Vietnam+)

Phòng ngủ rộng và thân thiện

Giường là trung tâm của mọi phỏng ngủ, là nơi thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người đầu tiên. Đó là lý do vì sao bạn nên xem xét cách sắp đặt, kiểu thiết kế giường và các phụ kiện. Xu hướng trong năm tới là giường càng lớn càng tốt. Bạn hãy nhớ là phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi hàng ngày của chúng ta vì vậy nó là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định mua một ngôi nhà hay cải tạo lại nhà. Theo các chuyên gia, giường siêu lớn là những gì mọi người sẽ tìm kiếm trong năm 2015 vì nó thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân.

Trở về nguyên thủy

Một khía cạnh đáng chú ý là sẽ thu hút con mắt của những người đam mê xu hướng cho năm 2015 là xu hướng để có được trở lại nguyên thủy. Nói cách khác, các khía cạnh mộc mạc như vật liệu, cách xử lý bề mặt, hiệu ứng thiết kế sẽ là một trong những yếu tố quan trọng sẽ ảnh hưởng đến các thiết kế và các khía cạnh chung của phòng. Phòng ngủ sang trọng, nhưng với rất nhiều yếu tố cá nhân sẽ là điểm mấu chốt của một công thức thành công cho trang trí nội thất.

Cổ điển nhưng thanh lịch

Pha trộn sự mộc mạc với sự sang trọng, kết quả sẽ là gì? Chính là một phong cách lớn. Vải gấm kết hợp với các loại sợi cotton tự nhiên và sẽ tân trang căn phòng và chuyển đổi nó thành những gì chúng ta gọi là "Kỳ nghỉ tại gia”.


Phòng ngủ cổ điển nhưng thanh lịch. (Ảnh: Vietnam+)

Sau tất cả, người tạo ra xu hướng nên là bạn


Có rất nhiều nhà tư vấn trên mạng, mỗi người với một ý kiến của riêng mình, nhưng bạn có biết gì không? Phong cách phòng ngủ của bạn nên được quyết định bởi sự lựa chọn của riêng bạn. Trộn những thứ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Không có chuyên gia nào có thể hoàn toàn đoán được sở thích cá nhân của bạn, họ chỉ có thể hướng dẫn bạn tìm câu trả lời. Vì vậy, cố gắng đơn giản và lập xu hướng của riêng bạn - những xu hướng mà làm cho bạn cảm thấy như có một môi trường thoải mái mà bạn không muốn mất đi hoặc thay đổi.

Tóm lại, có rất nhiều dự đoán cho năm 2015 nhưng xu hướng duy nhất bạn nên chọn là cái có thể đáp ứng sở thích cá nhân của bạn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy ảnh hưởng của phòng ngủ đến tâm lý và tinh thần một người là rất lớn. Vì vậy, không cần phải quá chú tâm quá vào việc hòa hợp mọi thứ mà là làm sao để bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Tiếp theo đó, phòng ngủ là một khu vực nghỉ ngơi, là không gian cá nhân của bạn, nhưng hơn thế nữa nó phải là nguồn cảm hứng của bạn. Nhìn chung, không có cách nào đúng hay sai về cách sắp xếp phòng ngủ của bạn! Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan./.

  • Năm xu hướng thiết kế nội thất "hot" nhất dịp Tết Nguyên đán

    Năm xu hướng thiết kế nội thất "hot" nhất dịp Tết Nguyên đán

    Chuyên gia thiết kế nội thất UMA đã đi vòng quanh thế giới để tìm kiếm những xu hướng thiết kế, màu sắc cũng như các loại vải sợi “hot” nhất. Hãy cùng khám phá các xu hướng không thể bỏ qua trong bộ sưu tập trang trí cho mùa Xuân của UMA và tìm hiểu cách ứng dụng chúng vào ngôi nhà của bạn trong dịp Tết này.

  • Sử dụng rèm tạo phòng ngủ lãng mạn

    Sử dụng rèm tạo phòng ngủ lãng mạn

    Chỉ cần những tấm rèm nhẹ nhàng, bạn có thể khiến nơi nghỉ ngơi của mình trở nên kín đáo và mơ mộng.

  • Nội thất đơn giản cho căn hộ hiện đại

    Nội thất đơn giản cho căn hộ hiện đại

    CafeLand - Bố trí nội thất đơn giản nhưng vẫn phải hiện đại và sang trọng luôn là mục đích hướng tới của hầu hết các chủ nhà hiện nay. Và với những căn hộ có diện tích dưới 100m2, không gian nhỏ, các chủ nhà đều muốn có một thiết kế đơn giản, không quá cầu kì, tạo sự thông thoáng. Vì vậy mọi chi tiết trong thiết kế đều cần phải chú ý để đảm bảo những yếu tố trên.

  • Xu hướng dùng màu Walnut trong thiết kế căn hộ

    Xu hướng dùng màu Walnut trong thiết kế căn hộ

    CafeLand - Với ưu điểm sang trọng, dễ dùng nhưng vẫn không lỗi mốt, màu Walnut (màu hạt dẻ tối) đang là màu được yêu thích ưa chuộng trong xu hướng thiết kế hiện đại.

(Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.