CafeLand - Không chỉ là một sân bóng đá khổng lồ, hiện đại, Marseille còn là tác phẩm đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc khiến người khác phải ngước nhìn.

“Chiếc guốc khổng lồ” – đó là tên gọi ví von chúng tôi đặt tên cho sân bóng đá Marseille bởi hình dạng vốn có của nó. Được biết, đây là công trình kiến trúc độc đáo mới của công ty xây dựng SCAU, nước Pháp.

Sân bóng đá Marseille vừa hoàn thành có sức chứa lên tới 60-67.000 người cùng một mái vòm hình chiếc guốc bao bọc toàn sân bóng đá hoạt động với tư cách như một mái che.

Nhìn từ xa, trên cao, mái guốc này uốn lượn lên xuống một cách rất tinh tế, nhưng không phải ngẫu nhiên mà họ thiết kế như vậy, độ cao của khán đài bên trong nó che phủ sẽ quyết định độ cao và độ cong của mái vòm hình guốc.

Toàn bộ công trình làm bằng bê tông, cốt thép, nhôm và hợp kim chuyên dụng, đặc biệt là phần mái guốc được tạo nên từ một khung kim loại kết nối, lắp đặt với nhau một cách khoa học, tỉ mỉ và quan trọng hơn hết là khả năng chịu lực cho toàn bộ khối vật liệu được thiết kế cho phần mái guốc ở phía trên.

Phần mái vòm hình guốc được bao bọc bởi các lớp nhựa pha sợi thủy tinh teflon màu trắng sữa đặc biệt, vừa đảm bảo chất lượng công trình, vừa tạo nên thẩm mỹ chung cho toàn bộ khối kiến trúc.

Trở lại với phần bên trong sân bóng đá Marseille, khu vực khán đài được xây dựng khoa học, các hàng ghế phân chia rạch ròi, có các lối đi và có các khung kim loại cường lực hoạt động với tư cách là lá chắn bảo vệ...

Nhìn một cách tổng quát, nội thất bên trong công trình chủ yếu mang gam màu trắng sang trọng, làm nổi bật phần sân cỏ xanh rờn ở trung tâm và mái vòm trắng sữa ở bên trên.

Ngoài ra, trong sân còn xây dựng, một sân khấu biểu diễn thể thao, một phòng tiếp tân, có phòng đạo cụ, phòng thay đồ cầu thủ, phòng sự kiện, hội họp...

Không những thế, nhà đầu tư còn dành ra một khoản phí lớn để xây dựng một khối diện tích tổng cộng rộng 100.000 mét vuông dành cho khu vực ở nghỉ dưỡng, vài sân bóng bầu dục, một trung tâm mua sắm mini, phòng tập thể dục...

Như vậy, chúng ta có thể thấy, ngoài là một sân bóng đá mang đẳng cấp quốc tế, nổi bật với kiến trúc “chiếc guốc” độc lạ, Marseille còn là một sân bóng đá đa phương tiện, tích hợp nhiều cơ sở kiến trúc công trình độc lạ, tiện lợi, đáp ứng như cầu ngày càng đa dạng của các cầu thủ, ban tổ chức bóng đá, sự kiện và một bộ phận “fan cuồng” môn thể thao vua đến tham dự cổ vũ các giải thi đấu.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.