Những khu vườn được trang trí đèn, càng lung linh, huyền ảo khi đêm về.
Khu vườn Kykuit ở Sleepy Hollow, New York được thiết kế toàn diện cho những buổi tham quan cả ngày lẫn đêm. Kiến trúc đậm chất Hy Lạp của ngôi đền nữ thần sắc đẹp Aphrodite rực sáng giữa rừng cây bồ đề âm u.

Ở Nhật Bản, ngắm hoa anh đào vào đêm xuân cũng có thú vui đặc biệt của nó. Chẳng hạn như ở vườn thuộc đền Hirano, cố đô Kyoto luôn diễn ra hoạt động này.
Chắc hẳn rất nhiều du khách sẽ cảm thấy rùng mình, lạnh gáy khi bước vào vườn Las Pozas ở Mexico ban đêm. Chọn lối kiến trúc siêu thực, trông như một công trình bị bỏ hoang giữa một rừng phong lan, chủ nhân của khu vườn – Edward James – đã khẳng định sự lập dị, điên rồ trong phong cách của mình.
Những bông hoa tươi nở rộ làm cho bầu trời đêm ở vườn Longwood, Pennsylvania trở nên bớt hiu quạnh. Có những oài hoa chỉ nở khi hoàng hôn, sáng hôm sau chúng lại e ấp như chưa từng nở.
Con đường mòn dẫn lên đền Kodai-ji ở Kyoto được bao phủ bởi hàng tre màu xanh ngọc mướt mắt. Đêm xuống, ánh đèn thấp thoáng cùng với tiếng gió khẽ luồn qua hàng cây tạo nên cảm giác đầy ma mị và bí ẩn.
Trên ảnh là một khu vườn đậm chất Hồi giáo, trông như một cung điện nguy nga nhưng không có mái. Vốn say mê nghệ thuật Hồi giáo nên nữ thừa kế Doris Duke đã cho thiết kế khu vườn Shangri La tại trang viên của mình ở Honolulu. Sân trung tâm vườn được lát gạch cổ Ba Tư, trong khi các bức tường chạm khắc nghệ thuật giúp tạo nên không gian riêng, tách biệt với sự bộn bề bên ngoài.
Như một giấc mộng đêm hè, những bông hoa xương rồng khế vàng ươm, nở rộ từ đêm về sáng, tỏa một mùi thơm phảng phất từ hàng rào dài hơn nửa dặm ở trường Punahou, Honolulu. Tương truyền, hàng hoa này đã được trồng từ năm 1836 bởi vợ của một nhà truyền giáo, Sibyl Bingham.
Những chiếc đèn lồng đỏ tỏa ánh sáng ấm áp trong khuôn viên vườn Lan Sư Trung Quốc ở Portland, Oregon. Theo nghệ thuật làm vườn của Trung Quốc, khu vườn là một bản sao thu nhỏ lý tưởng của khung cảnh thiên nhiên, vì vậy mà nó phải hội tụ đủ các yếu tố núi (đá), rừng (cây) và nước (hòn non bộ).
Họa sĩ nổi tiếng thuộc trường phái ấn tượng của Pháp Claude Monet đã chờ đợi bốn năm để khu vườn Giverny của mình đồng loạt nở hoa, trước khi khung cảnh đó được lưu vào bức vẽ: “Water Lilies: Night Effect.”
Chuyện kể rằng những bữa tiệc ánh sáng xa hoa, lung linh như thế này từng được tổ chức bởi chủ vườn Vaux-le-Vicomte, tên là Nicolas Fouquet, vào những năm 1660. Vua Louis 16 tình cờ chứng kiến được đã lên cơn thèm muốn, tống giam Fouquet vô tội để một mình chiếm đoạt lấy vẻ đẹp này.

Tường Vy (ione)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.