CafeLand – Đưa thiên nhiên đến gần hơn với không gian sống đang là xu hướng mới trong thiết kế nhà ở hiện nay. Ngôi nhà sau đây ở Australia mang đến cảm giác thoải mái cho bất cứ ai ghé thăm nhờ sử dụng các vật liệu mang tính sinh thái bền vững.

Ngôi nhà nằm ở vùng Queensland, Australia. Đây là sản phẩm của Kiến trúc sư Tim Stewart, thiết kế theo yêu cầu của một vị khách hàng.

Ban đầu, tòa nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích khá rộng. Khu đất này trước đây là một cái hồ lớn cung cấp nước tưới tiêu cho khu vườn trong một nông trại. Tuy nhiên, sau đó chủ khu đất đã san lấp đất để xây nhà.

Khu vực phòng ngoài trời được xây dựng khá rộng, có mặt hướng ra vườn cây nông trại của gia đình.

Các vườn cây đã được quy hoạch xây dựng ngay từ đầu để tạo ra một không gian xanh mát cho chủ nhà khi về hưu.

Tuy nhiên, chủ nhà sau đó đã bán lại nhà và chuyển đi. Ngôi nhà này đã được chia nhỏ và bán lại cho nhiều người. Những gia đình trẻ đã nhờ đến kiến trúc sư để thiết lập lại không gian sống theo hướng sinh thái bền vững nhưng với cách riêng của họ.

Dựa trên yêu cầu của khách hàng và tận dụng những gì đã có, các kiến trúc sư đã bắt tay vào một cuộc tái cấu trúc.

Thoáng mát và trong lành, tất cả đều thiết kế theo lối không gian mở chính là điểm nổi bật ở đây như vật liệu xây dựng nhà từ sàn, tường, trần,… đều là gỗ.

Đặc biệt, phần tường ngăn cách không gian các khu vực trong nhà làm bằng nhiều thanh gỗ ghép lại, tạo khoảng trống cho gió và ánh sáng lùa vào mát mẻ mà không sợ quá nắng nóng do có nhiều bóng cây xanh.

So với người chủ cũ lấp hồ xây nhà, những chủ nhân mới sống tại đây đã ý thức hơn nhiều về sự quan trọng trong bảo vệ nguồn nước, cây xanh và tiết kiệm năng lượng. Chẳng hạn đun nước nóng năng lượng mặt trời, thiết lập bể chứa nước mưa sinh hoạt,…

Các vườn cây được chăm sóc xanh tươi giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu với họ. Nhiều loại cây để làm thực phẩm cũng đã được trồng nhiều theo phong cách sống tự cung tự cấp.

Được làm mới trên mảnh đất cũ, những căn nhà mới giờ đây đã trở nên hoàn thiện hơn. Đây sẽ là nơi nhắc nhớ về những kỷ niệm và tình yêu của gia đình theo thời gian.

Thịnh Châu (Homedesign)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.