Khu vực khai thác muối lớn nhất thế giới Uyni ngày càng nổi lên trở thành địa điểm du lịch hút khách ở Bolivia, điều này kéo theo nhu cầu tìm nơi nghỉ lại cũng tăng cao.

Ngó khách sạn làm từ muối mặn chát ở Bolivia

Khách sạn xung quanh khu muối Uyni không phải là ít, nhưng khách sạn xây bằng muối thì chỉ có 1 mà thôi. Vì thế, nếu có đến Bolivia thì mình đừng nên bỏ qua trải nghiệm ở khách sạn “mặn chát” này xem sao nhé.

Ngó khách sạn làm từ muối mặn chát ở Bolivia

Được xây dựng từ năm 1993, khách sạn muối có tên Hotel de Sal Playa. Muối trong khách sạn thì lúc nào cũng sẵn, “đặc sản” địa phương mà. Từ bản ghế, tường, giường ngủ cho tới những đồ nội thất đều được làm từ muối mà thành.

Ngó khách sạn làm từ muối mặn chát ở Bolivia

Hotel de Sal Playa gồm 15 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng khách và 1 quầy bar.

Những viên gạch muối đặc biệt là vật liệu chính tạo thành khách sạn “độc nhất vô nhị” này. Muối và nước được trộn với nhau theo 1 tỷ lệ nhất định, để cô đặc rồi trở thành gạch có độ chắc như xi măng.

Ngó khách sạn làm từ muối mặn chát ở Bolivia

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn của khách sạn muối nảy sinh vào những ngày mưa, nước mưa khiến những viên gạch muối có thể tan chảy. Vì vậy, các kỹ sư phải thường xuyên gia cố tường khách sạn bằng các viên gạch mới để tránh bị hỏng.

Thử nếm xem nhé, mặn xé lưới đấy.

Theo ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.