Độc đáo nhất có thể kể tới ngôi làng nhỏ Baarle trên biên giới giữa Hà Lan và Bỉ, khi bạn có thể nhảy qua nhảy lại tại biên giới và sang nước bạn như ra vào khu vườn nhà mình.

Trong suy nghĩ của nhiều người, việc băng qua biên giới thường gợi lên hình ảnh nghiêm khắc của các chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ vùng trời tổ quốc, với khẩu súng vắt ngang thắt lưng, rà soát thủ tục giấy tờ kỹ càng và hỏi những câu khiến người ta phải toát mồ hôi. Tuy nhiên, một số biên giới vẫn có những ngoại lệ mà người ta có thể tự do đi lại hay thưởng ngoạn phong cảnh.

Mỏ muối Salzburg ở Bad Dürrnberg (biên giới ngầm giữa Áo và Đức)

Biên giới dưới lòng đất giữa Áo và Đức nằm trong huyện Hallein. Nó là đường hầm dẫn đến mỏ muối hoạt động từ năm 1517. Trên thực tế, những người tham gia các tour du lịch qua biên giới giữa Áo vào Đức đều phải bước qua mỏ muối lớn này, và dễ dàng nhìn thấy tấm bảng tên mỏ muối Salzburg đập vào mắt.

Trung tâm nghệ thuật Tijuana (Mexico và Mỹ)

Trước đây, Tijuana là một căn hộ của tư nhân, được sử dụng làm nơi trao đổi ma túy, buôn lậu vũ khí và nhập cư bất hợp pháp, nằm trong hệ thống đường hầm giữa hai quốc gia Mexico và Mỹ. Nhưng ngày nay, lỗ hổng an ninh quốc gia đã được thắt chặt và Tijuana trở thành bảo tàng nghệ thuật Mexico, là trung tâm của cộng đồng quốc tế phát triển nghệ thuật không biên giới.

Biển (Ma rốc và Tây Ban Nha)

Hàng rào thép gai với ánh sáng đèn kéo dài đến tận biển.

Mặc dù đã chia sẻ một phần lớn vùng biên cương thông qua eo biển Gibraltar, Tây Ban Nha và Ma rốc cũng chia sẻ thêm một đường biên giới trên đất liền ven biển, xung quanh các thành phố Ceuta và Melilla, nằm trên bờ biển Bắc Phi. Biên giới bao gồm hai hàng rào dây thép gai song song cao 3m mà Tây Ban Nha xây dựng để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp và buôn lậu.

Sa mạc (Ma rốc và Mauritania)

Không ai có thể nghĩ rằng đống đá xiêu vẹo tại Tây Sahara là điểm phân ranh giới giữa Ma rốc và Mauritania. Khu vực này nhằm đánh dấu quyền kiểm soát cửa ngõ từ Tây Shara vào thành phố Tân Tân (Ma rốc), trong thực tế có thể không được gọi là biên giới quốc tế.

Cửa ngõ từ sa mạc Sahara vào thành phố Tan Tan (Ma-rốc) có thể không được gọi là một biên giới quốc tế, nhưng chắc chắn là một cửa ngõ vào sa mạc.

Nội thành thành phố (Hà Lan và Bỉ)

Bên trái là Hà Lan, bên phải là Bỉ.

Ngồi trong một quán nước Hà Lan nhấm nháp một li cà phê và nhìn sang nước bạn láng giềng, đó là cuộc sống ở ngôi làng nhỏ Baarle trên biên giới giữa Hà Lan và Bỉ. Mọi người dân nơi đây sống hạnh phúc, họ nhảy qua nhảy lại biên giới là chuyện bình thường, như đi ra đi vào khu vườn nhà mình. Ở đây, bạn có thể chứng kiến các ngôi nhà chia sẻ các bức tường như cửa khẩu quốc tế. Thậm chí có ngôi nhà mà một nửa nằm bên Hà Lan và một nửa nằm bên Bỉ, người Hà Lan gọi ngôi làng là Nassau Baarle trong khi Bỉ gọi nó là Baarle Hertog.

Ngọn đèo Torugart (Trung Quốc và Kyrgyzstan)

Đánh dấu biên giới giữa Kyrgyzstan và Trung Quốc là ngọn đèo Torugart cao 3.900 m, cũng là một ngọn đèo đẹp ở Trung Quốc. Trong suốt mùa đông, Torugart là một nơi vắng vẻ, ít xe cộ qua lại, chỉ có những con sói từ trên núi xuống quấy nhiễu cuộc sống của người nông dân. Vào mùa hè, có những chiếc xe tải từ Trung Quốc sang Kyrgyzstan trên những con ngoằn nghèo của miền núi, mỗi khi chạy qua luôn để lại cảnh bụi mù mịt, do vậy mà càng đi sâu vào vùng núi thì càng không có nhà ở. Bức tranh toàn cảnh về ngọn đèo làm biên giới giữa hai quốc gia này không ngoạn mục lắm, nhưng đó là một nơi thú vị đối với những du khách thích phượt xe máy đường dài.

Cổng Torkham (Pakistan và Afghanistan)

Người lính Mỹ đứng tại cổng Torkham biên giới của hai quốc gia Pakistan và Afghanistan.

Torkham là một cảng nhập, vận chuyển hàng hóa lớn và bận rộn nhất giữa hai nước Pakistan và Afghanistan. Nó kết nối tỉnh Nangarhar của Afghanistan với tỉnh Khyber của Pakistan. Tại Pakistan, Torkham nằm ở cuối con đường cao tốc quốc gia N-5, kết nối với thành phố Peshawar nằm ở phía đông Pakistan. Khu vực xung quanh cảng biển biên giới rất rộng lớn là nơi sinh sống của dân tộc Pashtun.

Túp lều (Tiểu vương quốc Lesotho và Cộng hòa Nam Phi)

Tiểu vương quốc Lesotho nằm hoàn toàn bên trong nước cộng hòa Nam Phi, đây cũng là quốc gia nằm ở độ cao cao nhất thế giới, từ 1.400m đến 1.800m. Danh lam thắng cảnh của đất nước này rất ngoạn mục với một dãy núi lớn tạo thành biên giới giữa hai nước.

Những túp lều trên dãy núi Alps (Thụy Sĩ và Ý)

Điểm danh lam thắng cảnh tại dãy núi Alps của Thụy Sĩ và Ý là những túp lều Margherita cao nhất châu Âu (4.559 m), nằm trên đỉnh Signalkuppe, đánh dấu biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý. Những túp lều nơi đây được phủ bằng một tấm kim loại bằng đồng để che chắn chống lại những tác động của môi trường xung quanh.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.