CafeLand - Lột xác từ một nhà dàn bằng gỗ cũ kỹ, Vlooybergtoren là cái tên đang gây sự chú ý của người dân Bỉ trong thời gian gần đây với hình dạng và nhan sắc đẹp mê ly không thể tưởng.

Theo đó, Vlooybergtoren là một công trình kiến trúc mới nhất được xây dựng thay thế cho một nhà dàn quan sát bằng gỗ cũ kỷ đã bị sập. Thoát khỏi hình dạng ban đầu, giờ đây, nó đã biến thành một “nấc thang lên thiên đường” với nhan sắc chả giống ai nhưng phải nói là cực kỳ độc đáo.

Vlooybergtoren được xây dựng tại một vùng nông thông Bỉ do công ty thiết kế xây dựng Close to Bone trực tiếp thực hiện.

Lấy ý tưởng từ nấc thang lên thiên đường, công trình được làm từ một khung sắt pha thép chuyên dụng chống thời tiết, chịu cường lực tốt, chúng nối với nhau bởi từng khung lượn khung được gia cố, chế tạo từng bộ phận riêng. Sau đó chúng được lắp lại với nhau thông qua các đốt mấu khóa kỹ thuật kim loại. Và toàn bộ quá trình được lắp đặt bằng cần cẩu.

Công trình được thiết kế ở dạng lượn sóng tiến thẳng về phía trước hướng lên không trung, toàn bộ được lắp thêm lớp thép pha hợp kim để tạo lớp vỏ bên ngoài cũng như phần nền cho khung kiến trúc.

Những tấm thép này được sơn màu nâu gỉ nhìn chả khác gì một bậc thang lâu năm nhưng thực ra, nó mới hoàn toàn không như bạn nghĩ.

Được biết, chiều cao của Vlooybergtoren đạt khoảng 11,28 mét, đỉnh trên cùng của công trình là một hành lang nhỏ. Nơi này dành cho du khách tham quan đứng ở đó hóng mát, chiêm ngưỡng cảnh đẹp miền quê thơ mộng xung quanh.

Do lượng khách tới thăm quan khá đông nên phần lớn họ đi theo đoàn, lần lượt nối đuôi nhau leo lên tới đỉnh công trình, người đầu tiên bước tới đỉnh sẽ đứng ở hành lang trong khoảng vài phút để chiêm ngưỡng, sau đó nhường chỗ cho những người tiếp theo.

Điều kỳ lạ là, với kiến trúc lượn uốn hướng thẳng lên trên không, tuy nhiên, công trình này không hề lắp đặt một chân đỡ nào cả.

Theo công ty thiết kế xây dựng Close to Bone chia sẻ thì hệ thống khung công trình đã được làm bằng sắt chuyên dụng pha hợp kim, thép cực kỳ bền vững, thứ hai là những ô lượn như đã kể ở trên được nối với nhau bằng các đốt mấu khóa kỹ thuật kim loại cực kỳ bền vững nên chịu lực rất là tốt, thật khó để nói công trình này bị sụp hay ngã dù nó không có chân đỡ.

Và điều quan trọng hơn hết, phần chân của kiến trúc, tiếp mặt đất được đổ bê tông, sau đó lắp đặt một hệ thống cân bằng lực, xử lý trong lực cực tốt.

Bộ phận này sẽ hỗ trợ tối đa cho phần trọng lực, chịu lực chung cho toàn bộ công trình.

Hiện người dân của Bỉ cũng như các tín đồ kiến trúc trong nước ồ ạt đến thăm quan và bước chân lên “nấc thang lên thiên đường” Vlooybergtoren cùng những lời tán thưởng ngưỡng mộ bàn tay thiết kế của công ty Close to Bone.

Huỳnh Dũng (Contemporist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.