CafeLand – Làm bằng các vật liệu đơn giản như gỗ, đá, cỏ nhưng ngôi nhà sau đây vẫn toát lên vẻ đẹp lạ lùng giữa một miền quê ở nông thôn Cộng hòa Séc.

Gỗ, đá và cỏ trở nên có giá trị nhất trong làm đẹp cho nhà cửa là khi nào? Đó là lúc chúng được xây dựng ở các miền quê hay vùng nông thôn.

Ngôi nhà Tabasek được xây dựng giữa một khung cảnh thơ mộng đầy hoa cỏ, xa xa là dãy núi Beskid. Đây là sản phẩm thiết kế của kiến trúc sư người Qarta, với mục đích cung cấp một nơi ở có tiện nghi hiện đại tại vùng nông thôn Cộng hòa Séc.

Theo các kiến trúc sư, ban đầu có một ngôi nhà cũ nằm ở giữa một khu vườn trên mảnh đất này. Họ định lên kế hoạch cải tạo lại ngôi nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu, các kiến trúc sư nhận ra đó là một sai lầm. Do đó, cuối cùng, thay vì cố cải tạo hay đập bỏ, họ tiến hành xây một ngôi nhà mới ở phía sau vị trí ngôi nhà cũ. Ngôi nhà có thế tựa lung vào núi, hướng chính quay mặt về phương nam.

Tận dụng những gì sẵn có tại vùng Palkovice, Cộng hòa Séc, ngôi nhà được thiết kế theo lối hiện đại nhưng sử dụng các vật liệu tự nhiên là gỗ, đá và cỏ.

Đá được lát lối đi từ ngoài cổng vào trong nhà và dùng cho khu vực tường bao. Trong khi cỏ dùng cho khoảng sân rộng lớn giúp kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Và gỗ là nguyên liệu làm sàn, cửa sổ và dầm nhà tạo nên sự hài hòa.

Theo các kiến trúc sư, sự kết hợp của 3 vật liệu này có thể tạo nên tuyệt tác nếu có tầm nhìn xa.

Một yêu cầu được đặt ra trong thiết kế là mặc dù không lên tầng 2 nhưng ngôi nhà phải có một mái hiên và sân phơi đầy nắng như sân thượng.

Yếu tố thú vị của ngôi nhà nằm ở các cửa sổ trần trong phòng của trẻ em và lối vào sảnh. Cây xanh được đặt nhiều trước thềm nhà và sân cỏ xanh mướt.

Các phòng trong nhà được bố trí hết sức riêng tư, kế cả phòng trẻ con như có phòng tắm riêng, nằm sau khu vực lối vào.

Nhà bếp, phòng ăn và phòng khách thì nằm gần khu vực sân thượng ngoài trời, thông thoáng và dễ dàng kết nối với bên ngoài cho cảm giác thư giãn, thoải mái.

Trong phần còn lại của ngôi nhà dành cho phòng ngủ, phòng tắm và phòng học tập hay làm việc.

  • Kỳ diệu nhà cũ “biến” thành nhà mới ở Hàn Quốc

    Kỳ diệu nhà cũ “biến” thành nhà mới ở Hàn Quốc

    CafeLand – Mặc dù xuống cấp trầm trọng nhưng ngôi nhà cũ sau đây tại Hàn Quốc cuối cùng đã được cải tạo thành công đến ngạc nhiên. Đây là một sự kết hợp kỳ diệu giữa thiết kế truyền thống và hiện đại dưới bàn tay “ma thuật” của các kiến trúc sư tài ba.

  • Nhà nổi giữa sông nước ở Kanchanaburi

    Nhà nổi giữa sông nước ở Kanchanaburi

    CafeLand - Nằm về phía Tây Bangkok, Kanchanaburi là tỉnh lớn thứ 3 ở Thái Lan và nổi bật với thiên nhiên hoang sơ. Kanchanaburi còn nổi tiếng với những ngôi nhà nổi đặc sắc, làm xiêu lòng nhiều khách tham quan.

  • Ngôi nhà phong cách saltbox tại Mỹ

    Ngôi nhà phong cách saltbox tại Mỹ

    CafeLand – Ngôi nhà bằng gỗ sau đây tại Mỹ mặc dù không thật sự lớn nhưng nhờ thiết kế theo phong cách saltbox tinh tế nên vẫn đảm bảo được một không gian ở kết hợp làm việc thoải mái.

  • Ngôi nhà mộc mạc trên hồ ở Ontario

    Ngôi nhà mộc mạc trên hồ ở Ontario

    CafeLand - Được thiết kế dựa trên lợi thế sông nước lãng mạn, ngôi nhà dưới đây bao gồm 2 phần, một phần được xây dựng trong một khu rừng gần hồ nước ở Ontario, Canada và một nhà khách được xây dựng ngay trên mặt hồ.

  • Ngôi nhà kính độc đáo dành cho gia đình trẻ tại Pháp

    Ngôi nhà kính độc đáo dành cho gia đình trẻ tại Pháp

    CafeLand – Sống trong một ngôi nhà mà có thể ngắm nhìn được cảnh vật, thiên nhiên bên ngoài là điều nhiều người mơ ước. Ngôi nhà kính sau đây tại Pháp là một thiết kế độc đáo như thế.

  • Casa Toblerone – ngôi biệt thự mở tại vùng nhiệt đới Brazil

    Casa Toblerone – ngôi biệt thự mở tại vùng nhiệt đới Brazil

    CafeLand – Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới Nam Mỹ nhưng ngôi nhà sau đây tại Brazil vẫn luôn mát mẻ nhờ có thiết kế mở đầy sáng tạo.

Thịnh Châu(Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.