CafeLand - Tọa lạc tại quận Prenzlauer Berg, Berlin, Đức, “ngôi nhà vẩy cá” là cách gọi hình dung hóa của công trình kiến trúc do Brandt & Simon Architeckten thiết kế và thực hiện ý tưởng. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc.

Được quy hoạch thiết kế trên khu đất có phần lớn là sân vườn nên gia chủ mong muốn xây dựng ngôi nhà nhỏ sở hữu nhiều sách cũng như một khu vườn đa dạng chủng loại, có lá xanh quanh năm và các loại cây hoa quả sẵn sàng phục vụ cho khách ghé thăm nhà.

Ngoài sân vườn, điểm cộng quan trọng của công trình này còn nằm ở thiết kế hướng đến sự nhất quán giữa thiên nhiên lẫn kiến trúc, sự hài hòa về hình khối, màu sắc và các tỷ lệ đã giúp cho ngôi nhà không chỉ vững vàng, chặt chẽ mà còn sở hữu lớp áo vẩy cá xanh đầy ấn tượng.

Khi nhìn từ xa, ngôi nhà là mảng xanh hòa lẫn với cây xanh và sân vườn xung quanh

Tiết tấu tường 3 mặt của ngôi nhà đều sử dụng gạch truyền thống phù hợp với các tiêu chí về văn hóa, lối sống của gia đình cùng thân thiện với môi trường. Đồng thời để phát huy hết những ưu điểm của loại vật liệu truyền thống này đòi hỏi công việc thi công vừa tỉ mỉ vừa khéo léo nhằm đảm bảo có sự chuyển màu theo mô hình lặp lại phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Bên trong ngôi nhà được thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.