CafeLand - Dù đang trong giai đoạn xây dựng và hứa hẹn sẽ ra mắt vào năm 2020, nhưng trung tâm nghiên cứu khí hậu Icefjord khoác lên mình một phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo khiến nhiều người không tin vào mắt mình.

"Lều móc L” là cách mô tả chính xác và khách quan nhất cho Icefjord, một trung tâm nghiên cứu khí hậu mới do kiến trúc sư người Đan Mạch Dorte Mandrup Arkitekter thực hiện.

Icefjord được xây dựng trên một sườn núi băng ở GreenLand, cách 150 dặm về vòng cực Bắc Ilulissat - một khu vực được UNESCO bảo tồn trên bờ biển phía Tây của Greenland.

Mục đích sứ mệnh xây dựng trung tâm lều móc L là phục vụ cho công tác nghiên cứu khí hậu, nghiên cứu Vịnh băng Ilulissat - một dòng sông băng có chứa đá băng cổ ước tính khoảng 250.000 năm tuổi đồng thời trung tâm còn cung cấp dịch vụ du lịch cảnh quan cũng như trưng bày những hiện vật, chứng cứ lịch sử về băng giá của khu vực cũng như trên Trái Đất cho người dân địa phương cũng như khách du lịch đặt chân tới thăm.

Qua đó, Icefjord vừa thỏa mãn tinh thần giải trí cho khách du lịch đồng thời còn mang thông điệp giáo dục, nâng cao ý thức của người dân với môi trường băng giá cũng như chung tay biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Nhìn từ trên cao, Icefjord nổi bật với kiến trúc “Lều móc L” khổng lồ với phần cong nhô ra vùng Vịnh băng Ilulissat.

Toàn bộ kiến trúc công trình bao gồm các khung sườn gỗ hình tam giác nối liền với nhau và chống xuống đất, trên những sườn tam giác này là một mái gỗ phủ ở quy mô khép kín tới sườn chân mái bên kia, chân mái còn lại thiết kế ở dạng hở, sọc, lắp đầy các mái kính cường lực trong suốt nhằm mục đích nhận ánh sáng mặt trời chiếu vào nội thất bên trong, cung cấp độ sáng cũng như sưởi ấm cho không gian đặc biệt là vào mùa đông và quan trọng hơn hết, nó là nơi khách du lịch ngắm cảnh quan bên ngoài từ phía trong lều móc.

Trên trần mái công trình còn tích hợp các đèn Led ốp trần hỗ trợ cung cấp độ sáng và góp phần tô điểm cho nội thất bên trong trở nên sang trọng, lộng lẫy.

Ở hai đầu công trình đều thiết kế dạng hở nên du khách có thể vào tham quan công trình ở bất kỳ đầu nào.

Dự kiến trung tâm lều móc L Icefjord sẽ hoàn thành và ra mắt vào năm 2020 dưới sự hỗ trợ đầu tư xây dựng của Chính phủ GreenLand và các tổ chức từ thiện của Đan Mạch Realdania.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.