Tất cả đều gây choáng ngợp mắt nhìn.

Trang dữ liệu kiến trúc trực tuyến Architecture vừa công bố danh sách những tòa nhà đạt giải thưởng “A+” - tòa nhà đẹp nhất thế giới do công chúng bình chọn.

Tổng số có 52 tòa nhà đạt giải, được xếp hàng từ "Di tích tốt nhất" đến "Tòa nhà công sở cao nhất". Các tòa nhà có thể dành chiến thắng theo một trong hai phương thức:

1. Giải thưởng do Ban giám khảo quốc tế, bao gồm 200 kiến trúc sư, lãnh đạo văn hóa và những người thuê kiến trúc, bình chọn.

2. Bình chọn nhiều nhất: tòa nhà dành nhiều phiếu bình chọn từ công chúng khắp 100 quốc gia trên thế giới.

Những tòa nhà chiến thắng đều có kiến trúc độc đáo từ khắp mọi nơi trên hành tinh. Sau đây là những tòa nhà đoạt giải:

Ngôi nhà và phòng trưng bày Daeyang ở Seoul (Hàn Quốc) do nhóm kiến trúc sư Steven Holl thiết kế.

Ngôi nhà Travessa Do Patrocínio tại Lisbon (Bồ Đào Nha) do các kiến trúc sư Luís Rebelo de Andrade, Tiago Rebelo de Andrade, và Manuel Cachão Tojal thiết kế. Ngôi nhà được phủ đầy thảm thực vật trên các bức tường với khoảng 4500 loài cây, được xem như dự án xây dựng lá phổi mini, tạo sự bền vững cho thành phố Lisbon. Ngoài ra, trên tầng 4 còn có bể bơi, mỗi tầng đều trồng một loại cây với hương vị thiên nhiên nhẹ nhàng của nghệ tây, oải hương, cam thảo...


Tòa nhà Dolomitenblick tại Sesto (Italy) có ba tầng với 6 căn hộ nghỉ dưỡng. Mỗi căn hộ đều hướng về những ngọn núi phía Đông Bắc. Một vết cắt theo đường chéo xuống trung tâm của mặt tiền, tách bạch ban công các căn hộ khác nhau và tạo nét chấm phá thanh thoát, làm giảm sự đồ sộ của tòa nhà. Dải hành lang bao quanh mang đến cho căn hộ sự thoải mái về không gian và điểm nhìn.

Tòa nhà Iceberg Dwellings tại Aarhus (Đan Mạch) do nhóm kiến trúc sư Julien De Smedt, và công ty Cebra thiết kế. Với màu trắng toát, trông tòa nhà không khác gì một tảng băng trôi.

Những khối nhà này được miêu tả bởi các kiến trúc sư như một loạt "các đỉnh núi và thung lũng", cao độ giảm dần để tạo ra trục nhìn thị giác giữa các toà nhà. Hơn 200 căn hộ nằm trong bốn cánh hình chữ L của tổ hợp. Để tận dụng ánh sáng mặt trời một cách lý tưởng và tạo ra những view nhìn ra vịnh, các khối nhà được cắt bởi những đường chéo. Hình khối đa dạng của các khối nhà cũng cho phép tạo ra nhiều sản phẩm căn hộ khác nhau, từ căn hộ hai tầng dạng "nhà phố", đến những penthouse cao cấp không gian mở.

Tòa nhà Sliced Porosity Block tại Thành Đô (Trung Quốc) do nhóm kiến trúc sư Steven Holl thiết kế. Công trình gồm 5 tòa tháp, khu tổ hợp rộng 3 triệu feet vuông (khoảng 914.000 m2) dành cho văn phòng và căn hộ, cửa hàng, tiện nghi giải trí và văn hóa. Kiến trúc sư Holl cho biết: “Nó không phải là một tòa tháp, hay một phiến tấm, hay đồn lũy. Nó là một khối điêu khắc có kết cấu bê-tông với bộ xương ngoài được cắt thành từng phần theo các góc chính xác để đón ánh nắng vào xung quanh tòa nhà.”

Tòa nhà Skyhouse tại New York (Mỹ) do kiến trúc sư David Hotson thiết kế.

Tòa nhà Trung tâm tại Metropark ở Iselin (New Jersey), do Kohn Pedersen Fox Associates thiết kế

Trung tâm Thời trang Vakko ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) do REX thiết kế. Kết cấu bê tông ban đầu được phủ bằng thủy tinh, cho phép khách hàng có thể nhìn xuyên qua bên trong tòa nhà. Rõ ràng, bạn có thể nhìn thấy các văn phòng, hành lang từ bên ngoài.

Tòa nhà Daum Space.1, Seoul (Hàn Quốc)

Trụ sở công ty iGuzzini Illuminazione Ibérica tại Barcelona (Tây Ban Nha) do nhóm kiến trúc sư Josep Mias thiết kế

Trụ sở Tổng công ty Thép Trung Quốc tại Cao Hùng (Đài Loan) do nhóm kiến trúc sư Artech thiết kế.

Tòa nhà One Shelley Street tại Sydney (Australia) do kiến trúc sư Clive Wikinson thiết kế

Ngân hàng màu sắc Sugamo Shinkin tại Tokyo (Nhật Bản) do Emmanuelle Moureaux thiết kế.

Thư viện CONTemporary tại Plovdiv (Bulgaria)

Cabañas Morerava tại Isla de Pascua (Chile) do công ty AATA thiết kế

Eva
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.