Khi có được sự trợ giúp của quý nhân trong công việc, tài vận sẽ hanh thông, sự nghiệp vượng phát, thuận lợi. Vì thế, nhìn từ góc độ phong thủy và mệnh lý thì những thói quen đi ngược lại nguyên tắc phong thủy dưới đây có thể làm bạn mất quý nhân phù trợ.
Bố trí phòng khách hợp phong thủy luôn là ưu tiên hàng đầu nhằm thu hút quý nhân và tài khí.
Bố trí phong thủy phong khách để có quý nhân phù trợ
Bố trí phòng khách hợp phong thủy luôn là ưu tiên hàng đầu nhằm thu hút quý nhân và tài khí. Một phòng khách đẹp không chỉ để lại ấn tượng tốt cho khách mà còn giúp ích cho công việc và các mối quan hệ của gia chủ.
Bên trái bàn làm việc để thùng rác
Bàn làm việc ở đây gồm cả bàn để ở nhà, ở phòng cơ quan… Vì xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu đề thùng rác vào đấy chẳng khác nào làm ô nhiễm quý nhân, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân không nhiều người biết.
Trên bàn để đồ vật bị hư hỏng
Về phong thủy và mệnh lý, bàn làm việc là một cửa sổ mời gọi quý nhân, theo nguyên tắc, “cửa” phải ngay ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Những vật dụng hư hỏng, khiếm khuyết là lỗi phong thủy gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.
Không bày con giáp kị bản mệnh
Không nên bày vật phẩm là hình con giáp kị với bản mệnh. Nhiều người có sở thích đeo đồ trang sức, hoặc dùng các vật phẩm có hình con giáp để trang trí trong nhà. Nếu những vật phẩm này là những con giáp kỵ với con giáp bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân.
Sau chỗ ngồi để cây xương rồng
Mọi người đều biết, nếu sau ghế ngồi bàn học, bàn làm việc… có bức tường nghĩa là như “dựa lưng vào núi”, tức có quý nhân phù trợ, nhưng nếu giữa bức tường và ghế ngồi lại đặt những vật nhọn như cây xương rồng, hoa hồng… thì quý nhân không thể giúp đỡ được.
Bày xương rồng sau chỗ ngồi sẽ gây tổn hại đến quý nhân.
Treo gương sau ghế sofa
Nhiều người vì muốn tạo cảm giác rộng rãi cho gian phòng đã treo một cái gương to sau ghế sofa, không biết rằng làm như vậy là đại kỵ về phong thủy xua đuổi quý nhân. Tường thực biến thành tường ảo, quý nhân chủ sự nghiệp sẽ lặng lẽ bỏ đi.
Phía Tây Bắc để bếp lửa
Trong phong thủy và mệnh lý học, bát quái chia nhà ở thành 8 phương vị, trong đó quái Càn ở hướng Tây Bắc, là biểu tượng cho thượng cấp và quý nhân. Theo ngũ hành thì bếp thuộc Hỏa, nếu đặt bếp hoặc những vật thuộc hành Hỏa vào vị trí này thì Hỏa khắc Kim, nghĩa là quý nhân bị khắc, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân rất nặng.
Nuôi rùa lộ liễu trong phòng khách
Phòng khách tượng trưng cho sự nghiệp của gia chủ, nếu nuôi rùa thì tốt nhất không để ở nơi quá lộ liễu, ví dụ như vừa vào cửa đã trông thấy. Vì rùa là Huyền Vũ, biểu trưng cho tiểu nhân, để rùa nơi lộ liễu ở phòng khách tức là tiểu nhân ngăn cản quý nhân.
Phòng sách để máy chạy bộ
Nói hướng Tây Bắc trong nhà thuộc phương vị quý nhân là dựa theo phân tích phương vị của Bát quái, vậy thì nói phòng sách là nơi “quý nhân” tức phân tích theo tính năng cụ thể các nơi trong nhà. Phòng sách là nơi học tập, tu dưỡng tâm tính, nên tĩnh không nên động, nếu mang máy chạy hay các dụng cụ vận động để vào tức là xung khắc với “quý nhân” của bạn.
  • Góc phong thủy: Xanh hóa không gian sống và làm việc

    Góc phong thủy: Xanh hóa không gian sống và làm việc

    Xanh hóa không gian sống và làm việc đã trở thành một “nhu yếu phẩm” trong đời sống xã hội, với những yêu cầu ngày càng cao về giá trị cảnh quan môi trường, ảnh hưởng phong thủy. Sử dụng hoa, cây cảnh để xanh hóa không gian sống và làm việc cần lưu ý tuân thủ một số nguyên tắc sau đây…

  • Cách trang trí mang tài lộc đến nhà

    Cách trang trí mang tài lộc đến nhà

    Trang trí cho ngôi nhà theo phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn năng lượng của ngôi nhà. Để tăng vận may, tiền bạc cho ngôi nhà bạn có thể tham khảo những giải pháp sau đây.

  • 10 hiểu nhầm nghiêm trọng phổ biến trong phong thủy

    10 hiểu nhầm nghiêm trọng phổ biến trong phong thủy

    Có những truyền miệng hoàn toàn sai lầm trong phong thủy mà rất nhiều gia đình đang áp dụng theo.

Đoan Trang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

    CafeLand – Bàn làm việc được đặt đúng vị trí, kích thước cũng như bố cục trong không gian sẽ giúp gia chủ có thêm nguồn cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

  • Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

    CafeLand – Ngoài công năng cũng như độ tiện dụng, kích thước bàn làm việc theo phong thủy vẫn rất quan trọng trong các thiết kế bàn làm việc ngày nay, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, năng suất làm việc trong quá trình sử dụng....

  • 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc

    CafeLand – Dưới đây là danh sách 7 điều cần lưu ý khi bố trí bàn làm việc để không ảnh hưởng đến vận may, sự nghiệp của gia chủ.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.