Dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế bởi các lệnh cấm vận của phương Tây, Triều Tiên vẫn xây dựng được nhiều công trình đồ sộ như Đài tưởng niệm Chiến thắng, tượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-il cao 20 m...

Đài tưởng niệm Chiến thắng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Triều Tiên. Bức tượng làm bằng đồng khổng lồ này nằm trong một công viên điêu khắc ở Bình Nhưỡng. Nó được dựng lên để kỷ niệm chiến tranh Triều Tiên

Cung Thiếu nhi Mangyongdae ở Bình Nhưỡng là công trình cao 6 tầng được xây dựng năm 1989. Đây là nơi diễn ra các chương trình biểu diễn múa ba lê, hợp xướng, nhào lộn.

Tượng đồng 2 cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành (trái) và Kim Jong-il được tạc bằng đồng và đặt trên đồi Mansu. Tượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-il cao 20m vừa được khánh thành hồi tháng 4.

Llấy cảm hứng từ công trình tương tự ở Paris, Pháp, Khải hoàn môn ở Bình Nhưỡng được xây dựng nhân kỷ niệm 70 năm ngày sinh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Công trình này cao 60m và được xây năm 1982 bằng chất liệu đá granite trắng.

Ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng là nhà ga sâu nhất thế giới. Công trình này còn được trang trí bằng những bức họa tuyên truyền lớn, đèn chùm lấp lánh và các cột trụ bằng đá cẩm thạch. Đây được xem là một nơi tham quan lý tưởng để khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân Triều Tiên.

Đài kỷ niệm thành lập đảng gồm ba hình tượng bút lông, búa và liềm. Ba cấu trúc này tượng trưng cho trí thức, công nhân và nông dân.

Tượng thống nhất là một mái vòm với hình ảnh 2 người phụ nữ trong trang phục truyền thống đang cùng đỡ một tấm bản đồ đất nước Triều Tiên không bị chia cắt. Bức tượng này nằm trên tuyến đường vào khu vực phi quân sự dọc theo biên giới với Hàn Quốc.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.